Kết thúc một năm đầy thử thách, hành trình mới của năm Nhâm Dần đã bắt đầu!

Năm Tân Sửu đã qua đi với rất nhiều những cung bậc cảm xúc đặc biệt bởi dịch bệnh COVID-19.

Từ 25/10, chính thức bỏ khai bản cam kết phòng dịch COVID-19 với khách đi máy bay, tàu hoả

Kết thúc một năm đầy thử thách, hành trình mới của năm Nhâm Dần đã bắt đầu!
Kết thúc một năm đầy thử thách, hành trình mới của năm Nhâm Dần đã bắt đầu!

Điều đáng quý nhất trong cuộc sống là gì? Mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau về điều mà mình trân quý nhất. Thế nhưng dịch bệnh đã đưa câu trả lời của tất cả chúng ta – lại gần nhau hơn. Điều ta đang vất vả giành giật lại chính là “sự sống”. COVID-19 đã mang đến nỗi đau mất mát cho nhiều gia đình. Thế nhưng bên cạnh những mất mát, hy sinh, trong cuộc chiến với dịch bệnh này, có những sự sống đã được ươm mầm.

Hành trình đến với thế giới của cô con gái nhỏ mang tên Nguyễn Ngọc Bình An, 6 tháng tuổi là một câu chuyện như vậy. Bình An sinh thiếu tháng bởi người mẹ mắc COVID-19. Em mang trong mình biết bao biến chứng. Nhưng từng bước, từng bước một, con đã khỏe mạnh và lớn khôn, như một phép màu.

Gia đinh mới

Đại dịch COVID-19 khiến hơn 2.500 em nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam trở thành mồ côi. Thế nhưng với tình yêu thương của xã hội, nhiều em đã may mắn có được những gia đình mới để bắt đầu những hành trình mới của cuộc đời.

Mồ côi mẹ vì COVID-19, cô bé Quế Anh – 9 tuổi hiện đang được cưu mang, chăm sóc bởi bà Chào – người phụ nữ hàng xóm ngay cạnh căn phòng trọ của hai mẹ con em. Từ nhỏ, mẹ Quế Anh thường gửi em sang nhà bà Chào để đi làm. Khi mẹ Quế Anh mất, bà Chào đã giang tay cưu mang, viết tiếp hành trình mới cho cuôc đời của em.

Còn đây là một gia đình đặc biệt khác. Khi đưa tro cốt người phụ nữ không may tử vong vì COVID về với người thân, Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên – Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức (Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh) chỉ thấy một bé gái ra nhận. Đó là bé Phạm Thị Bảo Châu, 4 tuổi, con gái của người phụ nữ xấu số ấy. Không chút đắn đo, Thiếu tá Kiên đã quyết định đỡ đầu cho cháu bé. Sau đó, khi tìm thấy 2 người anh em ruột của Châu nhưng cuộc sống của các bé cũng đang quá khó khăn, Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên đã quyết định hỗ trợ cho cả 3 anh em.

Gạt bỏ đi những đau thương, mùa xuân này, những em nhỏ đã có thêm một gia đình mới, có thêm những điểm tựa để vững bước vào hành trình mới của cuộc đời.

Dịch bệnh là điều không ai mong muốn xảy ra. Nhưng dịch bệnh lại là thời điểm mà ta nhận ra rằng tình yêu thương luôn có ở muôn nơi. Bước qua những thử thách của dịch bệnh, ta còn thấy cả những tin vui và những niềm hạnh phúc bất ngờ. Đây cũng là một gia đình mới đặc biệt sau đại dịch. Tình yêu đã nảy mầm trong những khó khăn, thử thách của COVID-19. Và khi bước qua dịch bệnh, họ đã quyết định bước cùng nhau trên một hành trình mới của cuộc đời.

Hạnh phúc mới

Có những cảm xúc đã dẫn dắt trái tim và có những mốc thời gian đã thay đổi cuộc đời.

Tháng 8 năm 2021, đợt dịch bệnh COVID-19 diễn ra nghiêm trọng tại tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với nhiều lực lượng chi viện trên cả nước, Trường Sĩ quan Lục quân 2 điều động hơn 3.000 quân lên đường chống dịch. Thượng uý Lê Quốc Tài cùng đồng đội nhận nhiệm vụ trực tiếp hỗ trợ người dân tại phường 7, quận Bình Thạnh.

Thượng uý Lê Quốc Tài – Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 9, Trường Sĩ quan Lục quân 2 – cho biết: “Trong những buổi mình mang nhu yếu phẩm đến với người dân, người dân rất vui. Khi mình gõ cửa nhà nói có nhu yếu phẩm địa phương gửi thì họ rất vui. Nhiều người còn muốn chụp hình chung để làm kỷ niệm. Trưa nắng thì người dân mang nước cho uống”.

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 7, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh – cho hay: “Trong quá trình khó khăn, mọi người luôn thể hiện hết sức của mình, đóng góp cho địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh. Tình quân dân như cá với nước. Bộ đội và tình nguyện viên hỗ trợ nhau rất nhiệt tình trong công tác phòng chống dịch bệnh”.

Chằng ai ngờ rằng, khoảng thời gian chống dịch lại là cơ hội nảy mầm 1 tình yêu.

Bước qua đại dịch, Quốc Tài và Trúc Linh đang cùng nhau bước trên một hành trình mới. Ở đó có tình yêu và quan trọng là có nhau.

Bước qua những khó khăn, ta mới thấy hạnh phúc thật đáng quý. Và có những niềm hạnh phúc đã trở thành niềm tự hào của dân tộc. Đó là những người Việt trẻ tài năng. Mỗi hành trình đều bắt đầu từ điểm xuất phát và trong năm qua, hành trình đưa Việt Nam ra thế giới của họ đều bắt đầu bằng niềm “tự hào” Việt Nam. Đó là anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp với kỷ lục mới, đó là Thuỳ Tiên… 

Đằng sau vinh quang đó là mồ hôi, nước mắt, có cả sự đau đớn nhưng trên hết là sự can đảm và mong muốn mang Việt Nam ra thế giới. Không để chiến thắng đó nằm im, năm mới tới cũng là để nhìn lại xem đã làm được gì và tiếp tục những hành trình mới.

Nguồn VTV.VN

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn