Vấn đề cần giải quyết khi ngành điện dự báo tăng trưởng mạnh mẽ

Ngành điện trong năm 2022 được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ. Bởi những tín hiệu tích cực từ hoạt động kinh doanh sản xuất hậu covid cũng như thị trường bất động sản và xây dựng có dấu hiệu phục hồi.

Ống nhựa Xoắn HDPE BAAN

Những dấu hiệu tích cực

Cụ thể, trong quý 1 năm 2022, tổng sản lượng điện tăng 7,8% so với cùng kỳ lên 63,03 tỷ kWh. Tương tự thì sản lượng điện khí đốt đạt 7,5 tỷ kWh tăng 1,6%, đóng góp 12% tổng sản lượng. Cải thiện 3,5 điểm % từ mức khiêm tốn nửa cuối 2021.

Thủy điện ghi nhận sản lượng tăng 18,9% lên 16,48 tỷ kWh nhờ pha La Nina kéo dài. Ngược lại, sản lượng điện than ghi nhận giảm 4,6% do tình trạng thiếu than. Sản lượng điện năng lượng tái tạo tăng 28,4% so với cùng kỳ lên 10,01 tỷ kWh nhờ nguồn điện gió 3.980 MW đi vào vận hành từ tháng 11 năm ngoái.

Nhu cầu điện kì vọng tăng trưởng kép 8,9% trong giai đoạn 2022 – 2030 (đơn vị: tỷ kWh)
Nhu cầu điện kì vọng tăng trưởng kép 8,9% trong giai đoạn 2022 – 2030 (đơn vị: tỷ kWh)

Thuỷ điện, Giá thành sản xuất thấp hơn so với điện than và điện khí nên luôn được ưu tiên huy động. Điều kiện thuỷ văn một số khu vực được dự báo thuận lợi cộng với trạng thái La Nina yếu sẽ giúp thuỷ điện có một năm tăng trưởng ổn định.

Điện năng lượng tái tạo, với những tiềm năng, triển vọng cùng với sự ưu tiên của chính phủ trong phát triển loại hình này. Trong báo cáo tháng 11/2021, EVN cho biết. sản lượng điện năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối) đạt 26,88 tỷ kWh, chiếm 11,5% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống.

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, năng lượng tái tạo đang dần trở thành đối thủ của nhiệt điện (do chi phí sản xuất cao).

Nhiệt điện, là nhóm có chi phí sản xuất cao nhất trong các nguồn cung cấp điện. Sản lượng điện được huy động của nhiều nhà máy nhiệt điện giảm. Ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Giá dầu tăng làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh hưởng đến khả năng cung cấp than phục vụ cho quá trình sản xuất nhiệt điện. Nhiệt điện được dự báo sẽ có một năm khó khăn.

Vấn đề cần giải quyết

ống cam xoắn HDPE trong thi công ngầm hoá lưới điện hiện nay
ống cam xoắn HDPE trong thi công ngầm hoá lưới điện hiện nay

Tuy nhiên, bên cạnh những chỉ số đáng khen kia là bài toán đau đầu phải xây dựng được một hệ thống điện phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng cao.

Hiện tại, thủy điện đã dần cạn kiệt tiềm năng khai thác. Điện than phải đối mặt với những khó khăn tài chính. Đầy thách thức do tác động tiêu cực đến môi trường. Do đó, năng lượng tái tạo nhận được sự quan tâm rất lớn do tính chất sạch và tiềm năng tăng trưởng công suất lớn.

Song, do tính không ổn định và hệ số công suất thấp do phụ thuộc vào thời tiết. Nên việc phát triển thêm nguồn điện nền như điện khí là điều cần thiết để hỗ trợ hệ thống điện một cách đầy đủ.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn