Omicron dễ cho kết quả âm tính giả qua xét nghiệm nhanh?

Các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 có nhiều khả năng cho kết quả âm tính giả với biến thể Omicron cao hơn so với các biến thể trước đó.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

Omicron dễ cho kết quả âm tính giả qua xét nghiệm nhanh?
Omicron dễ cho kết quả âm tính giả qua xét nghiệm nhanh?

Đây là thông tin do Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA); đưa ra trong bối cảnh Mỹ đối diện số ca lây nhiễm gia tăng, nhiều người xếp hàng chờ xét nghiệm PCR và thiếu hụt các bộ xét nghiệm tại nhà.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, xét nghiệm kháng nguyên vẫn phát hiện biến thể Omicron nhưng có lẽ giảm độ nhạy. FDA vẫn sẽ tiếp tục chứng nhận sử dụng xét nghiệm kháng nguyên và khuyến cáo mọi người vẫn nên sử dụng theo đúng chỉ dẫn.

Bên cạnh đó, FDA cảnh báo, nhân viên phòng thí nghiệm lâm sàng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nên lưu ý, kết quả âm tính giả có thể xảy ra với bất kỳ xét nghiệm phân tử nào của chủng virus SARS-CoV-2 tùy thuộc vào trình tự của biến thể, thiết kế của bộ xét nghiệm và mức độ phổ biến của biến thể trong quần thể.

Người xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính nhưng vẫn nghi ngờ nhiễm COVID-19; qua phơi nhiễm hoặc triệu chứng vẫn nên đi xét nghiệm PCR, FDA khuyến cáo.

Trong một diễn biến khác, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ vừa điều chỉnh tỷ lệ nhiễm Omicron trong số những ca COVID-19 ở nước này. Theo đó, ước tính biến thể Omicron chiếm 58,6% các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tính đến ngày 25/12.

CDC cho biết, tỷ lệ này trong tuần lễ kết thúc vào ngày 18/12 là 22%; không phải lên đến 73% như thông tin trước đó. Một phát ngôn viên của CDC cho biết, điều quan trọng cần lưu ý là tỷ lệ lây nhiễm biến thể Omicron vẫn đang tăng.

Nguồn VTV.VN

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn