Ống Nhựa LDPE Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Ống Nhựa LDPE Cho Hệ Thống Tưới Tiêu Trong Nông Nghiệp

Nhựa LDPE là loại vật liệu nhựa dẻo được làm nên bởi những hạt nhựa Polyethylene (PE). Nhựa LDPE là loại vật liệu nhựa dẻo mật độ thấp, có tính dẻo cao. Bên cạnh đó, nhựa còn có khả năng chịu được nhiệt cao, có độ bền lớn, giá thành thấp rất thích hợp để làm đường ống nước và đặc biệt là được ứng dụng nhiều trong hệ thống tưới tiêu

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

Ống Nhựa LDPE Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Ống Nhựa LDPE Cho Hệ Thống Tưới Tiêu Trong Nông Nghiệp
Ống Nhựa LDPE Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Ống Nhựa LDPE Cho Hệ Thống Tưới Tiêu Trong Nông Nghiệp
  1. ỐNG LDPE LÀ GÌ?

     Ống LDPE hay còn gọi là ỐNG PE là viết tắt của (low density polyethylene), khác so với HDPE, LDPE là vật liệu nhiệt nhựa dẻo mật độ thấp. Tức là trên cùng 1 đơn vị thể tích thì phân khối lượng phân tử của ống Hdpe lớn hơn phận khối lượng phân tử ống Ldpe do đó lực liên kết giữa các phận tử của ống LDPE thấp hơn và làm cho ống LDPE dẻo hơn ống HDPE.
    Hiện nay trên thị trường ống LDPE được sản xuất chủ yếu là các ống phi 4mm, 6mm, 8mm, 12mm; 16mm; 20mm, 25mm, 32mm, 40mm.
    Ống nhựa LDPE có trọng lượng nhẹ, dẻo dai và chịu được nhiệt độ cao, không độc hại, giá rẻ, sức chịu va đập cao, nhưng sức chịu lực, sức căng kéo tương đối thấp.
    Ống LDPE chịu được nhiệt độ cao, chống tia UV trong thời gian dài, uốn dẻo tốt, thích hợp cho việc lắp đặt thi công những đường ống nhánh ngoài trời.
    Ống nhựa PE được sản xuất 100% nhựa nguyên sinh có tính chất vật lí rất dẻo. Có thể bẻ gập nhiều lần mà không gây ra tình trạng nứt gãy ống.
    Đặt tính dẻo và nhẹ giúp ống PE có lợi thế hơn trong việc lắp đặt ống ở những địa hình phức tạp và nhanh hơn so với ống cây PVC.
  2. Đặc tính vật lý của nhựa LDPE

    ỐNG LDPE
    ỐNG LDPE

    LDPE có cấu tạo từ các hạt phân tử Polyethylene có cấu trúc đơn giản nhất. Đây cũng là loại vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Thông qua phản ứng trùng ethylene, để tạo nên các phân tử Polyethylene. Dựa vào mật độ khác nhau để chia các hạt Polyethylene thành mật độ cao, thấp và trung bình.

    Mỗi loại mật độ Polyethylene đều có đặc tính riêng biệt. Đối với mật độ thấp thì có tính hơi mềm, đa phần qua trùng hợp áp cao. Đối với polyethylene mật độ cao có tính cứng và độ bền cơ học mạnh. Đa phần qua trùng hợp áp thấp. Polyethylene mật độ cao cũng có tính cứng và bền, thường dùng làm thiết bị chứa, đường ống, cũng có thể dùng làm vật liệu cách điện tần số cao, dùng cho ra đa và tivi. Hiện nay, các hạt polyethylene mật độ thấp đang được sử dụng và có tính ứng dụng nhiều nhất.

    Về hình dạng, Polyethylene ở dạng sáp, có cảm giác trơn trượt. Về màu sắc, Polyethylene mật độ thấp trong suốt, còn đối với Polyethylene mật độ cao thì có màu không trong suốt. Người ta cũng có thể nhuộm màu cho các sản phẩm từ hạt Polyethylene.

    Về độ tan, Polyethylene không thể hòa tan được trong nước và có khả năng hấp thụ nước kém. Polyethylene có thể hòa tan được một chút trong các dung môi như toluen và acid acetic ở mức nhiệt trên 70 độ C. Khả năng nóng cháy của các hạt này khá tốt nếu ở dạng hạt cỡ bé. Tùy vào sự biến đổi của nhiệt độ, trong khoảng từ 15 độ C – 40 độ C có thể nóng chảy hoặc ngưng tụ. Nếu gặp nhiệt độ cao, hạt nhựa sẽ nóng chảy, sinh ra quá trình hấp thu nhiệt lượng. Nếu gặp nhiệt độ giảm (thấp), hạt nhựa sẽ ngưng tụ, sinh ra quá trình giải phóng nhiệt lượng. Với đặc tính ít hấp thụ nước, nên khả năng chống ẩm rất tốt. Người ta thường sử dụng loại vật liệu này để làm các vật liệu cách nhiệt hay vật liệu dùng trong xây dựng rất tốt.

  3. Ưu nhược điểm của nhựa LDPE  là gì?

    • Bản chất, các hạt nhựa LDPE là một dạng khác của hạt PE. Chính vì vậy, nó cũng sở hữu những ưu điểm nổi bật giống như nhựa PE. Các ưu điểm chung đó là khả năng chịu được axit kiềm và dung môi hữu cơ. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng cách điện tốt.  Hoạt động ở nhiệt độ thấp vẫn giữ được tính dẻo nhất định.
    • Ngoài các đặc tính nổi bật giống nhựa PE. Thì nhựa LDPE cũng có một số ưu điểm riêng biệt như:
    • Các hạt LDPE thường có trọng lượng nhẹ, chịu được lực va đập tốt
    • Không có mùi, không có chất độc hại, hay bị ăn mòn do hóa học
    • Không bị ảnh hưởng bởi các môi trường dung môi, axit kiềm
    • Khả năng xử lý trong ứng dụng thực phẩm tốt
    • Khả năng chống ẩm mốc, cách nhiệt, điện cực tốt
    • Ngoài những ưu điểm nổi bật có thể nhận thấy. Thì các hạt nhựa LDPE lại có nhược điểm cao bởi có độ nhớt, trơn giống dạng sáp. Vì vậy, trong chế biến và  sản xuất hàng hóa thường gây cản trở lớn, yêu cầu kỹ thuật và khả năng xử lý cao.
  4. Ứng dụng của nhựa LDPE là gì?

    ỐNG LDPE
    ỐNG LDPE

    Trong đời sống và một số ngành công nghiệp khác nhau. Các hạt nhựa LDPE được ứng dụng vô cùng linh hoạt. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, có rất nhiều vật dụng được làm từ nhựa LDPE như các loại lót sàn, bản lề cửa, các loại khay/hộp đựng thức ăn, nắp đậy, tay cầm/cán dao, kéo,…Đặc biệt là sản phẩm túi bóng, giỏ đựng đồ đi chơi, siêu thị…

    Trong công nghiệp, người ta thường sử dụng để sản xuất các sản phẩm thùng nhựa, túi nhựa với nhiều mục đích khác nhau. Trong sản xuất thiết bị điện tử, nó được ứng dụng để làm các phụ kiện, linh kiện/bộ phận cho máy tính, điện thoại (vỏ máy tính/điện thoại, chuột máy tính, bàn phím điện thoại/máy tính…). Đối với ngành nông nghiệp, cũng được ứng dụng linh hoạt để làm các mái che chống sương, gió, nắng cho cây trồng, vật nuôi thay vì mái ngói, tôn để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó cũng có thể sử dụng làm các vật liệu bọc bảo vệ cây trồng, hoa quả khỏi côn trùng, mọt…

    Đặc biệt với đặc tính nổi bật không mùi. Không gây độc hại nên nó cũng được ứng dụng cao trong ngành y tế. Một số thiết bị y tế được sản xuất từ nhựa LDPE như các dụng cụ chỉnh hình, tay chân giả hay nạng…Ngoài ra, LDPE còn được ứng dụng trong đúc khuôn nhiệt độ cao để sản xuất các loại phôi chai, ống, thiết bị phòng thí nghiệm.

  5. Tại sao nên sử dụng ống nhựa LDPE cho hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp

    Có nhiều loại ống được sử dụng trong hệ thống tưới cây tự động. Tuy nhiên ống LDPE là loại ống được sử dụng phổ biến nhất do có nhiều ưu điểm vượt trội

    Ống LDPE có mật độ Polyethylene thấp. Vì vậy có tính mềm, dẻo, dễ dàng ứng dụng trong đời sống và nông nghiệp. Ống LDPE gồm ống LDPE bạc và ống đen, có khi là ống xanh. Có đường kính nhỏ với các áp suất hoạt động khác nhau.

    Trong hệ thống tưới, ống LDPE là loại ống giúp cung cấp nước xung quanh hệ thống tưới từ nguồn nước đến các béc tưới để cấp nước cho từng cây trồng. Ống thường được lắp đặt trên mặt đất. Ống PE dẫn nước được xem là một bộ phận quan trọng của hệ thống tưới.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn