23 lần vỡ đường ống dẫn nước ở Sông Đà nguyên nhân và giải pháp

Đường ống dẫn nước sông Đà đã bị vỡ trên 22 lần gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hơn 170,000 hộ dân. Nguyên nhân một phần cũng là do chất lượng đường ống kém.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 200

23 lần vỡ đường ống dẫn nước ở Sông Đà nguyên nhân và giải pháp
23 lần vỡ đường ống dẫn nước ở Sông Đà nguyên nhân và giải pháp

Theo cáo trạng, dự án nước sạch Sông Đà – Hà Nội, do Tổng công ty Vinaconex làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2004 đến 2009 thì nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, khai thác tuyến ống liên tục xảy ra sự cố vỡ ống truyền tải nước.

Từ tháng 2-2012 đến tháng 10-2016, tuyến ống bị vỡ 18 lần, trong đó 23 ống composite cốt sợi thủy tinh bị vỡ.

Doanh nghiệp khai thác đã phải chi hơn 16 tỉ để khắc phục sự cố này.

Việc tuyến ống liên tục bị vỡ gây hậu quả buộc doanh nghiệp khai thác phải dừng cấp nước sinh hoạt cho người dân trong thời gian gần 400 giờ, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của 177.000 hộ dân trên địa bàn TP. Hà Nội.

Sử dụng đường ống kém chất lượng trong việc dẫn nước khiến ống thường bị tắc nghẽn (trong sinh hoạt gia đình) bị vỡ.
Sử dụng đường ống kém chất lượng trong việc dẫn nước khiến ống thường bị tắc nghẽn (trong sinh hoạt gia đình) bị vỡ.

Ký 73 biên bản nghiệm thu với công trình kém chất lượng

Bộ Xây dựng cũng tổ chức giám định và kết luận nguyên nhân gây vỡ đường ống nước là do chất lượng ống cốt sợi thủy tinh không đảm bảo thiết kế và độ bền đạt thời gian 50 năm. phụ kiện ống composite dùng trong dự án nhưng không đạt chất lượng.

Ngày nay ống nhựa được sử dụng phổ biến trong việc dẫn nước đến người sử dụng, dẫn nước thải và các loại hóa chất khác.

Đối với hệ thống nước sinh hoạt trong nhà, bệnh viện, trường học, nhà hàng,… Chất lượng đường ống là một điều rất thiết yếu. Với những lỗi như chất lượng đường ống dẫn nước kém; đường ống nối sai, đồ đạc phụ và phụ kiện và vệ sinh kém,… Tất cả đều có thể làm cho chất lượng nước uống trở nên xấu đi; sau khi được chuyển từ nguồn nước công cộng vào đường ống riêng. Ngoài ra chì, niken, vi khuẩn phát triển hoặc mùi lạ có trong nước; nguyên nhân có thể là do phần lớn các ống phân phối bị lão hóa gây nên.

Sử dụng đường ống kém chất lượng trong việc dẫn nước khiến ống thường bị tắc nghẽn (trong sinh hoạt gia đình) bị vỡ.

Sử dụng ống dẫn chất lượng tốt giúp đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng; chất lượng công trình và uy tín đơn vị thực hiện rất nhiều. Một số gợi ý cho ống dẫn bền bỉ, tiết kiệm giá cả; thân thiện môi trường đó là ống nhựa HDPE, PVC, u-Pvc, PPR,… chúng có một số ưu điểm chung như: Chống hóa chất tốt, không phản ứng với muối hay axit, dễ dàng di chuyển và lắp đặt, thân thiện với môi trường, tuổi thọ cực kỳ dài, 50 năm tuổi thọ, khả năng chống lại sự ăn mòn, mài mòn và trầm tích tốt. Để hiểu rõ hơn bạn nên tìm hiều về chúng trên các trang mạng xã hội để có lựa chọn chính xác cho việc lắp đặt đường ống dẫn nước trong nhà cũng như các công trình. 

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn