Thi công hàn ống nhựa HDPE và Cách hàn ống nhựa HDPE

Để thi công hàn ống nhựa HDPE, hoặc polyethylene mật độ cao, là một quy trình thông thường để nối các chiều dài của ống lại với nhau, cho dù nó được sử dụng trong công nghiệp hay gia đình. Một trong những lợi ích của cách hàn ống nhựa HDPE trong các ứng dụng nhỏ hơn mà chúng ta có thể gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Chẳng hạn như bạn có thể tìm thấy trong các hệ thống ống nước gia đình cũng là một cách hàn ống nhựa HDPE không cần máy với thanh hàn. Chỉ cần làm nóng hai đầu ống HDPE đến nhiệt độ phù hợp và sau đó ép chúng vào với nhau để tạo nên liên kết. Hoặc nung chảy đường ống với mảnh nhựa HDPE khác thường là đủ để hàn hoàn toàn các lỗ thủng trên ống. Mẹo là bạn không thể sử dụng máy sấy tóc để đạt được nhiệt độ chính xác mà bạn cần cho quá trình này.

Cách hàn ống nhựa hdpe cơ bản thường được thực hiện theo 2 cách khác nhau. Các đường ống làm bằng vật liệu không phải polyetylen có thể được kết nối với các phụ kiện nén, mặt bích hoặc các bộ điều chỉnh thích hợp khác phù hợp cho mục đích này. Các bộ phận kết nối cung cấp sự thuận tiện theo các bộ phận sẽ được sử dụng. Hiện nay, có hai phương pháp được sử dụng để nối ống HDPE:

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. Thi công hàn ống nhựa HDPE bằng cách hàn lồng ống

    Thi công hàn ống nhựa HDPE và Cách hàn ống nhựa HDPE
    Thi công hàn ống nhựa HDPE và Cách hàn ống nhựa HDPE

    Trong cách hàn ống nhựa HDPE bằng cách hàn lồng ống thì quá trình hàn được thực hiện với các điện trở đốt nóng bên trong khớp nối như một tấm nhiệt. Khi các ống được đặt trong phụ kiện của máy hàn các đầu của máy hàn được nối với điện trở của phụ kiện và làm nóng chúng. Vì vậy, đường ống HDPE sẽ được kết nối với ống nối điện.

    Đặc điểm của cách hàn ống nhựa HDPE này là 2 đầu ống được ép vào tấm nhiệt với kích thước khác nhau, hình thành như một khớp nối với đường kính trong của đầu này sẽ bằng đường kính ngoài của đầu kia. Vì vậy, khi đủ nhiệt độ nóng chảy thì 2 đầu ống sẽ lồng vào nhau để tạo thành 1 khối liên kết.

  2. Thi công hàn ống nhựa HDPE bằng cách hàn nối

    Cách hàn ống nhựa HDPE bằng phương pháp hàn nối đầu ống là cách hàn phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để nối ống và phụ kiện HDPE. Phương pháp nối ống là một quá trình trong đó hai đầu của ống được làm nóng và hàn bằng cách sử dụng máy hàn đối đầu và cả hai đầu được đẩy về phía nhau bằng áp suất dưới một nhiệt độ nhất định. Ống HDPE có đường kính lên đến 1200 mm có thể được hàn bằng phương pháp hàn này.

  3. So sánh giữa 2 cách hàn ống nhựa HDPE: hàn lồng và hàn nối

    • Nếu cả hai mối hàn đều được thực hiện bởi các thợ hàn ống nhựa HDPE được cấp phép và phù hợp với tiêu chuẩn thì không có sự khác biệt về chất lượng giữa phương pháp hàn đối đầu và hàn lồng.
    • Đảm bảo sử dụng đúng phương pháp hàn ống nhựa HDPE, đúng chỗ để công việc đạt được hiệu quả cao nhất.
    • Phương pháp hàn đối đầu có ưu điểm hơn so với hàn lồng bằng cách nhìn thấy vị trí hàn.
    • Hàn lồng có ưu điểm hơn khi cần hàn ở những nơi đất cao hoặc những nơi không thể lắp máy hàn.
    • Thuận lợi hơn khi có được hoạt động hàn theo mức độ thuận tiện.
    • Trong phương pháp hàn điện phân, các yếu tố quyết định chất lượng mối hàn cao hơn so với hàn đối đầu (hình trứng ống, điện áp và tính liên tục của điện, dung sai phép đo, v.v.). Do đó, hàn đối đầu có ưu điểm hơn so với hàn điện.
    • Về chi phí hàn ống nhựa HDPE, hàn đối đầu có ưu thế hơn so với hàn lồng.
  4. Hướng dẫn cơ bản về quy trình thi công hàn ống nhựa HDPE tại nhà

    Thi công hàn ống nhựa HDPE và Cách hàn ống nhựa HDPE
    Thi công hàn ống nhựa HDPE và Cách hàn ống nhựa HDPE
    • Bước 1: Đặt ống HDPE trên bàn làm việc ổn định hoặc bề mặt không bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Tại khu vực thi công hàn ống nhựa HDPE, những người thợ sửa nước có thể sử dụng các tấm ván lớn, một khu đất bằng phẳng hoặc điểm lắp đặt làm khu vực làm việc. Nếu bạn có một khu vực trống và bằng phẳng thì càng tốt. Nếu bạn đang làm việc ở khu vực mà bạn không thể tiếp cận tấm che băng, bạn có thể thực hiện cách hàn ống nhựa HDPE trên sàn bê tông.
    • Bước 2: Vệ sinh bề mặt ống, có thể dùng cồn tẩy rửa lên các bề mặt HDPE sau đó dùng giẻ sạch lau lại. Điều này sẽ loại bỏ dầu bám trên bề mặt và các mảnh vụn khác có thể làm hư mối hàn.

    • Bước 3: Đặt hai đầu ống bên cạnh nhau sử dụng súng nhiệt để làm nóng hai bề mặt mà bạn sẽ hàn đến nhiệt độ nóng chảy bề mặt ống nhựa, bề mặt ống nhựa HDPE lúc này trở nên cực kỳ mềm và dẻo. Nhiệt độ rất cao nên tuyệt đối không dùng tay chạm vào bề mặt ống để kiểm tra. Nhựa nóng chảy dính vào tay của bạn nếu bạn chạm vào và gây bỏng cực kỳ nghiêm trọng.
    • Bước 4: Ép 2 dầu ống đã được nung nóng lại với nhau để nối chúng lại với nhau. Nhựa HDPE nóng chảy sẽ hòa vào với nhau để tạo thành một khối liên kết chặt chẽ. Để cho mối hàn nguội trong khoảng ba phút trong khi bạn giữ chúng tại chỗ và đợi thêm một lúc trước khi tạo áp lực lên mối hàn hoặc cố gắng lắp đặt đường ống. Khi đầu ống HDPE nguội xuống dưới 120 độ, chúng sẽ được hợp nhất với nhau.

    Chờ cho mối hàn nguội rồi bạn tiếp tục thực hiện các công đoạn còn lại sau đó mở van cấp nước để kiểm tra độ kín và sự ổn định của mối hàn.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn