Ứng dụng Ống nhựa xoắn HDPE tại công trình biển

Ống nhựa xoắn HDPE là một trong những sản phẩm thân thiện với môi trường, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với nhiều tính năng ưu việt. Các tính năng của ống nhựa xoắn HDPE như khả năng chịu lực, chịu nhiệt, kháng hóa cao,…và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả làm cáp ngầm tại cảng.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 50/40

Ứng dụng Ống nhựa xoắn HDPE tại công trình biển
Ứng dụng Ống nhựa xoắn HDPE tại công trình biển
  1. Ống nhựa xoắn HDPE là gì?

    Ống nhựa xoắn HDPE được sản xuất bằng nguyên liệu hạt HDPE chống thấm nước và chịu lực, nhiệt rất tốt. Ống HDPE — ống nhựa xoắn hay ống nhựa gân xoắn HDPE là loại ống nhựa có khả năng bảo vệ tối đa tốt nhất cho các loại dây cáp điện, cáp viễn thông.

  2. Những ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE làm cáp ngầm tại cảng:

    Ống nhựa xoắn HDPE là sản phẩm ưu việt với nhiều tính năng, ưu điểm phù hợp để sử dụng trong quá trình làm cáp ngầm tại cảng.

    Ống nhựa xoắn HDPE có sức kháng cao với hóa chất, ăn mòn, mục nát và mài mòn bởi nước biển.

    – Độ bền của ống nhựa xoắn HDPE cao hơn và lợi thế dễ lắp đặt trong nhiều môi trường như nước, trên mặt đất,… và vận chuyển mà không có thiệt hại vật chất.

    – Chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp (kháng tia cực tím trong thời gian dài ) hay khúc xạ ánh sáng.

    – Độ đàn hồi của thành ống cao ngăn cản sự phát triển của các vết nứt.

    – Ít bị ảnh hưởng từ biến động như sạt lở đất, địa chấn, thủy triều, sáng thần…

    – Các mối nối của ống hoàn hảo – không có vết nứt – không phá vỡ và không biến dạng.

    Bởi những ưu điểm này ống nhựa xoắn HDPE được làm ống luồn dây cáp nhằm bảo vệ chúng khỏi sự ăn mòn nước biển, lực va chạm của sóng biển,…

  3. Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE:

    Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE:
    Ứng dụng của ống nhựa xoắn HDPE:

    – Công nghiệp nhẹ: được làm ống cấp thoát nước, cung cấp nước cho các xí nghiệp nhà máy. Hơn thế nữa nó còn là ống nước thải cỡ lớn ở các trung tâm đô thị và các công nghiệp, nhà máy lớn.

    – Công nghiệp khai mỏ:Vì tính chất khi thay khoán các mỏ dầu mỏ than chứ đựng chất thải rất nhiều vì vậy uống rượu luôn được ứng dụng trong việc dẫn các chất thải các nhà máy xử lý.

    – Công nghiệp năng lượng: ống nhựa ứng dụng làm dây cáp điện, để luồn dây điện dẫn đến các trạm tải điện. Hơn thế nữa nó còn được dùng làm ống thoát nước, ông cung cấp nước, cáp quang trong các điều kiện thời tiết nhiệt độ thấp.

  4. Tác động của môi trường ven biển tới công trình

    Biển đối với khách du lịch là những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Tuy nhiên vùng biển bao la rộng lớn còn được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như là môi trường để ngư dân khai thác hải sản, là môi trường dẫn ống cáp quang, điện quang,…

    Mặt khác, môi trường biển cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ tới các công trình, chẳng hạn như:

    Hàm lượng muối biển

    Biển là nơi chứa hàm lượng muối cao; có thể gây ra hiện tượng ăn mòn bê tông cốt thép dẫn đến hậu quả làm phá hủy kết cấu bê tông; nứt vỡ công trình. Thời gian xây dựng và sử dụng công trình càng lâu, hiện tượng ăn mòn càng diễn ra nghiêm trọng. Thông thường các công trình bê tông cốt thép sẽ có biểu hiện ăn mòn nghiêm trọng khi sử dụng sau 10-30 năm. Thời gian cụ thể phụ thuộc vào hàm lượng muối nhiều hay ít, khả năng chống ăn mòn của vật liệu sử dụng, cường độ bê tông, chất lượng thiết kế – thi công – quản lý và mục đích sử dụng,…

    Mưa bão

    Nếu như đất liền thường “an toàn” bởi ít bị ảnh hưởng từ mưa bão; thì vùng biển lại thường xuyên “dậy sóng” làm độ an toàn của các công trình bị giảm xuống. Đặc biệt là các công trình có kết cấu dạng tháp như phát thanh; truyền hình, ăng ten, các tín hiệu truyền thông, cột điện,… Công trình dạng tháp càng cao thì càng gây thiệt hại nặng nề khi bị đổ sập.

    Mặt khác, khi xảy ra mưa bão lớn thường kèm theo sự cố không mong muốn như tràn vỡ hồ, đập thủy điện, thủy lợi nhỏ,… Tình trạng xả lũ thủy điện, thủy lợi cũng có thể gây ra thiệt hại tới công trình biển.

    Mưa bão sẽ làm thay đổi thông số điều kiện tự nhiên như tần suất lũ, lưu lượng lũ, tải trọng gió,… Chẳng hạn như tần suất lũ thiết kế cho một công trình biển có thể chỉ ở mức 4.000 m3/s; nhưng do mưa bão mà có thể tăng lên 5.000 m3/s,… điều này làm giảm độ bền, sức chịu nén,…

    Nhiệt độ thay đổi liên tục

    Không chỉ hay xảy ra tình trạng mưa bão mà nhiệt độ tại các vùng biển cũng thay đổi liên tục; từ nắng nóng gay gắt chuyển sang mưa ẩm chỉ trong một vài giờ đồng hồ. Nếu công trình biển sử dụng vật liệu bê tông; nó có thể bị biến dạng khi nhiệt độ thay đổi quá liên tục. Bản chất của hiện tượng bê tông bị biến dạng; là do sự biến dạng của các ma trận xi măng trong cốt liệu và khoáng thủy hóa của quá trình gia nhiệt. 

  5. Ống xoắn HDPE là giải pháp cho các công trình gần biển

    Xã hội ngày càng phát triển thì ngành công nghiệp càng có những phát minh tiến bộ về vật liệu công nghiệp. Trong đó có sự ra đời của ống xoắn HDPE. Ống xoắn nhựa dẻo HDPE được sử dụng ngày càng nhiều trong các công trình gần biển thay thế cho bê tông vì:

    Tuổi thọ cao

    Ống nhựa HDPE có tuổi thọ cao lên tới 50-70 năm; giảm thiểu tối đa thiệt hại cho các công trình; đảm bảo thời gian sử dụng vững chắc và lâu dài. 

    Không bị ăn mòn

    Như đã chia sẻ ở trên, ống xoắn HDPE có thể chịu được mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt ở Việt Nam như nhiều muối biển, nhiều acid, bazơ,.. mà không bị ăn mòn, không thấm nước, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất để bảo vệ tốt cho công trình biển.

    Chịu được thời tiết khắc nghiệt 

    Dù môi trường thời tiết có hay xảy ra mưa bão; tăng giảm nhiệt độ liên tục và đột ngột thì ống nhựa xoắn HDPE rất ít bị ảnh hưởng. Với ưu điểm mềm dẻo vốn có của loại ống xoắn nhựa HDPE; vật liệu này có thể chủ động tránh những tác nhân có hại từ môi trường gây ảnh hưởng tới ống. Vì có những đường gân xoắn mà nó có thể uốn cong; biến đổi hình dạng khi có lực tác động, từ đó không làm ảnh hưởng; hay giảm được độ tác động của các lực này vào thành ống.

    Dễ dàng thi công lắp đặt

    Thi công ống nhựa xoắn HDPE cực kỳ dễ dàng chỉ với 3 bước cơ bản là đào rãnh; rải ống, cố định ống và lấp rãnh. Việc thi công và lắp đặt ống xoắn HDPE không phức tạp; như sử dụng các loại vật liệu khác, ngoài ra nó cũng dễ dàng bảo trì; sửa chữa hơn nhờ ưu điểm linh hoạt di chuyển.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn