Các xu hướng ngành năng lượng mặt trời năm 2022

Tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển nhanh chóng của cuộc sống là lĩnh vực năng lượng điện mặt trời cũng trong giai đoạn phát triển. Chúng giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chuyển hướng sang lĩnh vực sản xuất năng lượng theo cấp độ cá nhân. Vậy, xu hướng ngành năng lượng mặt trời trong năm 2022 như thế nào? Cùng với Mekong Plastic tìm hiểu ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

Ống nhựa Xoắn HDPE BAAN

  1. Xu hướng ngành năng lượng mặt trời – Tăng việc lắp đặt tấm lợp

    năng lượng mặt trời
    năng lượng mặt trời

    Tấm lợp năng lượng mặt trời chính là hệ thống mô đun quy mô nhỏ; mà chủ đầu tư có thể lắp đặt cố định ở trên mái nhà của công trình. Chúng có khả năng tạo ra năng lượng mặt trời thông qua quang điện; tương tự với tấm pin mặt trời. Bên cạnh đó, tấm lợp năng lượng mặt trời còn yêu cầu sự kết nối chặt chẽ đến biến tần. 

    Theo các chuyên gia, chủ đầu tư sẽ ngày một quan tâm đến quá trình lắp đặt tấm lợp năng lượng mặt trời khi họ nhận ra giá trị mà nó mang lại. Vậy nên, tấm lợp năng lượng mặt trời sẽ là xu hướng được mong chờ nhất trong năm nay.

    Từ phân tích của Tesla, chủ đầu tư có thể sử dụng tấm lợp năng mặt trời trong vòng 30 năm mà không phải thay thế. Tuổi thọ của tấm pin mặt trời có xu hướng ngắn và chủ đầu tư cần phải thay thế sau 20 đến 25 năm.

    Đặc biệt, tấm lợp năng lượng mặt trời được thiết kế với vẻ bên ngoài hiện đại. Chúng được ưu tiên cho các công trình mà chủ nhà muốn dùng năng lượng mặt trời; nhưng không muốn mái nhà xuất hiện chằng chịt các tấm pin năng lượng mặt trời. Vậy nên, không có điều gì quá ngạc nhiên khi đây chính là; 1 trong số các xu hướng phát triển ngành năng lượng mặt trời trong năm 2022.

  2. Xu hướng ngành năng lượng mặt trời – Phát triển thị trường ô tô năng lượng mặt trời

    Xu hướng ngành năng lượng mặt trời – Phát triển thị trường ô tô năng lượng mặt trời
    Xu hướng ngành năng lượng mặt trời – Phát triển thị trường ô tô năng lượng mặt trời

    Theo kỳ vọng của các chuyên gia, đến năm 2023; thị trường ô tô năng lượng mặt trời sẽ đạt 329.5 triệu đô la. Bên cạnh đó, số liệu dự báo còn có thấy con số này sẽ tăng lên 4.087.6 triệu đô trước năm 2030. Tốc độ CAGR đạt tỷ lệ 43.3%. 

    Các dự báo khác cũng chỉ ra rằng, Bắc Mỹ sẽ giữ vai trò đóng góp doanh thu cao nhất vào năm 2023 là 138.5 triệu đô la. 

    Trong khi đó, châu Âu đứng vị trí thứ 2 với ước tính 1675.1 triệu đô la vào trước năm 2030. Tốc độ CAGR đạt 46.3%. Theo kỳ vọng, 2 khu vực này sẽ chiếm tỷ lệ 77.6% thị phần vào năm 2023.

    Xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời chính là loại xe điện vận hành nhờ vào điện mặt trời. Chúng thường được thiết kế đi kèm với các tế bào PV gắn trên các tấm pin năng lượng mặt trời. Theo đó, những tấm pin này sẽ chuyển đổi năng lượng mặt trời sang năng lượng điện. 

    Dĩ nhiên, xe có pin dự trữ điện năng. Các dòng xe ô tô chạy bằng nhiên liệu truyền thống là xăng và dầu Diesel gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, thời gian qua, giá thành của dầu tăng cao gây khó khăn cho người có thu nhập thấp và trung bình. Vậy nên, dân số trên thế giới đã chuyển sang sử dụng xe ô tô chạy; bằng năng lượng điện mặt trời để vừa tiết kiệm năng lượng vừa bảo vệ môi trường.

  3. Xu hướng ngành năng lượng mặt trời – Phát triển dự án đường năng lượng mặt trời

    Sự ra đời của đường năng lượng mặt trời chính là; xu hướng phát triển của năng lượng mặt trời năm 2022. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì con đường có khả năng bao phủ từ 0.2 đến 0.5% bề mặt trái đất.

    Bên cạnh đó, con người còn kỳ vọng rằng tỷ lệ phần trăm này có thể tăng 60% so với thời điểm trước năm 2050. Đổi mới công nghệ hiện đại của các tấm pin năng lượng mặt trời có thể chịu được trọng lượng khủng từ một phương tiện giao thông. Việc ứng dụng các mô đun năng lượng mặt trời có khả năng biến các con đường nhựa đang có thành các nhà sản xuất năng lượng mặt trời lớn. Tại Trung Quốc đã và đang triển khai dự án đường cao tốc mặt trời.

    Bang Idaho của Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công dự án đường năng lượng mặt trời với quãng đường kéo dài 70km. Vậy nên, loài người có thể hy vọng được di chuyển trên cung đường năng lượng mặt trời trong thời gian tới.

  4. Xu hướng ngành năng lượng mặt trời – Tăng cường công nghệ vi biến tần

    Vi biến tần có khả năng chuyển đổi dòng điện 1 chiều từ hệ thống PV sang dòng điện xoay chiều. Công nghệ này được đánh giá có lợi thế hơn so với đơn vị chuỗi thông thường như: Dễ dàng cài đặt, thiết kế hệ thống linh hoạt hơn, tối ưu hóa năng suất. Mặt khác, việc sử dụng dòng điện phân tán sẽ đảm bảo an toàn hơn.

    Điểm thú vị ở đây chính là công nghệ vi biến tần sẽ mang đến rất nhiều tiềm năng. Nhu cầu các tấm pin dạng phim mỏng sẽ gia nhập thị trường. Nhờ đó, các bộ biến tần siêu nhỏ có thể hỗ trợ công cuộc cách mạng. Vi biến tần đã chứng minh được nhiều lợi thế của mình; là lĩnh vực tiềm năng để phát triển trong năm 2022 và tương lai.

  5. lưu trữ năng lượng mặt trời

    Quá trình sản xuất năng lượng mặt trời chỉ xảy ra khi chúng có ánh nắng mặt trời. Bộ lưu trữ có ích khi năng lượng dư thừa được lưu trữ; và ứng dụng trong giờ sản xuất thấp. Nhà lắp đặt điện năng lượng mặt trời ngày càng tìm thấy rõ; được ý thức của con người về môi trường lẫn tài chính trong lắp đặt các tấm pin. Đặc biệt là các tấm pin năng lượng điện mặt trời giúp lưu trữ điện năng.

    Năm 2019, Hạ viện đã đưa ra gói năng lượng sạch gồm có: Tín dụng thuế đầu tư, một số ưu đãi về lưu trữ điện năng. Theo các chuyên gia, khi lĩnh vực năng lượng mặt trời phát triển, bạn không thể đánh giá thấp vai trò của việc lưu trữ điện năng lượng mặt trời. Cần phải thực hiện song song hai công việc để duy trì sự phát triển hiệu quả.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ cho bạn có được cái nhìn rõ hơn về xu hướng ngành năng lượng mặt trời trong năm 2022 và tương lai.

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn