Phân loại các loại ống HDPE hiện nay – Mekong Plastic

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ống HDPE khác nhau như ống sọc xanh, ống nhựa đen, ống HDPE 2 lớp, ống nhựa dẫn nước sạch, ống thoát nước thải, ống nhựa chịu áp lực HDPE. Tuy nhiên, chúng được phân thành 2 loại chính là ống nhựa trơn và ống gân xoắn. Cùng tìm hiểu về phân loại các loại ống HDPE hiện nay – Mekong Plastic.

  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Viết tắt của High-density Polyethylene, HDPE là loại vật liệu nhựa dẻo với mật độ cao. HDPE có tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn (sức bền/ mật độ ~0,95g/cm3); mặc dù mật độ của vật liệu nhựa HDPE là chỉ cao hơn polyethylene mật độ thấp. Nhựa HDPE có ít phân nhánh; nên ống HDPE có lực liên kết phân tử rất mạnh; từ đó tạo ra những ưu điểm vượt trội cho loại ống này.

    Các loại ống HDPE có khả năng chịu được các hóa chất mạnh; hầu như không bị ăn mòn hay rò rỉ. Mối hàn của ống HDPE bền và kín; độ an toàn và tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí đáng kể. Ống HDPE vì vậy trở thành vật liệu quen thuộc trong những công trình đường ống cấp nước, dẫn hóa chất, chuyển tải chất lỏng và dẫn khí.

  2. Phân loại các loại ống HDPE hiện nay – Mekong Plastic

    Có nhiều loại ống HDPE, tuy nhiên chúng đều được chia thành 2 loại lớn: ống HDPE trơn và ống HDPE gân xoắn.

  • Ống HDPE trơn

    Ống HDPE trơn
    Ống HDPE trơn
    • Sử dụng trong hệ thống ống dẫn nước trong các công trình dẫn nước công cộng hoặc sử dụng riêng cho hộ gia đình. Với độ bền cao, không bị gỉ sét, không bám bẩn nên ống nhựa HDPE trơn là một trong những đường ống dẫn nước sinh hoạt an toàn và chất lượng nhất hiện nay.
    • Khả năng chịu nhiệt độ cao, không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên rất thích hợp để làm hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp. Trong quá trình vận hành đường ống nước bạn hoàn toàn yên tâm bởi sẽ không có sự cố nào xảy ra cả.
    • Ngoài các ứng dụng trên ống nhựa HDPE trơn có thể dùng cho hệ thống thoát nước thải. Ống có độ bền tốt, chịu được ảnh hưởng mạnh từ bên ngoài, chịu được áp lực cao nên có thể chôn sâu dưới lòng đất mà không phải lo lắng ống bị đứt, bể hay gãy như các loại ống khác.
  • Ống nhựa gân xoắn

    Ống nhựa gân xoắn
    Ống nhựa gân xoắn
    • Ống HDPE gân xoắn thường được dùng cho hệ thống thoát nước công nghiệp; hay dân dụng bởi những đặc tính nổi trội của mình. Không chỉ vậy; chúng còn được áp dụng trong việc bảo vệ cáp ngầm dưới lòng đất; hệ thống cáp ngầm của đường dây internet do ống dễ di chuyển và chịu được tác động lớn.
    • Thêm một điều nữa là loại ống gân HDPE có độ dẻo cao, khó bị gãy vỡ, không bị ăn mòn bởi các thành phần hóa học trong đất, nước hay bị oxy hóa nên rất được ưa chuộng trong việc làm cáp ngầm.
    • Ống gân xoắn có độ kín cao, không bị rò rỉ và thẩm thấu nước và đây chính là đặc tính lớn nhất của ống HDPE để có thể dùng trong việc bảo vệ cáp ngầm.


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn