Những ứng dụng phổ biến điện mặt trời trong đời sống

Năng lượng mặt trời ngày càng được sử dụng và khai thác. Để sử dụng năng lượng mặt trời một cách hiệu quả chúng ta có thể tham khảo điện năng lượng mặt trời, vậy ứng dụng phổ biến điện năng lượng mặt trời như thế nào?

DỰ ÁN ĐIỆN GIÓ ĐÔNG HẢI TẠI BẠC LIÊU HIỆN NAY

Những ứng dụng phổ biến điện mặt trời trong đời sống
Những ứng dụng phổ biến điện mặt trời trong đời sống
  1. Ứng dụng điện mặt trời trong nông nghiệp

    Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp và năng lượng đang có những bước tiến vượt bậc. Việc ứng dụng điện năng lượng mặt trời là điều tất yếu bởi tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng trở nên lo ngại, đe dọa đến ngành nông nghiệp

    Việc ứng dụng điện năng lượng mặt trời trong nông nghiệp; là sự kết hợp hoàn hảo là giải pháp tận dụng được tối đa diện tích; tăng thu nhập và cải thiện môi trường nhờ sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời.

    • Ứng dụng điện mặt trời trong tưới tiêu: Đây là ứng dụng rộng rãi trong trồng trọt và chăn nuôi. Có thể sử dụng lắp đặt một hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời hoặc điện năng lượng mặt trời để vận hành máy bơm.
    • Ứng dụng điện mặt trời trong trồng Thanh Long: Thành long là sản phẩm có giá trị cao tại các vùng Bình Thuận, NInh Thuận Tiền Giang,… Người trồng có thể sử dụng điện năng lượng mặt trời vào tưới tiêu hoặc chiếu sáng trong vườn Thanh Long.

    Hiện tại mô hình điện năng lượng mặt trời ứng dụng rất đa dạng vào ngành nông nghiệp. Với những ứng dụng này sẽ giúp người dân giải quyết được những khó khăn khi không đủ điện sử dụng bởi công suất tưới tiêu và chiều sáng lớn, ngoài ra nó còn nằm xa điện lưới quốc gia, thường nằm trong các vùng xa dân cư điện lưới chưa được kéo đến.

    Việc nhà nước đang khuyến khích mua điện; người dân có thể tham khảo đầu tư sử dụng và phần điện còn thừa có thể bán cho phía công ty điện lực.

  2. Ứng dụng điện mặt trời trong sản xuất công nghiệp

    Việc đầu tư điện năng lượng mặt trời trong nhà máy hay xí nghiệp; là một bài toán cạnh tranh đáng xem xét. Bởi nguồn năng lượng xanh là xu hướng của tương lai, lại vừa bảo vệ môi trường.

    Việc đầu tư điện năng lượng mặt trời cho sản xuất công nghiệp; làm giảm thiểu đáng kể hóa đơn tiền điện của doanh nghiệp. Điện do pin mặt trời tạo ra hoàn toàn áp đáp ứng năng lượng mà đơn vị sản xuất.

    Việc đầu tư điện mặt trời vào hệ thống nhà máy của doanh nghiệp lăm tăng giá trị thẩm mỹ; với hệ thống điện mặt trời, công trình của doanh nghiệp không chỉ trở nên đẳng cấp hơn mà còn tăng giá trị về mặt kinh tế.

    Ngoài ra, một hệ thống băng tải – Băng tải – Băng tải con lăn trong nhà máy cần có một nguồn điện hoạt động ổn định, tại khu công nghiệp lại có nhiều nhà máy xí nghiệp tập trung đông đúc gây ra gánh nặng lên lưới điện quốc gia, điều đó làm nguồn điện không ổn định. Việc dừng nguồn điện đột xuất hệ thống băng chuyền gây ra lỗi, điều đó cần khắc phục và doanh nghiệp nên nghĩ tới phương án đầu tư một hệ thống điện mặt trời.

  3. Ứng dụng điện mặt trời trong sinh hoạt

    Điện mặt trời ứng dụng vào các thiết bị điện

    • Ứng dụng điện mặt trời làm balo năng lượng mặt trời:  Balo được tích hợp pin năng lượng mặt trời có khả năng chuyển đổi năng lượng mặt trời để sạc các thiết bị điện tử như  smartphone, Ipad, sạc dự phòng,….
    • Quạt năng lượng mặt trời: Thiết kế quạt gắn pin năng lượng mặt trời, sự chuyển đổi năng lượng mặt trời quạt hoạt động như một cỗ máy tự động.
    • Ứng dụng điện năng lượng mặt trời vào bơm: Bơm năng lượng mặt trời hoạt động nhờ năng lượng cung cấp điện mặt trời sản sinh ra giúp động cơ bơm hoạt động độc lập mà không cần dùng điện lưới điện lực.
  4. Ứng dụng điện mặt trời trong hệ thống đèn chiếu sáng công cộng

    • Trạm xe buýt chiếu sáng tự động: Ý tưởng này được phát minh khi hệ thống đèn xe buýt được phát minh ra. Việc sử dụng điện cho hệ thống đèn chiếu sáng, wifi tốn nhiều điện năng công cộng. Việc sử dụng tạm buýt chiếu sáng từ nguồn năng lượng tự nhiên là một phát hiện tuyệt vời.
    • Ứng dụng điện năng lượng mặt trời từ trụ đèn giao thông: Đèn đường Solar LED rất dễ lắp đặt. Việc sử dụng các loại đèn này , nguy cơ tai nạn được giảm thiểu do không cần lắp đặt hệ thống dây điện. Đèn đường này có thể lắp đặt dễ dàng ở cả đường bộ và đường cao tốc. Hệ thống đèn đường chất lượng cao làm đẹp mỹ quan khu đô thị về đêm và không ô nhiễm môi trường
    • Thùng rác năng lượng mặt trời: Những thùng rác thông minh kết hợp pin mặt trời có thể lọc nước thải nuôi cây xanh
  5. Ứng dụng điện mặt trời trong không gian

    Một vệ tinh năng lượng mặt trời (SPS) là một vệ tinh trong quỹ đạo cao so với mặt đất. Thường phải sử dụng khả năng truyền vi sóng để truyền năng lượng mặt trời; tới anten rất lớn trên trái đất thay cho nguồn năng lượng thông thường. Việc đặt bộ thu năng lượng mặt trời vào không gian; bởi nó không bị che khuất bởi quy luật ngày đêm hoặc thời tiết. Tuy nhiên chi phí rất cao không thể cạnh tranh với nguồn thông thường hiện nay.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn