Có bao nhiêu loại ống nhựa HPDE?

Hiện nay có rất nhiều loại ống nhựa HDPE, có thể kể đến như ống nhựa đen, ống sọc xanh, ống HDPE dẫn nước, ống 2 lớp… Tuy nhiên, chúng vẫn được thống kê thành 2 loại chính là ống trơn và ống gân xoắn. Cùng tìm hiểu về các loại ống HDPE phổ biến trong bài viết dưới đây để chọn được vật liệu phù hợp cho bạn.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 80

Có bao nhiêu loại ống nhựa HPDE?
Có bao nhiêu loại ống nhựa HPDE?
  1. Các loại ống nhựa HDPE

    Ống nhựa đen, ống sọc xanh, ống dẫn nước, ống 2 lớp,… tất cả những từ này đều là tên gọi khác của ống nhựa HDPE. Theo nhựa Mekong Plastic, có 2 loại ống nhựa HDPE là:

    Ống nhựa HDPE trơn

    Ống nhựa HDPE trơn
    Ống nhựa HDPE trơn

    Ống HDPE trơn được sử dụng nhiều trong vị trí dẫn nước trong các công trình, từ hộ gia đình đến khu công nghiệp. Ưu điểm của nhóm sản phẩm này là có độ bền cao, không bị gỉ hoặc bám bẩn, ống HDPE trơn đảm bảo an toàn khi dẫn nước. Bên cạnh đó, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt nên sản phẩm không bị tác động bởi môi trường ngoài, càng làm tăng tính ổn định cho công trình và đời sống người dân. 

    Một số chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chọn ống nhựa HDPE trơn cho hệ thống thoát nước thải. Vì ống có độ bền tốt, chịu được ảnh hưởng mạnh từ bên ngoài, chịu được áp lực cao nên có thể chôn sâu dưới lòng đất.

    Ống nhựa HDPE gân xoắn

    Ống nhựa HDPE gân xoắn
    Ống nhựa HDPE gân xoắn

    Ống HDPE có mấy loại? Nhiều chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng chọn ống nhựa HDPE gân xoắn để thi công hệ thống thoát nước, dẫn cáp ngầm. Loại ống này có độ dẻo cao, khó bị vỡ gãy, không bị ăn mòn trong quá trình lắp đặt và sử dụng. 

    Tùy vào nhu cầu và yêu cầu kỹ thuật, từng loại ống sẽ được sử dụng trong các trường hợp cụ thể. Và khi đã sử dụng, chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng đã tính toán rất kỹ vì dựa vào các ưu điểm và nhược điểm sẵn có của sản phẩm để tiết kiệm chi phí và thời gian sửa chữa, bảo dưỡng đường ống.

  2. Tính năng vượt trội của ống nhựa HDPE

    Nhiều chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng chọn sử dụng ống nhựa HDPE. Vì nó có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn các loại sản phẩm khác. Cụ thể như sau:

    – Chịu được tác động của môi trường, các loại chất lỏng và các dung dịch khi dẫn thoát nước. Ống không bị rỉ và không bị ăn mòn bởi axit, muối hay kiềm…

    – Chịu được tốt ánh sáng mặt trời cũng như nhiệt độ của môi trường. Sản phẩm không bị cơ lý hay lão hóa dưới tác động của tia cực tím  mặt trời. 

    – Ngay cả khi ở nhiệt độ thấp –40 độ C thì ống HDPE vẫn giữ nguyên được khả năng chịu được áp lực, độ va đập của nó vẫn tốt hơn hẳn so với các ống nhựa khác. Không chỉ thế ống HDPE cũng chịu lửa rất ưu việt. Sản phẩm chỉ bị mềm đi một chút và có ít biến dạng. Để ống bắt lửa cần nhiệt độ cực cao vào khoảng 325 độ C.

    – Có thể uốn dẻo và có thể chịu biến dạng nhiều dưới các loại trọng tải cao.

  3. Ứng dụng của ống HDPE trong ngành xây dựng

    Ứng dụng của ống HDPE trong ngành xây dựng
    Ứng dụng của ống HDPE trong ngành xây dựng

    Sau khi biết ống HDPE có mấy loại, chắc chắn bạn sẽ muốn biết ống HDPE được sử dụng như thế nào trong ngành xây dựng. Dưới đây là thông tin chi tiết: 

    – Trong đời sống xã hội:

    + Được dùng làm các loại ống cấp thoát nước.

    + Sử dụng làm đường ống dẫn nước thải cỡ lớn tại các đô thị và khu công nghiệp

    – Trong lĩnh vực công nghiệp:

    + Dùng làm ống nước thải trong ngành công nghiệp khai mỏ và làm ống cống dẫn nước.

    + Dùng làm ống luồn dây điện và cáp điện.

    + Dùng làm ống dẫn hơi nóng (ví dụ ống sưởi nóng).

    + Dùng làm ống cấp nước nóng lạnh (với áp lực 4-10 kg/cm2).

    + Dùng làm ống phục vụ cho ngành công nghiệp điện tử và đồng thời được sử dụng trong bọc dây cáp quang ở những nơi có nhiệt độ thấp (khu vực băng tuyết).

    Một số chất phụ gia được sử dụng trong quá trình sản xuất và ứng dụng ống nhựa HDPE:

    – Các hạt nhựa HDPE ( HDPE nguyên sinh hay HDPE tái sinh,…)

    – Các loại phụ gia chất độn (taical hay filler,…)

    – Các loại hạt giống tạo màu ( Color masterbatch hay pigment,…)

    – Hạt tăng dai và hạt hút ẩm

    – Các loại phụ gia chống tia cực tím (cụ thể là UV-Masterbatch)

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn