Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE tại công trình ngầm, hệ thống chiếu sáng công cộng.

Ống nhựa xoắn HDPE được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó tại những công trình ngầm và hệ thống chiếu sáng công cộng. Bởi vì có những ưu điểm như chịu lực va đập, chịu nhiệt,…nên chúng chủ yếu được sử dụng làm đường dẫn vận chuyển nước thải hay bảo vệ hệ thống đường dây.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 85/65

Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE tại công trình ngầm, hệ thống chiếu sáng công cộng.
Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE tại công trình ngầm, hệ thống chiếu sáng công cộng.
  1. Những ưu điểm của ống nhựa xoắn HDPE:

    – Ống nhựa xoắn HDPE với chất lượng tốt do quá trình nung chảy đường ống tạo nên độ rắn, khả năng chống mài mòn với kiểu thời tiết khắc nghiệt.

    – Các ống nhựa xoắn HDPE đều có đặc tính là độ bền cao, áp lực chịu được lên tới 73,4 độ F, cùng với một tỷ lệ hệ số an toàn 2:1 chính vì vậy mà nó có độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt.

    – Ống nhựa xoắn HDPE có sức kháng cao với hóa chất, ăn mòn, mục nát và mài mòn.

    – Độ bền của ống nhựa xoắn HDPE cao hơn và lợi thế dễ lắp đặt và vận chuyển mà không có thiệt hại vật chất.

    – Chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp (kháng tia cực tím trong thời gian dài )

    – Độ đàn hồi của thành ống cao ngăn cản sự phát triển của các vết nứt.

    – Phụ kiện nhỏ hơn để kết nối do tính đàn hồi cao: ống PE là uốn cong có bán kính khoảng 20-25 lần đường kính ngoài của nó. Độ đàn hồi tốt dẫn đến dễ dàng lắp đặt. Cuộn dây có thể được thực hiện tối đa 1000m Đường kính ngoài >=1200mm.

    – Ít bị ảnh hưởng từ biến động như sạt lở đất, địa chấn,…

    – Sẵn có của các tùy chọn điện trở khác nhau áp lực: ống HDPE có thể được sản xuất với 12 lớp áp lực khác nhau từ 2,5 thanh lên đến 32 bar.

    – Các mối nối của ống hoàn hảo – không có vết nứt – không phá vỡ và không biến dạng.

  2. Những ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE tại công trình ngầm, hệ thống chiếu sáng công cộng:

    Bởi có nhiều ưu điểm nổi bật, ưu việt hơn ống nhựa thường nên ống nhựa xoắn được sử dụng trong các công trình ngầm như là đường dẫn của hệ thống thoát nước và chất thải, ngoài ra nó còn được sử dụng nhiều trong các mỏ dầu than, khí.

    Hệ thống chiếu sáng sân vườn, đèn đường cần chọn loại ống bảo vệ cho hệ thống điện chiếu sáng khỏi những tác động của thời tiết như chịu nhiệt, chịu lực va đập, chịu nén cao, có thể uốn cong theo địa hình thi công, chống thấm nước và côn trùng,…để công trình có thể sử dụng lâu dài, đồng thời, thời gian sử dụng của ống nhựa xoắn HDPE có thời gian sử dụng lâu nên bảo vệ dây điện lâu dài.

  3. Quy trình thi công cáp điện ngầm gồm có những bước căn bản sau:

    thi công cáp điện ngầm
    thi công cáp điện ngầm

    Bước 1: Đào rãnh

    Độ rộng của rãnh đào được quyết định bởi số lượng ống nhựa xoắn HDPE ý muốn được đặt; nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn giữa những ống. Độ sâu của rãnh phải bảo đảm rằng ống ở vị trí trên cùng cách mặt nền nhiều hơn độ sâu H; ống dưới cùng không được đặt trên nền đá cứng hoặc đá cuội. Cẩn thận nên để ống trên lớp cát nền đã được làm phẳng và đầm chặt.

    Bước 2: Rải ống nhựa HDPE xoắn luồn cáp dây điện

    Khi rải ống nhựa xoắn HDPE phải làm lưu ý để tránh đất, sỏi, đá và nước chui vào ống.

    Ống nhựa gân xoắn HDPE Thắng Lợi

    Bước 3: Cố định ống và lấp rãnh cho ống HDPE

    Khi có hơn hai ống nhựa xoắn HDPE đặt đồng thời với nhau thì khoảng cách giữa các ống phải thỏa mãn quy chuẩn, rất có thể dùng dưỡng làm bằng gỗ hoặc dây thép để cố định ống và dưỡng sẽ được tháo ra sau khi ống đã được lấp cát.

    Bước 4: thi công kéo cáp trong ống nhựa xoắn HDPE

    Bó các dây cáp gọn gàng để kéo qua ống theo thiết kế bằng chế độ kéo và đẩy: kéo bó dây ở một đầu và đầu còn lại được nắn và đẩy để bó dây luồn qua dễ hơn.

    Sau khi kéo cáp xong , nhân viên kỹ thuật phải đo kiểm định thông mạch; cách điện và được kiểm định bằng mắt để hoàn toàn có thể tìm ra những sự cố do công tác kéo cáp để xử lý.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn