Ống nhựa kém chất lượng – tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ

Ở nhiều thành phố, đô thị, khi sử dụng nước máy sinh hoạt. Nhiều người vẫn gặp phải tình trạng như nấm tóc, viêm da, đau mắt và nhiều bệnh tiêu hoá khác. Ngoài nguyên nhân có thể do nguồn nước bị nhiễm bẩn còn có thể xuất phát từ tác nhân “giấu mặt” khác. Đó là sử dụng ống nhựa dẫn nước kém chất lượng. Tại sao sử dụng các loại ống nhựa kém chất lượng lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của con người như vậy? Hãy cùng Mekong Plastic tìm hiểu kỹ vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

 

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

  1. Hiểm họa từ ống nhựa dẫn nước kém chất lượng

    Ống nhựa kém chất lượng – tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ
    Ống nhựa kém chất lượng – tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ

    – Ống nhựa chất lượng kém do sử dụng nguyên liệu nhựa tái sinh

    Nhựa tái sinh là tên gọi để chỉ những sản phẩm nhựa thu gom đã qua sử dụng. Ống nhựa được sản xuất từ nguồn nguyên liệu này sẽ có nhiều thành phần như asen (thạch tín), chì… Gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Đặc biệt, các loại nước sinh hoạt bị nhiễm thạch tín, dù chỉ với một liều lượng nhỏ sẽ gây nên những triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, giảm bạch cầu, hồng cầu, giảm trí nhớ, rụng tóc, đau mắt, viêm dạ dày, rối loạn nhịp tim hay ung thư…

    – Ống nhựa kém chất lượng do dùng chì làm chất ổn định

    Chất phụ gia để sản xuất ống nhựa có rất nhiều loại khác nhau. Trong đó chì là chất ổn định chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu hàm lượng chì vượt quá mức quy định trong đường ống nhựa dẫn nước sinh hoạt sẽ xâm nhập qua da hay đường tiêu hoá, làm suy giảm chức năng thế bào huyết học, suy giảm thính giác, gây chậm lớn, IQ thấp đối với trẻ nhỏ và dẫn đến các nguy cơ khác như sẩy thai, sinh non hoặc giảm khả năng sinh sản đối với những người trưởng thành.

    – Ống nhựa kém chất lượng gây ra rong rêu, đóng cặn

    Một trong những tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người là nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn do đường ống dẫn nước bị rong rêu, đóng cặn. Nếu bạn sử dụng đường ống kém chất lượng thì bề mặt bên trong của ống bị sần sùi, không có độ nhẵn mịn sẽ dẫn đến đường ống bị bám rong rêu, lắng cặn thường xuyên. Nếu sử dụng lâu dài, nguồn nước bị nhiễm khuẩn này sẽ tác động lớn đến sức khỏe của con người.

  2. Giải pháp ngăn ngừa hiểm họa

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE

    Từ những nguy cơ kể trên, có thể thấy rằng, việc lựa chọn sản phẩm ống nhựa đạt các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn là vô cùng cần thiết. Thay vì sử dụng những loại ống nhựa giá rẻ làm từ nhựa tái sinh, pha tạp, độc hại, người tiêu dùng nên ưu tiên dùng những sản phẩm ống nhựa chất lượng, uy tín để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

    Ống nhựa HDPE gân xoắn  được sản xuất theo dây chuyền công nghệ Hàn Quốc. Có nhiều đặc điểm ưu việt thay thế ống betong như: độ bền cơ học cao, chịu được các tác nhân của môi trường axit, kiềm, dễ uốn nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là hệ thống thoát nước. Xếp dỡ, vận chuyển và thi công dễ dàng nên tính kinh tế cao.

    Ống nhựa HDPE gân xoắn
    Ống nhựa HDPE gân xoắn

    Sản phẩm được sản suất từ nguyên liệu nhựa HDPE(nghĩa là hợp chất nhựa Polyethylene có tỷ trọng cao). Thiết kế gân thành có các tác dụng sau: Mặt ngoài có gân làm tăng độ chịu lực lên thành ống, mặt trong của ống trơn láng, hệ số ma sát thấp, không gây cản trở dòng chảy. Mặt khác đặc tính nhựa HDPE chịu được nơi đất mềm, đất cát.

    Độ kháng hóa tốt, không bị rò rỉ, không bị ăn mòn. Thích hợp với môi trường dẫn hóa chất đặc biệt là môi trường có độ kiềm cao. Tuổi thọ của ống cao, có thể lên tới trên 50 năm nếu lắp đặt và sử dụng đúng kỹ thuật.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn