Làm thế nào để không phải chọn nhầm ống luồn dây điện kém chất lượng?

Ống luồn dây điện từ lâu đã trở thành giải pháp hàng đầu đảm bảo độ bền cho hệ thống điện công trình. Đồng thời giúp phòng tránh những sự cố liên quan đến điện.

Hiện nay, trên thị trường, sản phẩm ống luồn dây điện có nhiều thương hiệu cùng các xuất xứ khác nhau. Chọn lựa đúng sản phẩm phù hợp cho nhu cầu xây dựng, có thương hiệu uy tín và đảm bảo chất lượng sẽ giúp hệ thống điện công trình được bảo vệ tối ưu, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ đầu tư.

Làm thế nào để không phải chọn nhầm ống luồn dây điện kém chất lượng?
Làm thế nào để không phải chọn nhầm ống luồn dây điện kém chất lượng?

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 85/65

  1. Các tiêu chí cần có của ống HDPE luồn dây điện

    ống HDPE luồn dây điện
    ống HDPE luồn dây điện

    Chọn ống luồn dây điện, dây cáp viễn thông luôn phải trải qua những lần tuyển chọn gắt gao. Dưới đây là một số yêu cầu cần có của ống HDPE luồn dây cáp điện được Mekong Plastic trong quá trình thực hiện các dự án điện lưới, viễn thông của mình:

    – Phải được sản xuất từ vật liệu nhựa HDPE cao cấp. Để không ảnh hưởng đến chất lượng điện, viễn thông cũng như gây hại cho môi trường.

    – Sản phẩm phải đạt độ dẻo, độ đàn hồi nhất định để không bị biến dạng trong quá trình sử dụng cũng như trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    – Sản phẩm ống luồn dây điện HDPE phải có sức chịu va đập tốt, không bị vỡ, móp méo nếu xảy ra sự cố để không làm đứt, vỡ đường dây bên trong.

    – Sản phẩm phải có sức chịu nhiệt cao, chống ăn mòn và vật nhọn cao

    – Sản phẩm phải có lõi trơn nhẵn để giúp thao tác thi công được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, đồng thời bảo vệ được dây điện, dây cáp quang luồn bên trong.

    – Tuổi thọ sản phẩm phải cao vì việc sửa chữa, thay thế sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

  2.  Các tiêu chí để trở thành ống nhựa gân xoắn đạt chuẩn

    ống HDPE luồn dây điện
    ống HDPE luồn dây điện

    Đạt tiêu chuẩn chất lượng 

    Ống nhựa HDPE loại nhựa có mật độ polyethylene cao nằm trong khoảng 0.95 – 0.97 g/cm3 nên khối lượng ống nhựa HDPE sẽ tương đối nhẹ hơn so với các sản phẩm ống nhựa thông thường khác.  Tuy nhiên độ bền của chúng lại vô cùng tuyệt vời và vượt trội hơn các sản phẩm ống nhựa thông thường. 
    –    Với nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao được kiểm định nghiêm ngặt. Không dùng nhựa tái sinh, không chứa clo, không thêm chất phụ gia làm dẻo ống nên đảm bảo an toàn thực phẩm, không làm gây hại cho môi trường sinh thái.
    –    Polyethylene là nhựa nổi tiếng nhất một hình thức phân tử tương đối cao, với trung bình với mật độ cao, đã khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp hệ thống đường ống.  Chính vì chất liệu nhựa cao cấp, dẻo dai, bền bỉ. Do đó có khả năng chống lại những tác động từ môi trường ngoài . Như chôn dưới lòng đất có khả năng bảo vệ đường dây cáp ngầm không bị hư hại
    –    Chịu được Áp lực nén của ống cả bên ngoài lẫn bên trong do đó có khả năng chịu được va đập của nước trong 
    –    Nhựa HDPE có khả năng chịu nhiệt độ cao: Nhiệt độ làm việc tối đa của ống nhựa HDPE lên tới 45 độ, đồng thời độ hóa mềm vicat tối thiểu là 120 độ, độ giòn, gãy: < 0 độ C. Khi chịu tác động bởi lửa thì sản phẩm chỉ mềm đi và có chút biến dạng.
    –     Đặc biệt, Hệ số giãn nở nhiệt của ống nhựa HDPE vào khoảng < 0.2 mm/m/độ C. Nên chống được tia UV trong khoảng thời gian nhất định.  
    –    Ống nhựa HDPE còn có đặc tính dẫn nhiệt và dẫn điện thấp nên an toàn tuyệt đối khi dùng để dẫn cáp ngầm không nhiễm điện ra môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến môi trường cũng như sinh hoạt của người dân.
    –    Tất cả sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE đều được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu HDPE theo công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn:
    + TCVN 7997:2009 – Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam: Cáp điện lực đi ngầm trong đất – Phương pháp lắp đặt
    + TCVN 8699:2011 – Tiêu chuẩn Quốc gia Việt Nam: Ống nhựa dùng cho tuyến cáp ngầm – Yêu cấu kỹ thuật
    + KSC 8455:2005 – Tiêu chuẩn sản xuất Hàn Quốc: Ống nhựa xoắn chịu lực
    + JIS C 3653:1994 – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản: Phương pháp lắp đặt cáp điện lực chôn ngầm dưới đất
    –    Không những khẳng định về chất lượng của ống tuyệt vời mà các phụ kiện đi kèm khi lắp đặt ống nhựa cũng không thua gì để đảm bảo trong khi vận hành lắp đặt để tránh trường hợp không bị rò rỉ gây tốn kém chi phí , hệ thống bảo trì bảo dưỡng như ống nối kiểu H, côn thu, nắp bịt, nút cao su chống thấm, măng sông, bộ rẽ nhánh chữ Y, tấm bảo vệ đường dây, nút loe…..

    Tiêu chuẩn thiết kế, kĩ thuật 

    –  Bên trong của ống phải trơn phẳng, không gợn sóng, không điểm hạt, bước xoắn của ống phải đều nhau Nên mang lại tiết kiệm đáng kể trong các dịch vụ và chi phí bảo quản

    –  Yêu cầu kỹ thuật của gân xoắn phải tăng cứng cho ống đối với từng loại ống

    –  Thiết kế với kích thước đa dạng với nhiều loại ống đường kính lớn nhỏ khác nhau. Nhằm đáp ứng yêu cầu của từng công trình thi công. Ngòai ra ống còn được sản xuất chiều dài linh hoạt theo yêu cầu riêng của các nhà thi công.

    –  Trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt nên đa dạng các cả những nơi đồi núi hiểm trở hay đường ngầm cầu cống….
    –   Độ đàn hồi của thành ống cao ngăn cản sự phát triển của các vết nứt:  ống PE là uốn cong có bán kính khoảng. 20-25 lần đường kính ngoài của nó. Độ đàn hồi tốt. Cuộn dây có thể được thực hiện tối đa 1000m Đường kính ngoài >=1200mm.
    –  Chịu tác động cao và khả năng chống vỡ nứt tốt

    Tiêu chuẩn thẩm mĩ 

    Hiện nay các công trình luôn đề cao giá trị thẩm mĩ. Do đó với sự sáng tạo trong thiết kế cũng như đa dạng màu sắc. Ống nhựa gân xoắn luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho quý Khách hàng 
    –     Màu sắc ống nhựa: 
    Ống nhựa gân xoắn HDPE có nhiều màu sắc khác nhau: da cam, đen, ghi, xanh da trời, đỏ……
    Trong đó có 3 màu cơ bản hay sử dụng nhất:
    •    Màu đen sử dụng cho các công trình đi nổi và công trình ngầm
    •    Màu da cam sử dụng cho các công trình ngầm or đi đường điện cho các dự án năng lượng mặt trời;
    •    Màu ghi sử dụng cho các công trình nổi như sử dụng trong những Nhà riêng

    –    Với thiết kế Độ dài liên tục của ống tới 500m, không có mối nối . 
    Cùng với đó, Ống nhựa gân xoắn được sản xuất theo từng cuộn, với kích thước, độ dài đa dạng phù hợp với yêu cầu của Qúy Khách hàng . Nên đẹp mắt hơn trong mắt người tiêu dùng, mang lại giá trị thẩm mĩ cao 

  3. SỬ DỤNG ỐNG NHỰA HDPE LUỒN CÁP ĐÚNG MỤC ĐÍCH

    ống HDPE luồn dây điện
    ống HDPE luồn dây điện

    Cần phân biệt trong một tòa nhà hệ thống đường dây điện. Gồm có hệ thống dây điện ngầm dưới lòng đất và hệ thống dây điện âm tường.

    Với hệ thống dây điện, dây cáp ngầm dưới đất thì có các loại ống nhựa gân xoắn chịu lực HDPE chuyên dụng riêng. Còn với loại dây điện đi âm tường thì sử dụng các loại ống luồn dây điện PVC.

    Khi nào sử dụng ống nhựa HDPE

    báo giá ống nhựa xoắn hdpe luồn cáp là loại ống chuyên sử dụng trong thi công các đường dây điện dây cáp ngầm dưới các tòa nhà; để bảo vệ cho những đường dây; này tránh bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường như sỏi đá; nước, hóa chất bụi bẩn trong đất. Còn ống nhựa luồn dây điện PVC; là loại ống dùng để chạy đường dây điện đi âm tường trong các tòa nhà

    Tìm hiểu môi trường lắp đường ống

    Trước khi tiến hành lắp đặt đường ống bảo vệ. Chúng ta cần phải tính toán kích cỡ đường ống để phù hợp với lượng dây điện dây cáp ngầm. Nó bảo vệ và phù hợp với địa hình nơi lắp đặt

    Trong những công trình thì địa hình lắp đặt đường ống ngầm không thể tránh khỏi những vật cản, hay địa hình không bằng phẳng; phải uốn cong khi đó ống nhựa gân xoắn HDPE; chính là lựa chọn sáng suốt của nhà thi công. Với cấu tạo đặc biệt được thiết kế dạng gân xoắn giúp cho ống nhựa HDPE. Dễ dàng gập lại và uốn cong để đi trên các dạng địa hình khác nhau. Dễ dàng nối các đường ống với nhau để đáp ứng nhu cầu lắp đặt dây điện cáp quang đường dài.

    Loại ống này ngày nay được sử dụng rộng rãi. Phù hợp lắp đặt ở nhiều dạng địa hình khác nhau như công viên, tòa nhà, khu chung cư…

  4. Những lưu ý khi lắp đặt

    ống HDPE luồn dây điện
    ống HDPE luồn dây điện

    Bạn nên sử dụng loại ống luồn được dây điện thích hợp với vị trí đặt dây điện của mình.

    Đối với loại ống xoắn thích hợp cho loại dây điện cần đặt bên trong tường luồn bên dưới sàn bê tông.

    Đặc điểm của loại vị trí này đó chính là chịu áp lực cao. Chính vì vậy mà bạn nên tính toán, thiết kế làm sao để khi đặt lắp đặt ống sẽ không gây ảnh hưởng đến kết cấu bê tông của công trình.

    Khi chọn lựa, bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

    • Kích cỡ ống: tùy vào số lượng, cũng như là tiết diện của dây điện. Mà chọn đường kính ống xoắn luồn dây sao cho phù hợp. Thích hợp nhất chính là ống luồn có đường kính rộng hơn một chút so với lượng dây cần lắp đặt để có thể dễ dàng đi dây trong ống.
    • Tiêu chuẩn của ống: cần phải đúng tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng. Được kiểm tra gắt gao về tính va đập. Tính chịu nhiệt cũng như là chịu đựng axit ăn mòn, chống cháy nổ cao. Nhằm làm giảm tối đa khả năng xảy ra nguy hiểm khi công trình gặp sự cố.
      Việc sử dụng ống xoắn kém chất lượng, về sau sẽ xảy ra trường hợp hư hỏng như ống bị bể, gãy, móp do độ chịu lực kém, không có khả năng chống lại sự va đập và áp lực trong quá trình sử dụng.

    Bên cạnh đó, khi lắp đặt ống, bạn cần phải kiểm tra xem ống đã được lắp kín hay chưa. Việc lắp đặt và để hở những lỗ hổng sẽ trở thành nơi trú ngụ cho các loại côn trùng làm tổ.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn