Nên chọn ống nhựa HDPE hay ống nhựa PVC trong sản xuất nông nghiệp?

Có 2 loại ống nhựa chính được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, là ống nhựa PVC và ống nhựa HDPE. Tuy nhiên, ống nhựa HDPE với nhiều ưu điểm nổi trội đang dần thay thế cho ống nhựa PVC.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 90

Nên chọn ống nhựa HDPE hay ống nhựa PVC trong sản xuất nông nghiệp?
Nên chọn ống nhựa HDPE hay ống nhựa PVC trong sản xuất nông nghiệp?
  1. Ống Nhựa PVC

    Ống Nhựa PVC
    Ống Nhựa PVC

    Ống nhựa PVC là lựa chọn quen thuộc, nhưng  hiện nay ống HDPE có một vài ưu điểm khiến bạn có thể thay đổi lựa chọn của mình. Danh sách sau đây là một trong số những sự khác biệt giữa hai loại ống nhựa PVC và HDPE:

    • Polyvinyl clorua (nguyên liệu chính tạo nên PVC) là chất dẻo được sử dụng rộng rãi thứ ba trong khi polyethylene (HDPE là PE tỉ trọng cao)  lại được sử dụng rộng rãi nhất.
    • PVC vô định hình trong khi HDPE có bán tinh thể.
    • Cả hai đều mạnh mẽ và bền, nhưng điểm mạnh của chúng khác nhau, và chúng có các ứng dụng khác nhau. PVC nặng hơn và mạnh mẽ hơn trong khi HDPE thì nhẹ hơn, chống mài mòn và chịu nhiệt hơn.
    • Ống HDPE có thể làm giảm và hấp thụ các sóng xung kích làm giảm thiểu các đợt tăng có thể ảnh hưởng đến hệ thống trong khi PVC không thể.
    • Nếu giữ được kích thước và chi phí của ống là nhỏ nhất có thể là một mối quan tâm chính của bạn, ống nhựa PVC là lựa chọn đúng đắn. Nhưng HDPE là sự lựa chọn tốt hơn khi hiệu suất và độ bền là những yếu tố chính.
  2. Ống Nhựa HDPE

    Ống Nhựa HDPE
    Ống Nhựa HDPE

    Ống nhựa HDPE được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, cụ thể là làm ống dẫn tưới tiêu cây trồng, đường ống thoát nước. Sản phẩm có thiết kế đa dạng kích thước, mẫu mã phù hợp với từng mục đích, nhu cầu sử dụng trong sản xuất nông nghiệp. Loại ống này  khá bền, an toàn, có khả năng chịu tác động của nhiệt độ, tia uv và trọng lượng nhẹ nên rất dễ sử dụng. Sau đây là một số tính chất vật lý của HDPE:

    • Tỷ trọng: 0.95 – 0.97 g/cm3
    • Độ bền kéo đứt tối thiểu: 21 Mpa
    •  Hệ số giãn nở nhiệt: < 0.2 mm/m. độ C
    • Điện trở suất bề mặt: > 1013 Ω
    • Nhiệt độ làm việc tối đa: 45 độ C
    • Nhiệt độ hóa mềm vicat tối thiểu: 120 độ C
    • Nhiệt độ giòn, gãy: < 0 độ C
    • Cách điện, cách nhiệt

    Với tính chất vật lý nhiều ưu điểm nổi trội như vậy, ống nhựa HDPE được ưu tiên sử dụng hơn so với những loại ống nhựa khác trên thị trường. Nếu lắp đặt ống nhựa và sử dụng đúng cách, ống nhựa HDPE cho tuổi thọ khoảng 50 năm, trong khi đó các loại ống nhựa khác đều không đáp ứng được tiêu chí này.

    Ống nhựa HDPE dùng làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong nông nghiệp

    Đối với bất kỳ lý do thực tế nào, nông dân luôn cần đường ống và vật dung liên quan. Lựa chọn ống và phụ kiện là rất quan trọng và cần cân nhắc kĩ lưỡng. Một trong số đó có thể là chi phí chôn ống ( trái ngược với lúc trước họ thường để nó trên mặt đất). Một số cân nhắc khác bao gồm:

    • Ống HDPE với bộ ghép PolySeal có ít nhược điểm hơn để bảo vệ tốt bề mặt. Chúng bền hơn rất nhiều. Chúng có thể bị trầy xước đến độ sâu 10% bề mặt mà không bị mất điểm áp suất => Bảo vệ khỏi vỡ – PVC mỏng và dễ vỡ hơn, bảo vệ khỏi ánh sáng UV – PVC sẽ phải được sơn.
    • Khi nói đến đóng băng, HDPE ống có nhiệt độ tinh thể của – 180 độ F so với 32 độ F của PVC. Điều đó có nghĩa là nước có thể đi qua nhiều chu trình tái định hình bên trong ống HDPE mà không bị hư hỏng vĩnh viễn => Phòng chống đông lạnh – PVC bị đóng băng
    • Các PolySeal Coupler là những gì làm cho đường ống HDPE rất hữu ích trong rất nhiều tình huống. Nó duy trì sự toàn vẹn của đường ống, đảm bảo vận hành trên đường dài trừ đi tất cả các chi phí sửa chữa và thay thế các phương án thay thế.
  3. Nên chọn ống nhựa HDPE hay ống nhựa PVC trong sản xuất nông nghiệp?

    Có 2 loại ống nhựa chính được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, là ống nhựa PVC và ống nhựa HDPE. Tuy nhiên, ống nhựa HDPE với nhiều ưu điểm nổi trội đang dần thay thế cho ống nhựa PVC. 

    Cụ thể:  Ống HDPE  nhẹ hơn, chống mài mòn và chịu nhiệt hơn so với PVC.

    Ống HDPE có khả năng làm giảm  hấp thụ sóng xung kích; làm giảm thiểu các đợt tăng có thể ảnh hưởng đến hệ thống trong khi ống PVC thì không.

    Ống nhựa HDPE có độ bền và hiệu suất cao hơn. Chúng có thể bị trầy xước đến độ sâu 10% bề mặt mà không bị mất điểm áp suất điều này giúp ống không bị vỡ. Trong khi đó ống PVC mỏng và dễ bị vỡ hơn. 

    Bên cạnh đó, ống nhựa HDPE chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp; (kháng tia cực tím trong thời gian dài ) trong khi ống PVC chỉ giúp bảo vệ khỏi ánh sáng UV khi sơn.

    Ống HDPE có sức kháng cao với hóa chất, ăn mòn, mục nát và mài mòn. 

     Ống HDPE có trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt hơn so với ống nhựa PVC.

    Với ưu thế vượt trội về độ uốn, chịu biến dạng tốt; ống HDPE là lựa chọn tối ưu trong hệ thống tưới cảnh quan, sân vườn có diện tích lớn. 

    Ống nhựa HDPE dễ thi công, chỉ cần dụng cụ cầm tay có thể tháo, lắp dễ dàng.

  4. Các loại ống nhựa dùng trong sản xuất nông nghiệp:

    Hệ thống tưới tiêu là một phần không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, đầu tư một hệ thống tưới tiêu khoa học ngay từ đầu; sẽ giúp bạn giảm bớt vất vả trong quá trình chăm sóc cây và mang lại năng suất cao. 

    Ống nhựa HDPE dùng trong sản xuất nông nghiệp; có thể sử dụng ống nhựa trơn HDPE hoặc ống nhựa HDPE gân xoắn 2 lớp. Cả 2 loại ống nhựa này đều thích hợp cho nhu cầu làm đường ống dẫn thoát nước, tưới tiêu nông nghiệp. Bạn có thể chôn ống dẫn dưới đất để có một hệ thống tưới tiêu đẹp mắt, tiện lợi. Hoặc có thể để ống dẫn trên mặt đất bởi vì chất liệu nhựa HDPE; hoàn toàn có thể chống lại các yếu tố gây bào mòn, hư hỏng từ môi trường bên ngoài.

    Hiện nay, nhiều khu vườn ở Đà Lạt đã áp dụng hệ thống ống nhựa HDPE một cách khoa học. Các chủ vườn không ngại đầu tư một hệ thống ống dẫn bền đẹp; an toàn mà vẫn đảm bảo mức chi phí tiết kiệm. Đó là lý do họ chọn ống nhựa HDPE để thay thế các loại ống dẫn tưới tiêu khác. 

    Như vậy, với những ưu điểm vượt trội; ống nhựa HDPE xứng đáng là sự lựa chọn số 1 đối với sản xuất nông nghiệp. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn thích hợp; để mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Để hiểu thêm về loại ống nhựa này, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về sản phẩm tại website của chúng tôi. 

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn