Vaccine mRNA có an toàn cho trẻ?

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết cơ chế của vaccine là vào trong cơ thể không xâm nhập hệ gen mà chỉ xâm nhập vào tế bào cơ.

>> COVID-19 gây ra tác động tâm lý nghiêm trọng gì đối với trẻ em

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 130/100

Vaccine mRNA có an toàn cho trẻ?
Vaccine mRNA có an toàn cho trẻ?

Trả lời về vấn đề tiêm vaccine mRNA cho trẻ em của đại biểu Trần Hữu Hậu (Đoàn Tây Ninh), Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, qua nghiên cứu trao đổi, hướng dẫn của các tổ chức y tế trên thế giới, cách làm của các nước cũng như Việt Nam là tiêm từ lứa tuổi lớn đến nhỏ, nhóm nguy cơ có bệnh lý nền, sau đó mở rộng đối tượng.

Hiện vaccine duy nhất được sử dụng cho trẻ em tại Việt Nam là Pfizer-BioNTech.

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời câu hỏi vaccine mRNA có an toàn với trẻ em
Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời câu hỏi vaccine mRNA có an toàn với trẻ em

Cơ chế của vaccine là vào trong cơ thể không xâm nhập hệ gen; mà chỉ xâm nhập vào tế bào cơ, kết hợp sản xuất kháng thể chống lại virus, không có sự xâm nhập trực tiếp vào gen, AND.

“Những ý kiến cho rằng vaccine gây đột biến sinh sản đối với trẻ em cho đến thời điểm hiện nay được khẳng định là không có và vẫn đang tiếp tục được theo dõi”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định tất cả vaccine được cấp phép; sử dụng tại Việt Nam được bảo đảm an toàn, chất lượng và theo đúng quy định chung của thế giới.

>>>> Triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em 12-17 tuổi

Không nên chờ vaccine mới mở cửa trường học

Cũng trong buổi chất vấn sáng nay, đại biểu Nguyễn Thị Thủy (đoàn Bắc Kạn) nêu thực trạng một số tỉnh người lớn đi làm nhưng trẻ vẫn phải học trực tuyến. “Cử tri cho rằng đây là sự thận trọng quá mức mà không tính đến thiệt thòi của học sinh và khó khăn của các gia đình có trẻ nhỏ học ở nhà. Từ góc độ chuyên môn, Bộ trưởng ý kiến thế nào?”.

Đại biểu Nguyễn Thị Thủy nêu thực trạng một số tỉnh người lớn đi làm nhưng trẻ vẫn phải học trực tuyến
Đại biểu Nguyễn Thị Thủy nêu thực trạng một số tỉnh người lớn đi làm nhưng trẻ vẫn phải học trực tuyến

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết mới đây; Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Đào tạo đã tổ chức hội nghị với các địa phương, tinh thần là “các địa phương không vì lo lắng quá mà hạn chế việc trẻ em đi học, nhất là các lớp đầu cấp như lớp 1, bậc tiểu học”.

Bộ Y tế cũng đã hướng dẫn các địa phương có biện pháp phòng chống dịch; khi mở cửa trường học trở lại, để vừa học nhưng cũng đảm bảo an toàn. Bộ trưởng Bộ Y tế thêm, các địa phương không nên chờ vaccine mới mở cửa trường học vì “hiện chỉ tiêm cho trẻ 12 tuổi trở lên, trẻ 6-11 tuổi không nên chờ”. Hơn nữa, rủi ro ở lứa tuổi 6-11 không lớn. “Chúng tôi khuyến cáo các địa phương mạnh dạn cho các cháu đi học, nhất là địa phương ở cấp độ 1, 2”.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói, Nghị quyết 128 nêu rõ cấp độ 1 đi học bình thường; nhưng đến nay mới có 22 địa phương có kế hoạch này. Vùng cấp độ 3 mới kết hợp học trực tiếp với trực tuyến.

Nguồn VTV.VN

>>>> Ống nhựa xoắn HDPE Santo 230/175 tại Hải Dương



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073