Nên dùng ống nhựa nội địa hay nhập ngoại?

Dùng ống nhựa nhập khẩu hay của nội địa đang là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng dù nhập khẩu hay hàng nội địa thì khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, những quan tâm hàng đầu của người mua đều dành cho giá cả phải chăng và chất lượng sản phẩm tốt 

Chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và giá thành của sản phẩm ống nhựa. Để tìm hiểu rõ, chi tiết chúng ta sẽ lấy 2 sản phẩm điển hình được sử dụng vào các công trình lớn trên địa bàn Hà Nội hiện nay thuộc dòng sản phẩm nhập khẩu và dòng sản phẩm nội địa, đó là ống nhựa PPR của Vesbo nhập khẩu từ châu âu và ống nhựa PPR của Vinaconex sản xuất trên dây chuyền hiện đại của hãng Krauss Meffei được nhập khẩu đồng bộ từ CHLB Đức, nguyên liệu từ hạt nhựa nguyên sinh nhập khẩu 100% từ châu Âu và Hàn Quốc, chúng ta thử so sánh và phân tích hai sản phẩm trên.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 65/50

>>>> Đặc điểm cơ bản về các loại ống nhựa uPVC, PPR, HDPE

Nên dùng ống nhựa nội địa hay nhập ngoại?
Nên dùng ống nhựa nội địa hay nhập ngoại?
  1. Các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm:

    Dây chuyền công nghệ sản xuất:

    Dây chuyền sản xuất ống nhựa PPR của  Vesbo và Vinaconex đều được xuất xứ từ Châu Âu. Dây chuyền cho phép sản xuất được tất cả các loại ống nước PPR có đường kính từ D20 ÷ D500 với mọi áp lực theo tiêu chuẩn EN12201-2:2003, DIN8077:2008, DIN8078:2008 đối với. Dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất với những tính năng vượt trội như:

    – Tự động hoá từ khâu nạp liệu, tạo hình cho đến đóng gói sản phẩm.

    – Tính đồng bộ cao, toàn bộ hệ thống được hoạt động đồng bộ thông qua bộ diều khiển C4. Do vậy máy đùn chính có khả năng kiểm soát được độ dày thành ống, chiều dài sản phẩm và các thông số quan trọng khác.

    – Máy sấy nguyên liệu tuần hoàn cho phép sấy khô đến tận lõi hạt nguyên liệu.

    – Sản phẩm sản xuất ra được kiểm tra nghiêm ngặt về kích thước, khả năng chịu áp lực thông qua máy kiểm nghiệm IPT- Công hoà liên bang Đức cho phép kiểm tra đến áp suất tối đa là 100 bar.

    Nguyên vật liệu sản xuất:

    Nguyên vật liệu PPR của Vinaconex và PPR của Vesbo (PolyPropylene Random) là loại nguyên liệu tổng hợp từ các loại nguyên liệu chiết suất từ sản phẩm dầu mỏ là Propylen và Etylen.

    Trong đó PPR là loại polyme (Vật liệu cao phân tử) được đồng trùng hợp ngẫu nhiên từ hai loại monome (Hợp chất thấp phân tử) là ethylene (E) và propylene (P) nên sản phẩm từ vật liệu PPR sẽ kết hợp được đặc tính đàn hồi tốt, chịu mài mòn, chịu áp lực, va đập và chịu ăn mòn của PP (Polypropylene) và đặc tính mềm dẻo của PE (Poly Ethylene).

    Cấu trúc phân tử của PPR có thể được mô tả như  sau:

    …. – P – E – P – P – P – E – P – P – E – P – …..

    Trong đó, Các phân tử  Etylen được đồng trùng hợp ngẫu nhiên vào mạch cao phân tử .

    Về giá cả

    Giá Nhập khẩu = Giá hàng mua (trên tờ khai hải quan) + Thuế nhập khẩu + Chi Phí mua hàng

    Dựa vào công thức tính giá thành sản phẩm nhập khẩu theo lý thuyết; thì các yếu tố ảnh hướng trực tiếp tới giá sản phẩm nhập khẩu bao gồm giá hàng mua; các khoản thuế và chi phí mua hàng. Như chúng ta đã biết với mặt hàng nhập khẩu nói chung và ống nhựa nhập khẩu nói riêng; giá mua hàng phụ thuộc rất nhiều vào biến động tỉ giá của đồng USD; mà theo xu hướng hiện nay tỉ giá biến động theo chiều hướng tăng lên. Cách đây 1-2 tháng tỉ giá dao động USD là khoảng 20 ngàn đồng; nhưng đến thời điểm hiện tại tỉ giá đã lên tới 22 ngàn đồng.  Kèm theo đó là các khoản thuế và chi phí mua hàng. Chi phí mua hàng bao gồm ( vận tải, bốc giỡ,lưu kho, chi phí mở thủ tục hải quan …) Chính bởi các yếu tố trên khiến giá ống nhựa PPR của Vesbo nói riêng và ống nhựa nhập khẩu nói chung chênh lệch khá nhiều so với ống nhựa PPR của Vinaconex sản xuất trong nước.

    Một yếu tố không thể thiếu để đánh giá tổng quan về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm phải kể đến là con người

    Hiện nay hệ thống kỹ sư sản xuất các mặt hàng công nghiêp nói chung và sản phẩm ống nhựa nói riêng đã phát triển hơn rất nhiều. Các kỹ sư nước ta hiện nay đã được cử đi đào tạo nước ngoài nên có trình độ chuyên môn giỏi, có tay nghề thành thạo, khéo léo, nắm vững quy trình sản xuất và sử dụng máy móc thiết bị cũng có kiến thức quản lý rất tốt và  có khă năng sáng tạo cao. Bên cạnh đó phải kể đến, chi phí nhân lực trong nước rẻ hơn rất nhiều so; với lao động cùng cấp ở các nước sản xuất ống nhựa nhập khẩu. Yếu tố này cũng làm ảnh hưởng tới giá cả rất lớn.

    Về chế độ bảo hành sản phẩm

    Nên dùng ống nhựa nội địa hay nhập ngoại?
    Nên dùng ống nhựa nội địa hay nhập ngoại?

    Hiện nay các đơn vị sản xuất trong nước như BAAN- SANTO; và một số hãng khác có chế độ bảo hành rất tốt, sản phẩm ống nhựa PPR; HDPE được bảo hành trong vòng 10 năm; sản phẩm có độ bền trên 50 nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm trong nước.

    Với những phân tích và so sánh khá chi tiết ở trên; người mua có thể dễ dàng nhận thấy về mặt chất lượng sản phẩm ống nhựa nhập khẩu; và ống nhựa sản xuất nội địa là như nhau. Nhưng về giá thành thì ống nhựa nhập khẩu có sự chênh lệch cao hơn; khá rõ rệt do các chi phí kèm theo trong quá trình nhập khẩu. Để xây dựng một căn nhà hoàn hảo bạn cần đặc biệt chú ý đến hệ thống cấp thoát nước; bên  trong tòa nhà, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và chọn một sản phẩm thật phù hợp đảm bảo và giá thành hợp lý với căn nhà của bạn nhé!

>>>> Ống nhựa chịu nhiệt là gì? Có những loại ống nhựa chịu nhiệt nào?

 


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn