Mũi vaccine thứ ba của AstraZeneca có hiệu quả chống lại biến thể Omicron

Phác đồ tiêm ba mũi vaccine COVID-19 do trường Đại học Oxford và hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp phát triển có hiệu quả ngừa biến thể Omicron.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 32/25

Mũi vaccine thứ ba của AstraZeneca có hiệu quả chống lại biến thể Omicron
Mũi vaccine thứ ba của AstraZeneca có hiệu quả chống lại biến thể Omicron

>>>> Mũi tiêm tăng cường có thể tăng ít nhất 70% hiệu quả vaccine chống lại biến thể Omicron

Đây là kết quả nghiên cứu mới do trường Đại học Oxford và hãng dược phẩm AstraZeneca công bố vào ngày 23/12.

Dẫn kết quả nghiên cứu mới nhất từ phòng thí nghiệm tại Đại học Oxford, hãng AstraZeneca khẳng định, một liệu trình tiêm 3 liều vaccine COVID-19 của hãng này có hiệu quả chống lại biến thể. Theo Đại học Oxford, sau khi tiêm mũi tăng cường, lượng kháng thể ngăn biến chủng Omicron cao hơn mức kháng thể ở những người đã bị nhiễm và hồi phục tự nhiên sau khi mắc COVID-19..

Công ty có trụ sở tại London (Anh) cho biết, các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford đã thực hiện nghiên cứu độc lập với những đồng nghiệp nghiên cứu vaccine AstraZeneca. Mene Pangalos, người đứng đầu Bộ phận nghiên cứu và phát triển của AstraZeneca, nêu rõ: “Khi hiểu rõ hơn về Omicron, chúng tôi tin tưởng sẽ tìm thấy phản ứng tế của bào T cung cấp sự bảo vệ bền vững trước nguy cơ mắc bệnh nặng và nhập viện”.

Dù kết quả nghiên cứu ban đầu là tích cực nhưng AstraZeneca cho biết; công ty này đang phối hợp với đối tác tại Đại học Oxford; để sản xuất một loại vaccine dành riêng cho biến thể Omicron. Đây cũng là nỗ lực mà nhiều nhà sản xuất vaccine khác đang theo đuổi.

>>>> Tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 rất quan trọng, đây là lý do

Nghiên cứu của Oxford đã phân tích mẫu máu của người bị mắc COVID-19; người đã tiêm chủng hai liều vaccine và một mũi tăng cường; cũng như cả những người trước đây từng bị nhiễm các biến thể đáng lo ngại khác. Trong số này có mẫu xét nghiệm lấy từ 41 người được tiêm ba liều Vaxzevria.

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh giới khoa học; và các chính phủ đã nỗ lực tăng cường “tấm khiên phòng thủ” trước biến thể Omicron mới; siêu lây nhiễm bằng các mũi vaccine và liệu pháp, do biến thể này được đánh giá sẽ chiếm đa số ca mắc trên toàn cầu và buộc các chính phủ phải tái áp đặt những biện pháp phòng dịch dịp cuối năm.

Tới thời điểm này, các dữ liệu cho thấy; biến thể Omicron không gây tình trạng bệnh nặng hơn so với các chủng virus trước đó; bao gồm cả Delta. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn cảnh báo về nguy cơ tử vong do biến thể này.

Trước đó, ngày 20/12, hãng dược phẩm Moderna tuyên bố, mũi vaccine tiêm phòng COVID-19; tăng cường (mũi thứ 3) của hãng này tăng lượng kháng thể 37 lần trước biến thể mới Omicron. Moderna cũng đã thử nghiệm liều 100 microgram; làm tăng mức kháng thể gấp 83 lần so với kết quả của hai liều chính thức.

Đầu tháng 12, các hãng dược Pfizer-BioNTech cho biết, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ban đầu cho thấy, liều vaccine COVID-19 thứ ba có lẽ cần thiết để chống lại biến thể Omicron, sau khi nghiên cứu cho thấy kháng thể trung hòa chống Omicron ở những người chỉ tiêm hai mũi đã giảm 25 lần.

Nguồn VTV.VN

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn