Đặc điểm cơ bản về các loại ống nhựa uPVC, PPR, HDPE

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ống nhựa cũng rất nhiều loại với tên gọi khác nhau. Nếu chưa biết cách chọn loại ống nào phù hợp sẽ rất dễ gây ra tình trạng người bán sai đem về không sử dụng được, thậm chí gây hư hỏng cả hệ thống cấp thoát nước. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu về đặc điểm cơ bản về các loại ống nhựa uPVC, PPR, HDPE.

>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

Đặc điểm cơ bản về các loại ống nhựa uPVC, PPR, HDPE
Đặc điểm cơ bản về các loại ống nhựa uPVC, PPR, HDPE
  1. Ống nhựa uPVC

    Ống nhựa uPVC
    Ống nhựa uPVC

    Loại ống đầu tiên trong số các loại ống nhựa được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay là uPVC. Vậy ống nhựa uPVC là gì? Bạn nên tận dụng những lợi thế nào? 

    Trên thực tế, ống nhựa uPVC có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Loại ống này được đặt tên theo vật liệu Polyvinyl Clorua không hóa dẻo và thường được các nhà sản xuất và PVCU viết tắt là uPVC. Chúng tôi cũng thường gọi nó là ống cứng.

    Đặc điểm cơ bản

    • Khi nói đến thành phần của ống nhựa uPVC, anh (chị) cần phải biết rằng, loại ống nhựa này không sử dụng chất hóa dẻo trong công thức phối trộn. 
    • Thành phần phối trộn của uPVC bao gồm: bột nhựa PVC với chỉ số K65 – 66, chất trợ gia công, chất bôi trơn nội, chất bôi trơn ngoại, chất độn, chất ổn định nhiệt, bột màu…
    • Nhựa uPVC là một Polyvinyl Clorua chưa được nhựa hoá.

    Ưu điểm của nhựa uPVC

    • Thành phần Polymers Arylic tạo sự bền chắc, tăng khả năng chịu đựng được những va đập mạnh.
    • Việc ứng dụng các nhóm chất ổn định giúp nhựa uPVC chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím.
    • Nhựa uPVC được tạo hình bằng chất sáp, nên có bề mặt nhẵn bóng vô cùng đẹp mắt.

    Chính nhờ những ưu điểm này mà ống nhựa uPVC đã được rất nhiều người lựa chọn tin dùng. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là loại ống có chất lượng cũng như độ bền bỉ cao nhất. Nếu yêu cầu của công trình nằm ở mức cao hơn, bạn nên tham khảo thêm các loại ống nước cao cấp khác.

    >>>> Ưu điểm vượt trội của ống HDPE so với ống nhựa khác

  2. Ống nhựa PPR

    Ống nhựa PPR
    Ống nhựa PPR

    Một số đặc điểm ống nhựa PPR

    • Ống nhựa PPR hay còn gọi là ống dẫn nhiệt; ống chịu nhiệt được viết tắt là Polymer ngẫu nhiên Polypropylene. 
    • Đây là một loại nhựa rất đặc biệt không khác bất kỳ loại nhựa nào là nó có khả năng chịu nhiệt. 
    • Nhiệt độ rất cao từ 70 độ C đến 110 độ C dùng để dẫn nguồn nước nóng như máy năng lượng mặt trời, cung cấp nước nóng trong sản xuất …

    Những ưu điểm của ống nhựa PPR

    • Ống có khả năng chịu áp lực cao, tuổi thọ lâu dài và mức độ an toàn cao. 
    • Sản phẩm ít bị lão hóa và ít bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường bên ngoài; nhờ những lợi ích về an toàn vệ sinh thực phẩm. 
    • Ngày nay, ống PPR được sử dụng rộng rãi trong sinh hoạt và sản xuất. Ống PPR đang dần thay thế ống kẽm, ống uPVC. 
    • Trên thực tế, ống nhựa PPR được coi là loại nhựa “sạch” nhất trong số các loại ống nhựa trên thị trường. Chính vì điều này mà các nước Châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới, chúng tôi đã dần thay thế các loại ống khác bằng ống PPR trên thế giới.
  3. Ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE là gì? Đây là một loại ống được làm từ hạt nhựa High Density Polyethylene. Theo các chuyên gia sản xuất, loại ống này đã được trùng phân từ poli Etilen dưới áp suất thấp; kết hợp cùng với các hệ xúc tác như crom/silic catalyst…

    Ống nhựa HDPE sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại ống nhựa khác trên thị trường. Cụ thể như sau:

    • Ống nhựa HDPE có khả năng chống ăn mòn ở cả bề mặt bên trong lẫn bên ngoài, đảm bảo độ bền cho sản phẩm trong suốt một khoảng thời gian dài sử dụng.
    • Ống có tính linh hoạt, sở hữu mềm dẻo rất cao. Vì vậy, anh (chị) hoàn toàn có thể cuộn ống lại theo nhiều kiểu khác nhau; đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng.
    • Ống nhựa HDPE có khả năng uốn cong theo từng sự thay đổi của mặt bằng thi công (do động đất hoặc thiên tai…), đảm bảo sẽ không bị gãy hay vỡ ở các đầu mối hàn nối.
    • Ống không bị gỉ, không bị tác động bởi các yếu tố như dung dịch muối, kiềm, axit… Vì vậy, anh (chị) không cần phải lo lắng về ảnh hưởng của mưa axit đến chất lượng của ống.
    • Sản phẩm có thể chịu được tác động của nhiệt độ cao; không bị lão hóa về cơ lý hóa khi tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời hay những yếu tố môi trường khác.
    • Tuổi thọ của ống có thể lên đến 50 năm. 
    • Bề mặt ống trơn láng, không dễ bị xước hay biến dạng nếu gặp phải va đập. Mặt khác, bề mặt không tạo khuẩn, bám cặn…

    Đặc biệt hơn, ở nhiệt độ -40◦C, ống HDPE vẫn có khả năng chịu được lửa và  chịu được va đập tốt hơn so với các loại ống nhựa khác. Khi gặp lửa, ống HDPE chỉ mềm đi và biến dạng.

  4. Đại lý phân phối các loại ống nhựa tại TPHCM

    Đại lý phân phối các loại ống nhựa tại TPHCM
    Đại lý phân phối các loại ống nhựa tại TPHCM

    Và để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt, ngoài thường xuyên vệ sinh đường ống nước; bạn hãy đảm bảo chất lượng của ống nước sinh hoạt, sử dụng những ống nước chất lượng; và đạt tiêu chuẩn sẽ làm giảm nguy cơ hư hỏng cho đường ống.

    Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để có thể mua được những sản phẩm chất lượng nhất.

    Mekong Plastic Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP) và những phụ kiện khác.

>>>> Ống ruột gà luồn dây điện HDPE SANTO tại TP Hồ Chí Minh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn