36% Người từng mắc COVID-19 không phát triển kháng thể trong máu

Một nghiên cứu mới từ Đại học Pennsylvania cho thấy, 36% những người từng mắc COVID-19 không phát triển kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 trong máu.

36% Người từng mắc COVID-19 không phát triển kháng thể trong máu
36% Người từng mắc COVID-19 không phát triển kháng thể trong máu

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu là các bác sĩ y khoa Weimin Liu và Beatrice Hahn thuộc Đại học Pennsylvania, đã kiểm tra mẫu máu của 72 người dương tính với virus SARS-CoV-2 qua xét nghiệm RT-PCR. Đa phần các bệnh nhân này đều có triệu chứng. Cụ thể, ngoại trừ 2 người, tất cả các bệnh nhân trên đều có triệu chứng, với 13 người (18%) có triệu chứng nhẹ, 48 người (67%) có triệu chứng trung bình và 9 người (12%) có triệu chứng nặng.

>>>>> Người đã tiêm vaccine COVID-19 vẫn có thể phát tán virus SARS-CoV-2

Sau đó, họ đã chờ ít nhất 3 tuần cho tới khi từng người không còn triệu chứng trước khi kiểm tra mẫu máu của họ. Mặc dù vậy, vẫn có 36% bệnh nhân chưa phát triển lượng kháng thể ở mức có thể phát hiện được trong máu. Lượng kháng thể được sản sinh dao động đáng kể từ 182 – 312.500. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện kết quả tương tự với các kháng thể chống lại; các phần khác của virus như miền liên kết thụ thể (RBD) và vỏ bọc nhân. Trong khi đó, 26 người (chiếm 36%) vẫn còn huyết thanh âm tính, tức là họ chưa phát triển lượng kháng thể ở mức có thể phát hiện được trong máu.

Đội ngũ nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người không phát triển kháng thể trung bình trẻ hơn những người có thể sản sinh kháng thể khoảng 10 tuổi. Nghiên cứu này cũng cho thấy, những người có tải lượng virus SARS-CoV-2 thấp hơn trong đường hô hấp có thể có ít kháng thể trong máu hơn.

Nghiên cứu trên 72 người có lẽ không phải một nghiên cứu lớn; nhưng đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy; những người từng mắc COVID-19 không phát triển kháng thể. Theo một bài viết trên EClinical Medicine, 5% trong số 698 người ở Israel vẫn còn huyết thanh âm tính; mặc dù họ từng dương tính với virus SARS-CoV-2.

>>>>> Đột biến COVID-19 nguy hiểm có thể xuất hiện ở vật nuôi của chúng ta?

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí về các bệnh truyền nhiễm Journal of Infectious Diseases cho thấy, tỷ lệ này thậm chí cao hơn (20%) trong số những người ở New York tham gia nghiên cứu. Theo nghiên cứu khác từ Đức được công bố trên tạp chí nghiên cứu về virus học lâm sàng Journal of Clinical Virology, tỷ lệ cao bất thường là 85%.

Dĩ nhiên, các kháng thể không phải là những biện pháp bảo vệ miễn dịch duy nhất trước virus SARS-CoV-2. Việc thiếu kháng thể không có nghĩa là bạn không được bảo vệ trước bất kỳ điều gì. Thậm chí, ngay cả khi không có kháng thể ở mức có thể phát hiện; hệ miễn dịch của bạn vẫn có sự bảo vệ khác. Dù vậy, việc thiếu kháng thể có thể cho thấy bạn sẽ dễ bị tổn thương hơn.

Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cùng các chuyên gia y tế công cộng khác khuyến cáo, mọi người nên tiêm vaccine bất kể từng mắc COVID-19 hay chưa. Một lý do để tiêm vaccine là sự phát triển miễn dịch tự nhiên ở mỗi người rất khác nhau. Chúng ta không biết sự miễn dịch này kéo dài bao lâu. Trái lại, vaccine COVID-19 đem tới sự bảo vệ ổn định hơn trước virus SARS-CoV-2.

Nguồn VTV

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

>>>>>>>Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo- Mekong Plastic



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073