Điểm khác biệt chính giữa ống nhựa HDPE và ống PVC

Sự khác biệt giữa ống nhựa HDPE và PVC là gì? Có những cuộc tranh luận liên tục về việc loại ống nào là tốt nhất để làm việc cho các loại dự án nào. Sau đây so sánh những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng ống nhựa HDPE so với PVC. Tất cả so sánh đều là khách quan và chuyên nghiệp.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 90

Điểm khác biệt chính giữa ống nhựa HDPE và ống PVC
Điểm khác biệt chính giữa ống nhựa HDPE và ống PVC
  1. Những đặc điểm chung:

    Ống PVC được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp việc sử dụng ống HDPE sẽ phù hợp hơn. Cả hai đều có một số đặc tính chung là:

    • Đều sản xuất từ nhựa
    • Nhẹ
    • Chống ăn mòn
    • Chống lại sự tích tụ của vi khuẩn và hóa học
  2. Những khác biệt đáng kể:

    • PVC vô định hình trong khi ống nhựa HDPE có bán tinh thể.
    • Cả hai đều mạnh mẽ và bền, nhưng điểm mạnh của chúng khác nhau, và chúng có các ứng dụng khác nhau. PVC nặng hơn và mạnh mẽ hơn trong khi ống nhựa HDPE thì nhẹ hơn, chống mài mòn và chịu nhiệt hơn.
    • Ống HDPE có thể làm giảm và hấp thụ các sóng xung kích làm giảm thiểu các đợt tăng có thể ảnh hưởng đến hệ thống trong khi PVC không thể.
    • Nếu giữ được kích thước và chi phí của ống là nhỏ nhất có thể là một mối quan tâm chính của bạn, ống nhựa PVC là lựa chọn đúng đắn. Nhưng HDPE là sự lựa chọn tốt hơn khi hiệu suất và độ bền là những yếu tố chính.

    Độ bền ống nhựa HDPE và PVC

    Cả hai loại ống nhựa PVC và ống HDPE đều khá bền với nhiệt. Tuy nhiên, khi qua kiểm nghiệm thực tế số mẫu thử thì tỉ lệ của PVC là 1/48.650 còn của HDPE là 1/10.000.000. Chỉ số này cho thấy trong điều kiện môi trường khí hậu khắc nghiệt thì HDPE cho thấy độ bền vượt trội.

    Kết nối

    Khi ghép PVC, phải sử dụng miếng đệm hoặc keo dán. Nó cũng có thể được tham gia dưới nước trong khi HDPE không thể. HDPE được liên kết bằng nhiệt hợp. Tuy nhiên, HDPE có khả năng chịu và giảm sóng xung kích hơn PVC.

    Khi bao phủ các công trình bằng sợi, HDPE hoạt động tốt nhất vì nhiều lý do:

    • HDPE có thể xử lý căng thẳng theo mùa (nóng và lạnh) – Tác động nhiệt độ thấp.
    • HDPE có thể chịu được tia UV của mặt trời từ 20 năm trở lên, trong khi PVC có thể không kéo dài ba năm.
    • HDPE có khả năng chống muối, cát, bụi và vật liệu ăn mòn cao hơn.

    Lắp đặt

    HDPE có thể được cài đặt theo những cách sau :

    • Mở rãnh.
    • Lỗ định hướng.
    • Lỗ khoan ngang.
    • Đào đất.

    PVC có thể được lắp đặt theo những cách sau:

    • Mở rãnh.
    • Đào đất.

    Hiệu suất nhiệt

    Trong điều kiện thời tiết nóng hoặc lạnh, việc kiểm chứng sự giãn nở cho thấy ống HDPE có độ giãn nở gấp 4 lần so với PVC.

    Hệ thống thủy lợi

    Ống PVC được sử dụng rộng rãi trong các công trình thủy lợi. Tuy nhiên ống HDPE ngày càng được lựa chọn thay thế trong các công trình thủy lợi tưới tiêu nông nghiệp, sân golf.

    Các ứng dụng

    Ống PVC thường được sử dụng cho cống rãnh, thủy lợi, cống và các ứng dụng công nghiệp khác.

    Ống nhựa HDPE có nhiều công dụng khác nhau. Nó được sử dụng để phân phối khí đốt tự nhiên, hóa chất và các sản phẩm dầu khí. Các ứng dụng khác bao gồm hệ thống thoát nước, vệ sinh và bão.

    Sự khác biệt về tính chất vật lý giữa ống HDPE và ống PVC

    Thuộc tính HDPE PVC
    Nhiệt độ tối đa 71 60
    Chống axit Rất tốt Trung Bình, Tốt
    Chống kiềm Rất tốt Tốt
    Giới hạn bền áp lực >276bar <159bar
    Giới hạn dãn kéo > 700% <500%
    Phụ gia làm dẻo Không có
    Chất độn Không có
    Cấu trúc phân tử Chỉ chứa các liên kết carbon-carbon và carbonhydrogen cần nhiều năng lượng để phân cắt Bao gồm liên kết carbon-clo yêu cầu ít năng lượng để phân cắt
    Lưu hóa do tác dụng tia UV Không
    Nhiệt độ giòn <-90 ° C -40° C
  3. Ống nào tốt hơn giữa PVC và HDPE

    Khi tìm kiếm một loại ống phù hợp hơn để có áp suất thấp hơn, HDPE sẽ hiệu quả hơn. HDPE mềm hơn và dễ uốn hơn và có bán kính uốn chặt chẽ. Tuy nhiên, HDPE là một sự lựa chọn mạnh mẽ cho cả ứng dụng đường ống có áp lực và không áp lực. HDPE được biết đến với tính linh hoạt, ổn định hóa học và tỷ lệ độ bền trên mật độ cao. HDPE cung cấp một hệ thống không rò rỉ thông qua các mối nối nhiệt hạch.

    Trong khi PVC là vật liệu cứng hơn, nó phù hợp để chôn trực tiếp và lắp đặt không rãnh. Độ cứng của ống PVC cho phép kết nối trực tiếp của chúng với van cơ học, phụ kiện không bằng nhựa và nhiều kết nối nước và nước thải khác. Một trong những vấn đề lớn nhất với các đường ống truyền thống được nối bằng cơ học (PVC) là tỷ lệ rò rỉ nền cao. Đây là nước rò rỉ ra khỏi đường ống qua các khớp nối ống.

    Người ta ước tính rằng ở Hoa Kỳ, khoảng 14% lượng nước bị mất mỗi ngày do rò rỉ nền! Con số này đại diện cho hơn 12 triệu gallon nước mỗi năm ở một thành phố 100.000 dân. Ống HDPE và các phụ kiện kết nối của chúng, mang lại một lợi thế khác biệt là chúng có thể được sử dụng để tạo ra các mối nối không rò rỉ có thể ngăn ngừa vấn đề này.

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn