So sánh độ bền ống nhựa HDPE và PVC

Cả hai loại ống đều được sử dụng trong thi công các công trình, trên thị trường được sử dụng nhiều nhất đó là ống PVC và ống nhựa HDPE. Sau đây Mekong Plastic sẽ cung cấp thông tin và so sánh để cho bạn dễ dàng lựa chọn các loại ống nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 160

  1. Ống nhựa PVC là gì?

    Ống nhựa PVC là gì?
    Ống nhựa PVC là gì?

    Ống nhựa PVC là một loại ống nhựa khá phổ biến và được sử dụng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Ống PVC được sản xuất từ nguyên liệu PVC là một loại nhựa chống ăn mòn tốt. Ống nhựa PVC rất cứng nhưng rất dễ bị giòn và bị gãy sau 1 thời gian sử dụng.Và ống PVC còn bị biến dạng khi có tiếp xúc với nhiệt độ cao.

    Ống nhựa PVC được sử dụng để làm ống dẫn nước sinh hoạt, ống dẫn nước thải, ống dẫn nước thuỷ lợi. Tuy nhiên, ống PVC có thể làm ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy của nước bởi nó dễ bị xước và có thể bị các mảnh vụn bám trên bề mặt đó. Ống PVC cũng có rất nhiều kích cỡ và đường kính khác nhau nhằm đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người tiêu dùng.

  2. Ống nhựa HDPE là gì?

    Ưu điểm ống nhựa HDPE vượt trội mà bạn nên biết
    Ưu điểm ống nhựa HDPE vượt trội mà bạn nên biết

    Ống nhựa HDPE là ống nhựa được sản xuất từ một loại nhựa tổng hợp có tên là polyethylene. Vật liệu này là một vật liệu nhựa dẻo, có mật độ cao. Ống nhựa HDPE có độ bền rất cao, chống ăn mòn từ tự nhiên tốt.

    Ống HDPE dễ dàng sử dụng dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với mọi nhu cầu với mọi địa hình. Bên cạnh đó, ống HDPE này có thể sử dụng được cả những nơi có độ rung. Ống này không làm ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy bởi lòng ống trơn. Ống nhựa HDPE không chỉ được sử dụng để dẫn nước mà còn được sử dụng để dẫn dầu, dẫn khí ga… đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

  3. Những điểm giống nhau giữa ống nhựa HDPE và PVC

    Tuy là 2 ống nhựa này có tên gọi khác nhau nhưng chúng cũng có nhiều điểm chung được kể đến như sau:

    • Ống nhựa HDPE và PVC được làm chủ yếu bằng nhựa nên có trọng lượng nhẹ. Vì thế chúng dễ dàng lắp đặt, uốn cong và di chuyển lưới lòng đất.
    • Được nhiều chủ thầu công trình đánh giá là có sức kháng cao, chống oxy với các loại hóa chất. Đảm bảo tuổi thọ của ống bền mãi theo thời gian.
    • Vật liệu này đạt chứng nhận về chất lượng, an toàn và đặc biệt không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Dễ dàng cho gia đình, hay các công trình điện nước dân sinh sử dụng để có thể lắp đặt cả ở dưới nước và dưới đất.
    • So với ống thép, ống bê tông thì ống nhựa HDPE và PVC rất kinh tế. Chúng có giá thành vừa phải, dẻ, chi phí lắp đặt, sửa chữa cũng khá thấp. Do đó, vật liệu này có mặt ở khắp các công trình, thậm chí là công trình nhỏ dân sinh.
  4. So sánh sự khác biệt giữa ống nhựa PVC và HDPE

    So sánh độ bền ống nhựa HDPE và PVC
    So sánh độ bền ống nhựa HDPE và PVC

    Mọi người có thể thấy, tại thị trường vật liệu xây dựng ống nhựa PVC và HDPE đang trên đà chạy đua vị trí dẫn đầu. Để giúp các chủ đầu tư có sự lựa chọn chính xác thì chúng tôi đưa ra một số tiêu chí so sánh như sau:

    Độ bền vật liệu

    Nếu so sánh về độ bền thì ống nhựa HDPE là cao hơn hẳn so với PVC. Kết quả kiểm nghiệm đã cho thấy tỷ lệ của PVC là cứ sử dụng 48.650 nghìn ống là có 1 ống hỏng. Trong khi đó HDPE là cứ 10.000.000 ống mới có 1 ống hỏng. Con số cho thấy ống nhựa HDPE rất bền bỉ trước mọi điều kiện khắc nghiệt nhất.

    Khả năng kết nối ống

    Điểm khác nhau dễ nhận thấy khi so sánh ống nhựa PVC và HDPE đó là khả năng kết nối ống. Khi ghép các ống nhựa PVC đòi hỏi bạn phải dùng miếng đệm hoặc keo dán rất phức tạp. Việc dán keo rất nguy hại đến sức khỏe con người và không bền vững.

    Việc khớp nối ống nhựa HDPE thì lại khác, chúng được liên kết với nhau bằng nhiệt lên đến 2.600 độ C hoặc phụ kiện vặn kẹp chặt. Do đó, kỹ thuật hàn nối không mấy phức tạp và ống chịu được áp lực 4kg/cm3. Đặc biệt không sử dụng hóa chất nối ống nên nguồn nước rất an toàn khi dùng. Và đặc biệt là khi nối ống nhựa HDPE thì không có chất độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

    Hệ thống thủy lợi

    Nếu như ống PVC chỉ được ứng dụng rộng rãi trong các công trình thủy lợi thì ống nhựa HDPE lại hoàn toàn khác. Ống nhựa HDPE này được sử dụng ở tất cả các lĩnh vực trong đời sống. Cụ thể như hệ thống thoát nước, dẫn khí gas, tưới nước nông nghiệp, lồng nhựa HDPE với nhau để nuôi cá, sân golf…

    Tính thẩm mỹ

    Đây cũng là yếu tố được người dùng quan tâm. Đa phần HDPE được nhận xét là có vẻ bề ngoài nhẵn mịn, màu sắc nhã nhặn. Nổi trội hơn so với ống PVC bởi kiểu dáng hiện đại, các góc cạnh bo tròn. Sắc nét nên thường xuyên được dùng để trang trí công trình.

    Giá cả vật liệu

    Nói về chi phí thì ống nhựa HDPE có giá đầu tư ban đầu cao hơn so với ống PVC. Nhưng xét về lâu về dài vật liệu này lại được xem là một giải pháp tiết kiệm hoàn hảo.

    Dựa vào những thông tin mà chúng tôi so sánh ống nhựa PVC và HDPE trên hy vọng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn