Biến thể Omicron lây lan nhanh chính là dấu hiệu kiệt sức của virus

Biến thể Omicron dường như đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi virus SARS-CoV-2 sang một loại cúm thông thường, đây hoàn toàn có thể là điểm kết thúc của đại dịch.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

Biến thể Omicron lây lan nhanh chính là dấu hiệu kiệt sức của virus
Biến thể Omicron lây lan nhanh chính là dấu hiệu kiệt sức của virus

Omicron đang lây lan trên khắp thế giới với tốc độ nhanh đến mức nhiều nước đang ghi nhận ca lây nhiễm tăng cao chưa từng thấy kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Giới chuyên gia toàn cầu lo ngại số lượng kỷ lục ca lây nhiễm Omicron; có thể dẫn tới làn sóng bệnh nhân phải nhập viện; gây quá tải các hệ thống y tế vốn đã bị bào mòn sau hai năm đại dịch diễn biến phức tạp.

Tổ chức Y tế thế giới đánh giá tốc độ gia tăng nhanh chóng số ca mắc mới; có thể do sự kết hợp của cả khả năng né tránh miễn dịch và tính chất dễ lây lan hơn của biến chủng Omicron. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng; tốc độ lây truyền này chính là dấu hiệu kiệt sức của virus.

Tờ Tin tức Vùng Vịnh đã có bài tổng hợp ý kiến của các chuyên gia; chỉ rõ rằng khả năng lây nhiễm cao của Omicron hiện nay cũng có thể là một “may mắn”, vì nó giống như một “vaccine tự nhiên”.

Tiến sĩ Maria Van Kerkhove – Trưởng nhóm kỹ thuật ứng phó COVID-19 của WHO khẳng định: “Năm 2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19. Chúng ta đã có đủ các công cụ ngay tại thời điểm này”.

Tiến sĩ Ashish K Jha – Trưởng khoa Y tế Công cộng, Đại học Brown, Mỹ cho rằng: “Chúng ta sẽ chứng kiến số ca mắc tăng nhanh trong vài tuần tới, có khả năng đạt đỉnh vào giữa tháng Giêng. Và sau đó, may mắn là số ca mắc mới sẽ giảm nhanh chóng như lúc nó tăng lên, xuống con số rất thấp vào cuối tháng Hai. Chúng ta chỉ có từ 6 đến 8 tuần để đối phó với dịch bệnh”.

Cũng theo các chuyên gia, Omicron lây lan nhanh và nhắm đến những người chưa tiêm chủng hoặc dễ bị tổn thương. Thực tế chỉ ra, số ca lây nhiễm ở Nam Phi và Anh đang trên đà giảm. Do đó, một tháng tới là thời điểm quan trọng để con người tăng cường hệ miễn dịch nhờ tiêm chủng vaccine liều tăng cường và các biện pháp phòng dịch để đủ sức chống chọi với cơn bão Omicron khi nó quét qua. Bên cạnh đó, WHO đồng thời nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; tuyệt đối không thể coi nhẹ biến thể này và khuyến nghị các nước tiếp tục duy trì các biện pháp phòng dịch.

Nguồn VTV.VN

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn