Làm thế nào để đảm bảo mối hàn đối đầu của ống HDPE đúng yêu cầu?

Trong quá trình hướng dẫn sử dụng phụ kiện ống HDPE, công ty cũng sẽ giúp bạn biết được cách làm thế nào để đảm bảo mối hàn đầu ống HDPE đúng yêu cầu. Hai đầu ống HDPE tại điểm hàn phải được gá kẹp, vệ sinh, cân chỉnh, bào cắt sao cho tiết diện 2 đầu ống có thể áp sát trùng khít vào nhau.

Tùy theo từng đường kính, chiều dày thành ống và kích thước ống nhựa HDPE mà quy trình hàn gia nhiệt phải thực hiện đúng các bước, đúng các tham số về áp suất, thời gian, nhiệt độ phù hợp của từng loại máy.

  1. Các bước hàn ống nhựa HDPE bằng phương pháp hàn nhiệt đối đầu

    Bước 1: Xác định kích cỡ của ống nhựa HDPE cần hàn và chuẩn bị máy hàn nhiệt thủy lực có kích tương ứng.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại ống nhựa HDPE với các kích thước khác nhau, cũng theo đó mà các sản phẩm máy hàn nhiệt thủy lực cũng có kích thước đa dạng. Các bạn cần phải xác định chính xác kích thước của ống nhựa HDPE cần hàn và chuẩn bị các máy hàn thủy lực có kích thước phù hợp để đảm bảo việc hàn được diễn ra chính xác, hiệu quả.

    Bước 2: Cố định ống nhựa HDPE vào khung kẹp ống

    Sau khi các chuẩn bị máy hàn nhiệt thủy lực có kích thước tương ứng với ống nhựa HDPE, các bạn cần phải lắp và cố định ống nhựa HDPE vào khung kẹp ống sao cho hai đầu ống thẳng nhau. Việc cố định này làm cho cho ống nhựa HDPE được giữ chắc chắn trước khi hàn, giúp cho quá trình hàn diễn ra chính xác hơn, hiệu quả hơn.

    Bước 3: Kết nối máy hàn với nguồn điện và lựa chọn thông số hàn đúng với từng loại ống nhựa HDPE.

    Bước 4: Cài đặt nhiệt độ và thời gian trên của máy hàn theo thông số của ống nhựa HDPE.

    Mỗi loại ống nhựa HDPE khác nhau sẽ cần nhiệt độ, thời gian cũng như các chế độ hàn khác nhau. Vì vậy, các bạn cần tìm hiểu kỹ các thông số trên ống để xác định thời gian, nhiệt độ và chế độ hàn chính xác, phù hợp nhất.

    Bước 5: Vát ống và chỉnh đồng tâm

    Ở bước này các bạn cần phải làm cho hai đầu của ống nhựa phẳng và mịn, điều này giúp cho việc hàn diễn ra tốt hơn, hiệu quả hơn.

    Sau khi vát ống, các bạn cần điều chỉnh đồng tâm của ống – tức làm cho hai ống nhựa thẳng nhau trên khung kẹp, đảm bảo sau khi hàn xong ống sẽ hoàn toàn khớp và khít nhau.

    Bước 6: Tiến hành hàn ống

    Sau khi đã vát và chỉnh đồng tâm xong, các bạn hãy tiến hành gia nhiệt và hàn ống. Các bạn cần chú ý đảm bảo mức nhiệt phù hợp, sau đó sử dụng bảng điều khiển để hàn. Khi hàn các bạn cũng nên chuẩn bị đồng hồ đếm thời gian để đảm bảo quá trình hàn diễn ra trong thời gian cho phép.

    Bước 7: Kiểm tra mối hàn

    Sau khi tiến hành hàn xong, các bạn cần kiểm tra chất lượng của mối hàn đã đạt yêu cầu hay chưa? Nếu chưa đạt yêu cầu hãy tiến hành hàn lại theo những thao tác như trên.

  2. Hàn ống nhựa HDPE bằng phương pháp hàn điện trở

    Làm thế nào để đảm bảo mối hàn đối đầu của ống HDPE đúng yêu cầu?
    Làm thế nào để đảm bảo mối hàn đối đầu của ống HDPE đúng yêu cầu?

    Phương pháp hàn điện trở cũng là một trong những phương pháp khá phổ biến để hàn các sản phẩm ống nhựa HDPE. Phương pháp này thường được sử dụng cho các ống nhựa HDPE có đường kính từ 50 mm đến 1200 mm.

    Các bước hàn ống nhựa HDPE bằng phương pháp hàn điện trở

    Bước 1: Cắt và làm phẳng ống nhựa HDPE. Ở bước này các bạn lưu ý không nên để bề mặt ống nhựa HDPE bị trầy xước quá 10% bề dày của ống.

    Bước 2: Các bạn hãy tiến hành tạo độ nhám cho bề mặt ống với độ dày của mặt nhám vào khoảng 0,2 mm đến 0,4 mm.

    Bước 3: Đo chiều dài của phụ kiện ống nhựa HDPE sau đó đánh dấu trên thân ống nhựa HDPE một đoạn có chiều dài tương tự chiều dài của phụ kiện.

    Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ phần đầu ống và phần phụ kiện hàn.

    Bước 5: Lắp phụ kiện và ống nhựa HDPE với nhau, sau đó cố định cân bằng hai đầu ống nhựa HDPE trước khi tiến hành Hàn.

    Bước 6: Kết nối điện cho thiết bị hàn và tiến hành hàn.

    Bước 7: Kiểm tra mối hàn đạt yêu cầu hay chưa.

  3. Nối ống nhựa HDPE bằng phụ kiện ren HDPE

    Ngoài các phương pháp hàn kể trên, các sản phẩm ống nhựa HDPE còn có thể kết nối với nhau bằng các phụ kiện HDPE. Phương pháp này đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều nhưng thường chỉ ứng dụng đối với các sản phẩm ống nhựa HDPE có đường kính dưới 50mm.

    Các bước nối ống HDPE bằng phụ kiện ren HDPE

    Bước 1: Tháo rời các bộ phận của phụ kiện ren HDPE.

    Các phụ kiện ren HDPE cũng có nhiều bộ phận khác nhau bao gồm bộ phận lắp, bộ phận đai, bộ phận gioăng cao su và thân phụ kiện,… Chính vì vậy trước khi tiến hành kết nối các sản phẩm ống nhựa HDPE bằng phụ kiện nhựa HDPE các bạn cần tiến hành tháo rời các bộ phận này.

    Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ đầu ống nhựa HDPE cần nối và phụ kiện ren.

    Bước 3: Xác định chiều dài của phần cần lắp và đánh dấu trên thân ống tương ứng với độ dài của phụ kiện ren.

    Bước 4: Tiến hành lắp lần lượt các chi tiết của phụ kiện HDPE vào thân ống nhựa HDPE.

    Bước 5: Đẩy thẳng đầu ống nhựa HDPE và phụ kiện ren quanh roăng cho tới khi ống nhựa HDPE đã chạm tới giờ chặn.

    Bước 6: Lắp nốt phụ kiện HDPE để hoàn thành việc nối các sản phẩm ống nhựa HDPE.

    Khi nối các sản phẩm ống nhựa HDPE bằng phụ kiện HDPE, các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn các phụ kiện ống HDPE có cùng kích thước và cùng nhà sản xuất với các sản phẩm ống nhựa HDPE để đảm bảo việc nối được chính xác nhất và các mối nối ổn định, có độ bền cao.

  4. Ống nhựa HDPE và phụ kiện HDPE tại Mekong Plastic

    Biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE theo tiêu chuẩn kỹ thuật
    Biện pháp thi công đường ống cấp nước HDPE theo tiêu chuẩn kỹ thuật

    Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng ống nhựa HDPE cũng như muốn nối các sản phẩm ống HDPE bằng phụ kiện HDPE mà chưa biết nên mua các sản phẩm này ở đâu thì hãy đến với Mekong Plastic. Đây là một trong những địa chỉ vô cùng uy tín và chất lượng trong việc cung cấp các sản phẩm nhựa HDPE.

    Các sản phẩm ống nhựa HDPE ở nhựa Mekong Plastic có chất lượng vô cùng cao, giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng, chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của các bạn.

    Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về các cách hàn ống nhựa HDPE. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu được nhiều cách hàn các sản phẩm ống nhựa HDPE.

>>> NHẤT ĐỊNH NÊN DÙNG ỐNG NHỰA HDPE MEKONG PLASTIC VÌ NHỮNG LÝ DO NÀY



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn