Vaccine và thuốc điều trị hiệu quả với Omicron: Lạc quan nhưng không chủ quan!

WHO cảnh báo, biến thể Omicron đang lây lan với mức độ chưa từng thấy, đồng thời kêu gọi cần tránh tâm lý chủ quan trước biến thể này, kể cả khi nó gây bệnh nhẹ.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

Vaccine và thuốc điều trị hiệu quả với Omicron: Lạc quan nhưng không chủ quan!
Vaccine và thuốc điều trị hiệu quả với Omicron: Lạc quan nhưng không chủ quan!

Không chủ quan với biến thể Omicron

Vẫn có thêm nhiều quốc gia ghi nhận những ca mắc biến thể Omicron. Tại khu vực Đông Nam Á, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại nước này. Trường hợp trên là một công dân Campuchia đang mang thai, trở về Campuchia hôm 12/12 từ Ghana, quá cảnh Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thái Lan.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, tính đến nay, Omicron đã xuất hiện tại 77 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng Giám đốc WHO cho rằng, biến thể có thể đã lan rộng đến hầu hết các quốc gia mà không bị phát hiện với tốc độ chưa từng thấy so với bất kỳ biến thể nào của SARS-CoV-2.

WHO hối thúc các nước cần nhanh chóng hành động để hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron, bảo vệ hệ thống y tế, đồng thời tránh tâm lý chủ quan. Không nên có suy nghĩ rằng “đây chỉ là căn bệnh nhẹ” bởi điều này có thể đẩy con người vào tình huống đặc biệt nguy hiểm.

Hiệu quả của vaccine COVID-19 và thuốc điều trị với Omicron

Từ khi biến thể Omicron xuất hiện, cả thế giới đã lao cuộc đua nghiên cứu sự nguy hiểm của nó để tránh lặp lại bài học đối với biến chủng Delta. Ngày càng có nhiều nghiên cứu làm rõ về biến thể Omicron cũng như hiệu quả của vaccine trước biến thể này. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, hiệu quả của vaccine trước biến thể Omicron dường như thấp hơn so với các biến thể khác, nhưng vaccine vẫn giúp ngăn chặn tốt nguy cơ bệnh trở nặng và giảm nguy cơ tử vong ở người nhiễm biến thể siêu lây nhiễm này.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học California; vaccine giúp giảm 86% nguy cơ mắc bệnh nặng khi nhiễm Omicron; đối với người đã tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech; hoặc Moderna, 67% đối với người có miễn dịch kém và 91% sau khi đã tiêm mũi vaccine thứ ba. Hãng Pfizer cho biết, thuốc viên COVID-19 của hãng này; cũng có hiệu quả chống lại được biến thể Omicron đang lây lan nhanh. Theo Pfizer, thuốc viên kháng virus SARS-CoV-2 của họ vẫn đạt hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ cao.

Còn tại Việt Nam, TP Hồ Chí Minh, tâm dịch của cả nước trong nhiều tháng qua; đang ở giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Hiện mỗi ngày ở TP Hồ Chí Minh vẫn còn trên dưới 70 ca tử vong; dù trong vài ngày qua số người nhập viện đã thấp hơn số ca xuất viện.

Nhìn chung hầu hết thông tin có được ở thời điểm hiện tại đều cho thấy; Omicron đã đột biến theo hướng lây lan mạnh hơn nhưng độc tính có phần giảm. Dù vậy, vẫn không nên vì thế mà lơ là trong các biện pháp phòng chống trước biến thể này; bởi hệ thống y tế có thể bị quá tải nếu số ca bệnh gia tăng trở lại.

Nguồn VTV.VN

>>>> Ống nhựa xoắn HDPE ELP tại Lào Cai



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn