Mô hình ống nhựa HDPE làm lồng bè nuôi cá

Mô hình nuôi cá, tôm, thuỷ sản… tại các bè rất phổ biến ở các tỉnh ven biển Việt Nam, không những giúp mở rộng diện tích nuôi trồng mà còn tận dụng được nguồn thức ăn phù du và nguồn nước sạch thiên nhiên, giảm đến mức tối đa chi phí cho quá trình vận hành sản xuất. Có người làm bè bằng thùng xốp, bao lại bằng lưới, có người dùng thùng nhựa cỡ lớn, gỗ, sắt,… để làm bè. Tuy nhiên, với cách làm này, có rất nhiều khuyết điểm như: độ bền kém, khó lắp ráp và nhất là chi phí rất cao trên một diện tích hạn chế. Những năm gần đây, người ta tìm ra một cách mới để khắc phục những nhược điểm bè thô là ứng dụng ống nhựa HDPE trong xây dựng bè nuôi thuỷ sản.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

Mô hình ống nhựa HDPE làm lồng bè nuôi cá
Mô hình ống nhựa HDPE làm lồng bè nuôi cá
  1. Thực trạng phát triển nuôi cá bằng lồng bè

    Nghề nuôi trồng thuỷ sản bằng bằng lồng bè đang nở rộ tại Quảng Ninh nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung. Tuy nhiên trước đây người dân chủ yếu vẫn là sử dụng khung lồng bè là gỗ; và đem liên kết lại với nhau bằng dây cước với bu lông. Từ đó tạo thành các ô vuông và vật liệu nổi để nâng đỡ; cho hệ thống lồng là phao xốp hay cac thùng nhựa.

    Mặc dù hệ thống lồng bè này giá thành rẻ nhưng lại phát sinh khá nhiều bất lợi; do tuổi thọ của nó ngắn và thường xuyên phải sửa chữa. Không những thế phao xốp có độ bền không cao và hay vụn vỡ, khó thu gom nên rất ảnh hưởng tới môi trường. 

    Chính vì vậy mà Chi cục Thuỷ sản Quảng Ninh đã triển khai sử dụng ống nhựa HDPE làm lồng bè. Ưu điểm của nó là bền lâu, chịu được sóng gió và dễ dàng di chuyển. Kết cấu của lồng bè là hình vuông, có khung và lan can, giá nâng lưới với túi lưới và neo buộc cố định, inox 304

  2. Những đặc tính của ống nhựa HDPE làm lồng bè

    Ưu điểm ống nhựa HDPE làm lồng bè nuôi cá là:

    – Nhựa HDPE có đặc tính thân thiện môi trường

    – Độ kín nước và kín hơi của nó cao do đó mà tuổi thọ của lồng bè cao hơn hẳn.

    – Có khả năng chống lại sự ăn mòn của hóa chất và không chịu tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường. Đồng thời do có độ uốn dẻo cao nên rất dễ dàng định hình và không bị gãy gập hay gấp khúc.

    – Kích thước ống nhựa HDPE đa dạng, giá thành rẻ, tính kinh tế cao, giúp giảm thiểu các chi phí thi công lắp đặt.

    – Sử dụng ống nhựa HDPE làm lồng bè còn tiết kiệm được chi phí nhân công và vận chuyển.

    Chính vì thế mà ống nhựa HDPE đang dần thay thế; cho các loại ống khác để làm bè nuôi cá trên sông. Các nước trên thế giới cũng đang áp dụng rộng rãi mô hình nuôi thủy hải sản này hiện nay. Do lồng cá bằng ống nhựa HDPE có thể chịu được bão cấp 12; tuổi thọ của lưới và dây giềng từ 7 – 10 năm, thân thiện với môi trường, ít gặp rủi ro khi thiên tai.

    Mô hình ống nhựa HDPE làm lồng bè nuôi cá
    Mô hình ống nhựa HDPE làm lồng bè nuôi cá

    Có nhiều hình dạng lồng nuôi cá HDPE khác nhau, từ hình vuông, hình tròn… Kích thước của chúng cũng tùy theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ có lồng tròn đường kính 10m, sâu từ 5-6m, thể tích tới 500m3 hoặc có loại đường kính 20m, sâu 8-10 còn thể tích 3.000m3…

  3. Lý do người ta chọn ống nhựa HDPE làm lồng bè

    – Nhựa HDPE có tính mềm dẻo, độ uốn dẻo rất cao, do đó; các bè cá từ ống HDPE dễ dàng phù hợp với nhiều loại địa hình, địa vật khác nhau. Ống HDPE có thể chịu được các uốn cong từ sức nước biển; sức nước trên hồ thủy điện mà không bị giòn, bị gãy.

    – Không thấm nước, khi sử dụng làm lồng bè giữ được tính ổn định, nổi trên bề mặt nước rất an toàn.

    – Có khả năng chống ăn mòn, kháng tia nắng mặt trời và chống oxy hóa cực tốt; phù hợp với việc sử dụng ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời mà vẫn lâu bền.

    – Trọng lượng thấp nên quá trình lắp đặt đơn giản hơn so với 1 số loại lồng truyền thống như lồng cốt thép…

    – Ống HDPE rất đa dạng về kích thước, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa loại ống phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    – Tuổi thọ cực cao, giúp chủ đầu tư tiết kiệm được các chi phí thay thế; chi phí sửa chữa trong suốt quá trình vận hành dự án.

    Trước đây, làm bè cá bằng ống HDPE có giá thành đắt hơn nhiều so với các hình thức làm bè truyền thống khác do phải nhập nguyên liệu ống từ nước ngoài, đặc biệt là thị trường Đức. Hiện nay, giá thành đã giảm đi rất nhiều bởi ống đã có thể sản xuất thành phẩm tại Việt Nam, giữ nguyên độ bền và chất lượng của ống nhập khẩu.

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn