Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE – Mekong Plastic

Cách hàn phụ kiện ống HDPE không chính xác hay không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật có thể dẫn tới những thiệt hại nghiêm trọng về cả nhân công, tiền bạc và chất lượng đường ống. Vậy nên cách khắc phục những lỗi sai trong kỹ thuật hàn phụ kiện ống nhựa HDPE mà chúng tôi chia sẻ dưới đây là vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. Phụ kiện ống nhựa HDPE là gì?

    Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE - Mekong Plastic
    Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE – Mekong Plastic

    Phụ kiện HDPE là cách gọi chung cho các sản phẩm phụ kiện được sản xuất từ chất liệu HDPE tiêu chuẩn. Đây chính là chất liệu được trùng phân từ Poli Etilen có tỉ trọng cao trong áp suất tương đối thấp, kết hợp với một số hệ xúc tác như: catalysts, crom/silic…

    Phụ kiện ống nhựa HDPE bao gồm có nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau như: ống nhựa HDPE, van nhựa, đai khởi thủy, chếch, cút, côn,..

  2. Khắc phục các lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE

    Lý do ống nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu
    Lý do ống nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu

    Một số phương án khắc phục các lỗi sai khi hàn phụ kiện ống HDPE bạn có thể tham khảo như:

    Lỗi không đặt ống thẳng tâm, cạnh hàn sắc nhọn

    Lỗi đầu tiên là khi lắp ống vào máy, Công nhân đã không đặt ống thẳng tâm. Cùng với đó là áp suất hàn cao nên tạo ra cạnh hàn sắc nhọn. Từ đó dẫn tới các mối hàn phụ kiện HDPE sẽ bị gãy, cũng như giảm độ bền.

    Cách khắc phục:

    • Khi cắt ống phải cắt thẳng, vuông góc với tâm ống. Đồng thời khi nối ống cũng cần phải đặt ống thẳng tâm và đảm bảo cạnh hàn không quá sắc nhọn.

    Lỗi bề mặt gia nhiệt bị khô, mối hàn dễ gãy

    Trong nhiều trường hợp, khi bề mặt gia nhiệt bị khô do phần gia nhiệt nguội nhanh trước khi hàn sẽ khiến mối hàn gãy ở mặt tiếp xúc. Phần nóng chảy phía ngoài có thể vẫn tốt. Thế nhưng phần kết dính phía trong lại kém. Từ đó, dẫn tới việc mối nối không tốt và dễ gãy hơn.

    Cách khắc phục:

    • Làm phẳng bề mặt ống trước khi gia nhiệt để giúp mối hàn kín.
    • Đồng thời phần nóng chảy phía ngoài tốt và bên trong cũng cần được điền đầy. Như vậy mới có thể đảm bảo không xảy ra hiện tượng gãy ống hay làm giảm chất lượng đường ống.

    Lỗi bề mặt gia nhiệt bị bẩn, vùng nóng chảy tạo ra khuyết tật dạng khe hở 

    Thêm một lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng mối hàn đó chính là bề mặt gia nhiệt bị bẩn khi thi công. Đồng thời vùng nóng chảy lúc này sẽ tạo ra khuyết tật dạng khe hở khiến mối hàn không được đảm bảo.

    Cách khắc phục:

    • Làm sạch bề mặt ống trước khi gia nhiệt.
    • Nhà thi công cần tìm hiểu thật kỹ về nhiệt độ, áp suất, kích thước nóng chảy của từng loại ống. Theo đó, mỗi kích thước ống HDPE sẽ nóng chảy theo điều kiện khác nhau. Ví dụ: Ống nhựa cỡ 50 – 90mm thì có kích thước nóng chảy từ 2 –  3H(mm). Ống nhựa cỡ 110 – 180mm thì có kích thước gia nhiệt từ 4 –  6 H(mm).
    • Đồng thời, thực hiện chuẩn chỉ theo quy trình: Đặt đĩa gia nhiệt vào giữa 2 đầu ống => Tiến hành điều khiển đẩy 2 đầu ống này tiếp xúc với đĩa nhiệt => Tới thời điểm mà đạt được mức độ nóng chảy cần thiết thì tách 2 đầu ống và tháo đĩa nhiệt ra khỏi đầu máy => Nhanh chóng thực hiện thao tác đẩy nhẹ nhàng 2 đầu ống tiếp xúc với nhau giữa áp suất kết nối theo quy định cho tới khi mối hàn được đảm bảo là đã nguội hoàn toàn.
  3. Nên mua phụ kiện ống HDPE ở đâu?

    Ứng dụng ống nhựa HDPE: Hướng đi bền vững cho nuôi trồng thủy sản trên biển
    Ứng dụng ống nhựa HDPE: Hướng đi bền vững cho nuôi trồng thủy sản trên biển

    Để có thể mua được các sản phẩm ống nhựa HDPE, phụ kiện ống HDPE chất lượng nhất thì bạn cần phải lựa chọn được đơn vị sản xuất, phân phối uy tín.

    Mekong Plastic là đơn vị đáng tin tưởng để các doanh nghiệp, đại lý, nhà phân phối, khách hàng có thể chọn mua hay nhập các sản phẩm phụ kiện ống nhựa HDPE.

    Chúng tôi cam kết:

    • Hàng chính hãng, chất lượng tuyệt đối, đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật.
    • Báo giá sản phẩm cạnh tranh và chính xác nhất thị trường.
    • Mẫu mã, chủng loại, số lượng sản phẩm đa dạng để đáp ứng đủ nhu cầu của mọi khách hàng.
    • Chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm dài hạn.
    • Đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên nhiệt tình, chuyên môn cao. Sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng 24/7.

    Trên đây là những phương án khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện HDPE mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay vấn đề gì cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với Mekong Plastic nhé!

>>>>> CẤP THOÁT NƯỚC KHÔNG THỂ THIẾU ỐNG NHỰA HDPE MEKONG PLASTIC



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn