Từ 25/10, chính thức bỏ khai bản cam kết phòng dịch COVID-19 với khách đi máy bay, tàu hoả

Từ ngày 25/10, hành khách di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa không còn phải làm bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19.

Từ 25/10, chính thức bỏ khai bản cam kết phòng dịch COVID-19 với khách đi máy bay, tàu hoả
Từ 25/10, chính thức bỏ khai bản cam kết phòng dịch COVID-19 với khách đi máy bay, tàu hoả

>>>> Triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em 12-17 tuổi

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam; Cục Đường sắt Việt Nam về việc dừng kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 20/10, Bộ GTVT ban hành các quyết định số 1840; quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ; và quyết định số 1839 hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo các quyết định trên, hành khách phải kê khai thông tin cá nhân đầy đủ, chính xác vào bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 theo mẫu khi làm thủ tục trước chuyến đi nhằm đảm bảo hành khách phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo trung thực và chấp hành mọi quy định, biện pháp phòng chống dịch khi về địa phương nơi cư trú.

>>>> Nới lỏng vận tải hành khách, không bắt buộc tiêm vaccine

Tuy nhiên, Bộ GTVT nhận thấy trong quá trình thực hiện, việc này gây ra một số bất cập như: tập trung đông người khi hành khách kê khai thông tin tại nhà ga, nguy cơ làm chậm giờ khởi hành…

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; khi khôi phục các hoạt động vận tải hành khách thường lệ tại các sân bay; nhà ga đường sắt và phù hợp hơn khi tổ chức thực tế; Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dừng yêu cầu hành khách đi máy bay và đi tàu khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 25/10/2021.

Các đơn vị trên yêu cầu hành khách tiếp tục thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC-COVID (mục Khai báo di chuyển nội địa) và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh khác theo hướng dẫn tại các quyết định của Bộ GTVT.

>>>> Ưu điểm ống tổ hợp Ba An tại Hưng Yên – Mekong Plastic



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073