Lồng nuôi HDPE – giải pháp nuôi trồng thủy sản HOT nhất 2023

Hiện nay, khi mà tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra vô cùng phức tạp, việc sử dụng lồng bè nuôi cá truyền thống không thật sự đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Trước những thách thức đó, Nhà Nước đang không ngừng khuyến nghị các hộ nuôi biển tại Việt Nam chuyển sang sử dụng Lồng cá HDPE. Đây là sản phẩm được dự đoán là một trong những mảnh ghép quan trọng để phát triển nuôi biển bền vững.

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

  1. Ưu điểm của lồng HDPE nuôi cá so với lồng truyền thống

    Lồng nuôi HDPE – giải pháp nuôi trồng thủy sản HOT nhất 2023
    Lồng nuôi HDPE – giải pháp nuôi trồng thủy sản HOT nhất 2023

    Sản phẩm lồng HDPE nuôi cá được ưa chuộng sử dụng tại rất nhiều nước phát triển trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của sản phẩm này so với những mẫu lồng bè truyền thống hiện nay:

    Tính ổn định và chống ăn mòn tốt, có thể gió bão đến cấp 15

    Lồng HDPE được làm hoàn toàn từ chất liệu nhựa HDPE cao cấp, với đặc tính kháng nước và chống ăn mòn gần như tuyệt đối. Cấu tạo lồng cá HDPE gồm 3 bộ phận chính: khung lồng, túi lưới và neo lồng. Sản phẩm có thể bảo vệ thủy hải sản nuôi trồng bên trong khỏi tia UV từ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, có thể hoạt động ổn định trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, sạt lở,..

    Ngoài ra, theo như nghiên cứu và khảo sát đã được thực hiện, lồng cá HDPE có thể chịu được gió bão đến cấp 15. Đây là điều mà những mẫu lồng bè gỗ, lồng sắt truyền thống không thể làm được

    Nuôi trồng trên mọi địa hình

    Những mẫu lỗng bè gỗ hay khung sắt truyền thống chỉ phù hợp để sử dụng tại những cơ sở kinh doanh quy mô nhỏ, trong vịnh hoặc hồ,… Trong khi đó, lồng HDPE có thể sử dụng trong mọi địa hình, kể cả tại những vị trí địa lý gồ ghề hay gấp khúc.

    Sản phẩm có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, như là: lồng ô vuông, lồng tròn, lồng HDPE chữ nhật,…Cá, sinh vật biển sẽ được nuôi trồng tại điều kiện tốt nhất, lớn nhanh và phát triển một cách khỏe mạnh.

    Tuổi thọ sử dụng lên đến 50 năm

    Chi phí làm lồng cá HDPE khá cao. Tuy nhiên độ bền của lồng lên đến 50 năm, gấp 10 lần so với mẫu lồng bè truyền thống. Sản phẩm không bị hư hỏng, nứt vỡ khi chịu những tác động của thời tiết, đảm bảo thủy hải sản không bị thất thoát ra bên ngoài. Năng suất và sản lượng nuôi trồng từ đó cũng được nâng cao.

  2. Các loại lồng cá HDPE phổ biến:

    Thiết kế lồng cá HDPE vô cùng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã.

     Lồng HDPE tròn

    Lồng cá HDPE tròn phù hợp để sử dụng trong những vùng biển nước sâu, thể tích nuôi lớn. Đường kính lồng dao động từ 12 – 20 mét.

    Lồng cá HDPE vuông

    Lồng cá HDPE vuông được sử dụng rộng rãi trong những hộ nuôi trồng quy mô vừa và nhỏ. Kích thước lồng vô cùng đa dạng: 4x4m, 5x5m, 6x6m,… Ưu điểm của loại lồng này rất gần gũi, quen thuộc với các mô hình truyền thống. Cũng như dễ dàng bổ sung và tháo lắp thành cụm ô lồng tùy thuộc vào mục đích nuôi trồng.

    Lồng cá HDPE chữ nhật

    Kích thước lồng cá HDPE chữ nhật là 4x8m. Lồng được tích hợp thêm ván đi lại nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc vận hành, quản lý và cho cá ăn. Sản phẩm phù hợp để nuôi những loại cá lớn (cá song, cá hồng mỹ,…) tại vùng biển nước sâu

    Lồng HDPE tự thiết kế

    Ngoài ra, khách hàng có thể đặt thi công và thiết kế lồng HDPE sao cho phù hợp nhất với vị trí địa lý của khu vực nuôi trồng. Như là: thiết kế lồng cá HDPE có tay vịn, lồng cá HDPE không tay vịn, cụm lồng bè HDPE nuôi cá,…

  3. Lí do nên lựa chọn lồng bè HDPE tại Mekong Plastic

    Lồng nuôi cá HDPE hay lồng nuôi cá sắt & gỗ? Lựa chọn nào tối ưu cho ngư dân vùng biển?
    Lồng nuôi cá HDPE hay lồng nuôi cá sắt & gỗ? Lựa chọn nào tối ưu cho ngư dân vùng biển?

    Mekong Plastic hiện tại là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng lồng HDPE cho các doanh nghiệp, hộ nuôi trồng thủy sản trên thị trường. Toàn bộ dây chuyền sản xuất và máy móc tại Mekong Plastic đều được đầu tư chuẩn theo công nghệ CHLB Đức, cam kết 100% về chất lượng

    Sản phẩm lồng HDPE tại Mekong Plastic đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn Việt Nam như: TCVN 7305-2:2008/ISO 4427-2:2007, QCVN 12-1:2011/BYT,…Bên cạnh đó, Mekong Plastic cũng không ngừng cải tiến, học hỏi những kỹ thuật làm lồng cá HDPE mới nhất từ nước ngoài, đồng hành cùng ngành nuôi biển Việt Nam phát triển bền vững 

    Với tốc độ phát triển nhanh chóng, Mekong Plastic đã trở thành đối tác phân phối chính hãng lồng HDPE tới nhiều nước lân cận khác như: Đài Loan, Campuchia,…Nhận được rất nhiều phản hồi và đánh giá tích về chất lượng sản phẩm và dịch vụ

    Bên cạnh đó, mức giá bán lồng cá HDPE cũng vô cùng cạnh tranh, rẻ hơn nhiều lần so với sản phẩm lồng bè HDPE nước ngoài cung cấp. Cửa hàng cũng có rất nhiều chính sách chiết khấu, hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt cho khách hàng.

  4.  Một số dự án thực tế đã triển khai

    Với gần 10 năm phát triển và hoạt động, sản phẩm lồng cá HDPE đã đóng góp trong nhiều dự án lớn nhỏ trên cả nước. Điển hình có thể kể đến:

    Tên dự án Thông tin chi tiết
    Lồng tròn HDPE nuôi cá tại Ninh Thuận
    • Quy mô: 20 mét
    • Địa điểm: Ninh Thuận
    • Đối tượng: cá chim vây vàng
    Cụm lồng bè HDPE 6 ô (5×5) tại Quảng Ninh
    • Quy mô: cụm lồng bè 6 ô, tích hợp nhà ở
    • Địa điểm: Vân Đồn, Quảng Ninh
    • Đối tượng: nuôi cá biển, tích hợp trại nuôi du lịch
    Lồng HDPE nuôi cá nước ngọt tại Tây Bắc
    • Quy mô: lồng chữ nhật không tay vịn
    • Địa điểm: Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu
    • Đối tượng: cá nước ngọt

    Có thể nói, những địa phương ứng dụng lồng HDPE trong nuôi trồng đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Sản lượng thủy sản nuôi trồng gia tăng rõ rệt. Tỷ lệ cá sống đạt từ 80 – 90%, tăng 15% so với khi nuôi bằng lồng bè truyền thống. Thao tác quản lý và vận hành cũng trở nên đơn giản hơn, chỉ cần 2-3 nhân công lao động thao tác là vừa đủ

    Các chủ doanh nghiệp cũng chia sẻ rằng, từ khi đổi sang lồng HDPE, họ không còn lo lắng lồng bè bị đánh tan khi mưa bão, sạt lở gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

    Ngoài ra, Nhà Nước cũng không ngừng đưa ra những đề án, chính sách khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi sang lồng HDPE nuôi cá. Đây là yếu tố quyết định đến tính tăng trưởng bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu của ngành thủy hải sản Việt Nam

  5. Kết luận

    Tóm lại, lồng cá HDPE đang ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình trong ngành nuôi biển nói chung và ngành nuôi biển Việt Nam nói riêng. Đây là bước đầu tiên để chuyển giao và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất và nuôi trồng, đặc biệt là khi biến đổi khí hậu, thời tiết đang diễn ra phức tạp. Dự kiến rằng, trong tương lai, lồng cá HDPE sẽ hoàn toàn thay thế lồng bè truyền thống.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn