QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG NHỰA HDPE CHẤT LƯỢNG

Để tạo ra được một sản phẩm chất lượng hoàn hảo, quy trình sản xuất ống nhựa HDPE sẽ có nhiều công đoạn phức tạp, nhưng về cơ bản sẽ có 5 công đoạn chính trong quá trình sản xuất. Hãy cùng Mekong Plastic tìm hiểu về quy trình sản xuất ống nhựa HDPE qua bài viết dưới đây.

  1. Tìm hiểu về ống nhựa HDPE

    Ống Nhựa HDPE D200 - Mekong Plastic
    Ống Nhựa HDPE D200 – Mekong Plastic

    Dành những ai chưa từng tìm hiểu về ống nhựa HDPE, ống nhựa HDPE là loại ống nhựa được chế tạo từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao, thường được dùng để dẫn chất lỏng và chất khí trong ngành công nghiệp hóa chất. Ống nhựa HDPE có tỷ lệ sức bền ở mật độ cao trong khoảng 0,93-0,97g/cm3 hoặc 970kg/m3. Ngoài ra, nhựa HDPE ít phân nhánh nên lực liên kết phân tử khá mạnh, độ bền cao hơn nhựa nhiệt dẻo ở nhiệt độ thấp.

    Ống nhựa HDPE có thể chịu được các loại hóa chất oxi hóa mạnh mà không bị ăn mòn hay rò rỉ kể cả tại các mối hàn. Không những thế, ống HDPE không chứa các gây độc hại và được ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, cho ra nguồn nước sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ống nhựa HDPE được giới chuyên môn đánh giá cao về độ bền và tuổi thọ chúng có thể lên đến 50 năm khi được lắp đặt đúng kỹ thuật, từ đó, giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong suốt quá trình sử dụng.

    Nhờ những ưu điểm nổi trội mà ống HDPE thường được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sau: Hệ thống ống cấp thoát nước tại các đô thị hoặc các khu công nghiệp, làm ống nước thải trong khai thác mỏ hoặc hệ thống cống rãnh,…

  2. Quy trình sản xuất ống nhựa HDPE tại Mekong Plastic

    QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG NHỰA HDPE CHẤT LƯỢNG
    QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG NHỰA HDPE CHẤT LƯỢNG

    Ống nhựa HDPE được sản xuất dựa trên công nghệ dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn của DIN 8074 & 8075 của Đức và tiêu chuẩn quốc tế ISO 4427:2007. Vì vậy, sản phẩm Dekko khi đến tay khách hàng đều đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng cao. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 5 công đoạn chính sau đây:

    2.1 Cấp nguyên liệu (hạt nhựa)

    Đầu tiên, máy sấy nguyên liệu sẽ sấy khô hạt nhựa, sau đó trộn đều chúng với các phụ gia đã chuẩn bị sẵn. Sau hỗn hợp đã được trộn xong sẽ chuyển xuống bộ phận phễu cấp liệu, tại đây, các nguyên liệu chứa ở silo cấp liệu sẽ được ống dẫn nguyên liệu hút vào phễu cấp liệu của máy đùn.

    2.2 Ép đùn tạo hình ống

    Hỗn hợp nhựa sẽ được vận chuyển qua ống cung cấp để đi vào máy đùn, tại đây, hỗn hợp nhựa sẽ được gia nhiệt ở nhiệt độ 170-200 độ C trong xilanh nhiệt. Khi nhiệt độ đạt 200 độ C, bột nhựa hóa lỏng và được đẩy ra khỏi cổ đùn và được máy bơm chân không hút hết bọt khí sau khi đi đến cuối trục vít.

    Sau đó, các bộ lọc kim loại sẽ lọc dòng nhựa để loại bỏ các tạp chất, đảm bảo chất lượng của đường ống. Tiếp đến, bộ phận trục vít sẽ dẫn nhựa nóng chảy sang bộ phận tạo hình khuôn nhựa. Sau khi nhựa nóng chảy được tạo thành dạng ống, nó sẽ được làm nguội bằng hệ thống phun tia nước lạnh với nhiệt độ 15-18 độ C. Khi nhựa nóng chảy gặp nhiệt độ thấp sẽ định hình và trở nên cứng cáp hơn.

    2.3 In chữ (logo, thông số)

    Ống sao khi được định hình sẽ được chuyển đến bộ phận máy phun để in thông tin logo và 1 số thông số cơ bản lên ống.

    2.4 Đưa qua máy kéo

    Tiếp đến ống sẽ được đưa qua máy kéo để xác định chính xác độ dày mỏng và kích thước của ống.

    2.5 Cuộn ống

    Đặc tính của các loại ống nhựa HDPE cao cấp
    Đặc tính của các loại ống nhựa HDPE cao cấp

    Cuối cùng, ống sẽ được chuyển tới bộ phận cuộn ống thành dạng cuộn 50m, 100m hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

    Trên đây là quy trình sản xuất ống nhựa HDPE tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm đã được kiểm chứng là dòng sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt và được sàng lọc kỹ lưỡng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ đặt hàng sớm nhất.

>>> NHẤT ĐỊNH NÊN DÙNG ỐNG NHỰA HDPE MEKONG PLASTIC VÌ NHỮNG LÝ DO NÀY



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn