Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE như thế nào?

Với những tính năng và ưu điểm vượt trội, ống nhựa HDPE đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong xã hội. Vậy ống nhựa HDPE là gì? Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE trong cuộc sống ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 200

Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE như thế nào?

    Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE như thế nào?

 

  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    HDPE là từ viết tắt của từ tiếng anh “High – density polyethylene, là một loại vật liệu bằng nhựa dẻo ở mật độ cao. HDPE có tỷ lệ sức bền lớn. Tính chất vật lí cơ bản của nó là: có tỷ trọng từ 0,95 – 0,97g/cm3; độ bền kéo đứt tối thiểu là 21 Mpa; hệ số giãn nở nhiệt nhỏ hơn 0,2 mm/m.độ C; nhiệt độ làm việc tối đa là 45 độ C; nhiệt độ giòn gãy thấp nhỏ hơn 0 độ C; có khả năng cách nhiệt và cách điện khá tốt.

    Bắt nguồn từ tính chất vật lí đó, ống nhựa HDPE mang những ưu điểm vượt trội như: có độ bền cao, chịu được tác động lớn và có khả năng chống nứt vỡ tốt. Ống có khả năng kháng cao với các chất ăn mòn, mục nát và mài mòn; chịu được ánh sáng mặt trời và không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím; ít bị bị tác động từ sạt lở và động đất; tuổi thọ cao kể cả ngay khi ở trong môi trường khắc nghiệt; trọng lượng nhẹ và rất dễ vận chuyển … Ngoài ra ống nhựa HDPE còn rất nhiều những ưu điểm khác.

  2. Đặc điểm của ống HDPE:

    –Ống nhựa gân xoắn HDPE được phân thành 2 loại chính: loại ống một lớp và loại hai lớp. Ống nhựa HDPE một lớp là loại có mặt cắt tròn, bề mặt bên trong phẳng và trơn, bề mặt ngoài có các gân xoắn nổi dạng hộp. Ống nhựa HDPE gân xoắn hai lớp là loại ống có mặt cắt ngang hình tròn, mặt trong và mặt ngoài của ống trơn phẳng. Phần giữa hai mặt trong và mặt ngoài ống có gân xoắn nổi dạng hộp có tác dụng gia cố và tăng cường độ chắc chắn cho ống.

    –Ống nhựa HDPE dạng xoắn có độ kháng hóa tốt, không hề bị rò rỉ hay ăn mòn, thích hợp với môi trường dẫn hóa chất đặc biệt là môi trường có độ kiềm cao.

    -Tuổi thọ trung bình của ống rất cao, có thể lên tới trên 50 năm nếu lắp đặt và sử dụng đúng kỹ thuật.

    -Việc xếp dỡ và vận chuyển dễ dàng.

    -Tính chịu nhiệt tốt, vật liệu ống có khả năng hoạt động tốt trong nhiệt độ dao động trong khoảng từ -40°C~60°C. Ống HDPE gân xoắn hầu như không chịu tác động từ bên ngoài, có khả năng làm việc trong các môi trường khắc nghiệt.

    -Đường kính ống linh hoạt trong khoảng từ 110 tới 1650mm, với những ống gân xoắn nhỏ đường kính từ 25 mm. Và tùy loại quy cách ống mà chiều dài đường ống tiêu chuẩn là 6m hay 9m, hoặc với ống HDPE gân xoắn mềm để dẫn cáp viễn thông sẽ được sản xuất theo cuộn.

    –Ống HDPE gân xoắn có bề mặt trong nhẵn, độ nhám thủy lực nhỏ, ít gây tổn thất thủy lực đường ống và có khối lượng nhẹ hơn ống betong rất nhiều, chịu được áp lực lớn. Chính vì thế, dùng ống nhựa HDPE gân xoắn sẽ tăng hiệu quả của đường ống thoát nước và đơn giản khi lắp đặt, giảm chi phí nhân công. Có thể nói ống nhựa HDPE đang đã dần thay thế cho ống betong trong một số địa hình nhất định.

  3. Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE như thế nào?

    Ứng dụng của ống dạng xoắn HDPE
    Ứng dụng của ống dạng xoắn HDPE

    Ứng dụng của ống dạng xoắn HDPE

    a.CÔNG NGHIỆP KHAI MỎ

    – Ống nước thải công nghiệp khai mỏ, ống cống.

    b.CÔNG NGHIỆP NĂNG LƯỢNG

    – Ống luồn dây điện, cáp điện.

    – Ống cấp nước nóng lạnh (áp lực 4-10 kg/cm2)

    – Ống phục vụ cho ngành Bưu Điện cáp quang.

    – Ống dẫn hơi nóng (ống sưởi nóng)

    – Ống thoát nước.

    – Ở nơi có nhiệt độ thấp (băng tuyết)

    c.CÔNG NGHIỆP NHẸ

    – Ống cấp thoát nước. (Đặc biệt là ở miền núi hiểm trở, địa hình phức tạp)

    – Ống nước thải cở lớn tại các đô thị và khu công nghiệp.



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn