Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp

Một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng được mô hình nông nghiệp công nghệ cao là thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại ứng dụng công nghệ cao. Hệ thống tưới nhỏ giọt được ưa chuộng sử dụng trong trồng trọt. Là một phần không thể thiếu để hiện đại hóa mô hình trồng trọt trong các trang trại vì những ưu điểm nổi bật của nó.

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp
Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp

Sản phẩm ống nhựa HDPE được ưa chuộng trong quá trình xây dựng hệ thống tưới nhỏ giọt. Giúp tiết kiệm thời gian tưới, ngăn ngừa cỏ dại, duy trì cấu trúc đất và chất dinh dưỡng.

Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp

Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp
Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp

Đối với bất kỳ lý do thực tế nào, nông dân luôn cần đường ống và vật dung liên quan. Lựa chọn ống và phụ kiện là rất quan trọng và cần cân nhắc kĩ lưỡng. Một trong số đó có thể là chi phí chôn ống ( trái ngược với lúc trước họ thường để nó trên mặt đất). Một số cân nhắc khác bao gồm:

  • Ống HDPE với bộ ghép PolySeal có ít nhược điểm hơn để bảo vệ tốt bề mặt. Chúng bền hơn rất nhiều. Chúng có thể bị trầy xước đến độ sâu 10% bề mặt mà không bị mất điểm áp suất => Bảo vệ khỏi vỡ – PVC mỏng và dễ vỡ hơn, bảo vệ khỏi ánh sáng UV – PVC sẽ phải được sơn.
  • Khi nói đến đóng băng, HDPE ống có nhiệt độ tinh thể của – 180 độ F so với 32 độ F của PVC. Điều đó có nghĩa là nước có thể đi qua nhiều chu trình tái định hình bên trong ống HDPE mà không bị hư hỏng vĩnh viễn => Phòng chống đông lạnh – PVC bị đóng băng
  • Các PolySeal Coupler là những gì làm cho đường ống HDPE rất hữu ích trong rất nhiều tình huống. Nó duy trì sự toàn vẹn của đường ống, đảm bảo vận hành trên đường dài trừ đi tất cả các chi phí sửa chữa và thay thế các phương án thay thế.

Giới thiệu mô hình tưới nhỏ giọt sử dụng ống nhựa HDPE:

Bước 1: Xử lý nguồn nước

Nước được vận chuyển từ đầu nguồn thông qua hệ thống bể chứa hoặc sử dụng bơm trực tiếp. Nguồn nước được đấu nối với máy bơm; sau đó sẽ được bơm vào hệ thống bể chứa.

Trước khi vào bể chứa hoặc đi thẳng tới cây trồng. Chúng ta cần sử dụng một hệ thống lọc nước khác nhau tuỳ thuộc vào nguồn nước.

  • Với các nguôn nước chứa nhiều cát, phải sử dụng hệ thống lọc cát như tại Israel.
  • Hoặc với các nguồn nước chứa rác như sông, ao trước khi vào bể chứa cần sử dụng hệ thống lọc rác thải để đảm bảo nguồn nước vào đường ống dẫn không bị tắc nghẽn hoặc đóng cặn
  • Đặc biệt lưu ý với các bạn với những vùng nước chứa hoá chất hoặc các chất thải không tốt cho cây trồng cần phải qua nhiều lớp lọc kỹ trước khi đưa vào bể chứa cuối cùng hoặc trực tiếp tưới cho cây trồng

Bể chứa, các bạn có thể sử dụng nhiều loại bể chứa khác nhau. Có thể sử dụng bể chứa xây bằng xi măng hay bể chứa bằng inox hoặc nhựa. Cần lưu ý bể chứa phải đủ lớn tuỳ theo diện tích. Lượng nước sử dụng (trước khi xây dựng hệ thống bể chứa các bạn cần xây dựng bản thiết kế và tính toán lưu lượng nước dựa trên loại cây trồng thực tế)

Bước 2: Nước được dẫn qua đường ống chính (mainline) của hệ thống tưới nhỏ giọt

Nước từ bể chứa hoặc trực tiếp từ máy bơm đã được lọc sạch sẽ được dẫn vào đường ống chính. Để dẫn ra khu vực tưới (Đường ống chính có thể làm bằng nhựa PVC hoặc HDPE)

Tuỳ theo mô hình lớn hoặc nhỏ. Chúng ta có thể chia nhỏ khu vực tưới và phải dùng đến đường ống tưới phụ thứ 2 đấu nối trực tiếp vào đường ống chính qua các khớp nối (Đường ống phụ có thể làm bằng nhựa PVC hoặc HDPE)

Nước từ đường ống chính hoặc phụ sẽ được đấu nối lên bởi các đường ống PE loại 16mm, 20mm hay 25mm hoặc lớn hơn tuỳ theo nhu cầu lưu lượng nước cần tưới với từng loại cây trồng

Sản phẩm ống nhựa HDPE sử dụng cho hệ thống tưới nhỏ giọt

Bước 3: Đầu tưới nhỏ giọt bù áp

Các đầu nhỏ giọt được cắm lên các đường ống tưới PE 16mm, 20mm hay 25mm .  Dựa trên cơ chế bù áp, nước được nhỏ giọt tại các đầu tưới nhỏ giọt.

Tuỳ theo vị trí trồng và loại hình trồng, chúng ta có thể bổ sung thêm các que cắm cho phù hợp với nhu cầu thực tế

Ngoài ra, tại đầu đường ống chính chúng ta có thể kết hợp với hệ thống châm phân tự động để có một hệ thống tưới nhỏ giọt hoàn chỉnh bao gồm cả cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn