SO SÁNH GIỮA ỐNG NHỰA HDPE VÀ PE

Hiện nay ngành công nghiệp sản xuất ống nhựa đang được phát triển và sử dụng rộng rãi trong các cơ sở hạ tầng các công trình dân dụng và với những tiến bộ về công nghệ ngày càng nhiều các sản phẩm ống nhựa dẻo nhiệt đã được ra đời với những tính năng vượt trội và trở thành một trong những vật liệu không thể thiếu trong những công trình hiện nay, chắc hẳn chúng ta đã biết về ống HDPE và PE hai loại ống nhựa được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay nhưng liệu bạn có biết điểm khác biệt giữa hai loại.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. ĐIỂM GIỐNG NHAU

    SO SÁNH GIỮA ỐNG NHỰA HDPE VÀ PE
    SO SÁNH GIỮA ỐNG NHỰA HDPE VÀ PE

    Ống PE là ống được làm bằng vật liệu dẻo và được phân loại theo mật độ và khả năng phân nhánh để có thể sản xuất ra được các loại polyetylene khác nhau, PE có các loại phổ biến hiện nay bao gồm : HDPE,LDPE,LLPE. Nhờ vào những tính năng và sự linh hoạt của chúng trong thực tế mà ống nhựa PE đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong việc lựa chọn đường ống cho các ống dẫn khí đốt , hệ thống thoát nước , hệ thống thoát nước thải , khai thác mỏ, hệ thống xả bùn và quen thuộc nhất đối với chúng ta đó là đường ống dẫn nước

    Ống HDPE là một loại ống PE có mật độ Polyethylene cao và mềm được sử dụng phổ biến để vận chuyển các loại chất lỏng và chất khí khác nhau hiện nay các ống nhựa HDPE đã trở thành một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các loại ống làm bằng bê tông hoặc bằng thép, với những tính năng ưu việt hơn như chống nước và chất liệu bền không bị ăn mòn theo thời gian ống HDPE đã trở thành một lựa chọn hàng đầu trong các công trình dân dụng tại Việt Nam.

    Ứng dụng phổ biến nhất mà bạn có thể thấy ở ống HDPE đó là làm đường ống cấp nước và các đường ống thoát nước , ngoài ra lớn hơn nữa là ứng dụng trong lĩnh vực thủy điện,  đường dây cung cấp hệ thống chữa cháy,đường ống điện…
    Về giá thành ống HDPE có chi phí rất phù hợp với mọi đối tượng mọi công trình nhưng không vì thế mà chất lượng của nó bị giảm xuống tuổi thọ của ống có thể kéo dài từ 50-100 năm tùy vào môi trường, ngoài ra loại nhựa PE cũng được ứng dụng để sử dụng rộng rãi như làm túi nhựa các vỏ chai cùng với những ứng dụng rộng rãi khác.

    • Linh hoạt và dễ sử dụng trong mọi môi trường.

    Cả hai loại ống này đều được thiết kế và có thể cuộn lại với nhiều kích cỡ khác nhau kể cả lớn dễ cho việc vận chuyển và lắp đặt.

    • Trọng lượng nhẹ.

    Các loại ống PE và HDPE đều có trọng lượng khá nhẹ điều này. Giúp ích cho việc vận chuyển trong quá trình đem đi sử dụng.

    • Chống rò rỉ

    Các ống PE và HDPE đều được nung chảy và các khớp nối của chúng được lắp đặt khít và rất chắc chắn tạo ra một hệ thống đồng nhất và không rò rỉ trong quá trình vận chuyển các chất lỏng.

    • Bền và tuổi thọ cao.

    Cả 2 loại ống này đều được thiết kế để chịu mọi áp lực áp suất bên ngoài tác động lên ống chính. vì vậy chúng có khả năng chống nứt chống vỡ va đập và tuổi thọ sử dụng cũng rất dài khoàng vào 50-100 năm sử dụng.

    • Không độc hại với môi trường và người sử dụng

    Ống HDPE không độc lại và không hấp thụ hóa chất cho nên nó thường được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất với ứng dụng vận chuyển các chất lỏng hóa chất qua lại ngoài ra ống HDPE không độc hại với môi trường không bị phân hủy thủy sinh hoặc khi bị chôn xuống dưới dất trong một khoảng thời gian dài mà được tái chế và thân thiện với môi trường.

  2. ĐIỂM KHÁC NHAU

    Lý do ống nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu
    Lý do ống nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu
    • Khả năng chịu áp lực.

    Ống HDPE được thiết kế để chịu áp lực lớn hơn trong quá trình sản xuất ống nhựa HDPE. Các nhà sản xuất thường chọn các hạt nhựa PE có khối lượng phân tử lớn và tốt. Và khả năng chịu đựng của ống HDPE thường gấp 9 lần so với ống PE bình thường.

    • Khả năng chống ăn mòn.

    Trong tất cả các loại nhựa PE , ống nhựa HDPE là loại có khả năng chống ăn mòn cao nhất vì khi trọng lượng phân tử càng cao vật liệu càng chịu được khả năng mài mòn tốt thậm chí nó còn chống mài mòn hơn cả các thiết bị làm bằng kim loại như thép , đồng,… Với ống nhựa PE thông thường thì thường không chống mài mòn được vậy.

    • Về ứng dụng.

    Các dự án cơ sở hạ tầng lớn với những yêu cầu cao về mặt kĩ thuật sẽ thường sử dụng ống HDPE. Bởi vì khả năng chịu áp lực của chúng và khả năng chống ăn mòn cao hơn so với ống PE còn các loại ống PE  thông thường sẽ được sử dụng trong các dự án nhỏ hơn.Các đặc tính cũng như ưu điểm hơn của ống HDPE đã khiến chúng trở lên rộng rãi và được sử dụng phổ biến hơn trên thị trường hiện nay bởi vì những ứng dụng thực tế và lợi ích mà chúng mang lại trong quá trình sử dụng

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn