LỰA CHỌN ỐNG NƯỚC CAO CẤP CHO HỆ THỐNG ỐNG NƯỚC NHÀ BẠN

Hệ thống cấp thoát nước là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Với vị trí lắp đặt đặc biệt thường nằm âm trong tường hoặc nền nhà nên sẽ rất khó khăn trong việc sửa chữa. Do đó, để tránh những sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng. Ngay từ đầu bạn nên lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt, đến từ những nhà sản xuất uy tín. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn ống cấp nước tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình nhé!

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 250

LỰA CHỌN ỐNG NƯỚC CAO CẤP CHO HỆ THỐNG ỐNG NƯỚC NHÀ BẠN
LỰA CHỌN ỐNG NƯỚC CAO CẤP CHO HỆ THỐNG ỐNG NƯỚC NHÀ BẠN
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Ống HDPE (High-density polyethylene) hay còn gọi là ống PEHD (polyethylene high-density) là loại ống được chế tạo bằng vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. HDPE có tỷ lệ sức bền trên mật độ rất lớn. Mật độ này có thể nằm trong khoảng 0,93-0,97g /cm3 hoặc là 970 kg/m3. Mặc dù mật độ của loại nhựa này chỉ cao hơn so với polyethylene mật độ thấp song do ít phân nhánh nên nó có được lực liên kết phân tử khá mạnh. Vì thế mà độ bền của nó cao hơn so với LDPE (Low-density polyethylene) – loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ thấp.

    Trong ngành ống nhựa, dòng sản phẩm ống HDPE đã được chế tạo và sử dụng gần 50 năm, đem lại hiệu quả sử dụng cao. Ống nhựa HDPE có thể chịu được các hóa chất có tính oxi hóa mạnh mà không bị ăn mòn hay rò rỉ, kể cả ở các mối hàn. Nhờ ưu điểm vượt trội đó mà ống nhựa HDPE được đánh giá cao về tính an toàn và tuổi thọ, từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc vận tải chất lỏng và khí.

  2. Ưu điểm của ống nhựa HDPE.

    ống nhựa HDPE.
    ống nhựa HDPE.

    Ống nhựa HDPE được tin dùng và nhận được đánh giá cao chủ yếu là nhờ những điểm mạnh của nó. Loại ống nhựa này được người sử dụng và giới chuyên gia đánh giá chất lượng xuất sắc và được tin dùng trên toàn thế giới.

    Ống nhựa HDPE có độ bền cao với tuổi thọ trên 50 năm nếu được sử dụng và lắp đặt đúng kỹ thuật. Hơn hết, giá thành của ống nhựa HDPE còn hết sức phải chăng; trọng lượng nhẹ nên mang tới sự thuận tiện hơn trong quá trình lắp đặt; giúp giảm được nhiều chi phí về nhân công.

    Hệ số chuyển nhiệt của ống nhựa HDPE cũng khá thấp nên không sợ bị đông lạnh; nó có thể uốn dẻo dễ dàng giúp ống có khả năng chịu tác động cao; và khả năng chống vỡ nứt vô cùng tốt. Độ đàn hồi của thành ống nhựa HDPE cao, giúp ngăn cản sự phát triển của các vết nứt; ít bị ảnh hưởng từ những biến động như sạt lở đất, địa chấn, dư chấn…

    Bên cạnh đó, ống HDPE có sức kháng cao với ác loại hóa chất ăn mòn; gây mục nát và mài mòn. Nhờ lợi thế này, ống có thể ứng dụng an toàn trong các bề mặt bất thường như biển, đường sông, địa hình nhiệt độ thấp.

    Ống HDPE chịu được ánh sáng mặt trời khi chiếu trực tiếp (có khả năng kháng tia cực tím trong thời gian dài). Chính vì vậy nên ống HDPE được sử dụng rộng rãi trong các công trình lộ thiên, những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    Các mối nối của ống rất hoàn hảo, không hề có vết nứt; cũng không hề bị phá vỡ hay biến dạng. Một số phương pháp kết nối ống như: Hàn nhiệt, nối zoăng, nối ren phù hợp, vvv…

    Bề mặt bên trong và ngoài ống HDPE trơn nhẵn, nên lòng ống khó bị đóng cặn, kết tủa, gây tắc nghẽn đường ống.

    Đặc biệt ống HDPE là dòng ống không độc hại, có thể được sử dụng trong thực phẩm và ngành công nghiệp dược phẩm, dẫn nước sạch đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.

  3. Hiểu rõ tính năng và công dụng

    Trên thị trường chủ yếu có ba loại ống nhựa được ứng dụng trong từng công trình khác nhau, bao gồm: uPVC, PP-R và HDPE.

    Ống nhựa uPVC là dòng sản phẩm có độ bền, tuổi thọ cao; giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của nhiều hộ gia đình.

    Đồng thời, ống uPVC còn có khả năng chịu ăn mòn cao; hệ thống ma sát nhỏ, tạo thuận lợi cho dòng chảy, khả năng chịu va đập; áp lực tốt, khó bắt cháy và cách điện hiệu quả.

    Tuy nhiên, ống uPVC thường chịu được nhiệt độ tối đa 40 độ C; hợp dùng làm đường ống thoát nước thải, nước mưa.

    Ống nhựa PP-R được sản xuất từ một loại nhựa sạch tên polypropylen random.

    Dòng sản phẩm này thường có thể chịu được nhiệt độ cao (70-110 độ C) và áp suất cao (10-25 bar), không bị mài mòn, đóng cặn bởi các vật thể cứng trong nước, chịu được các loại axit và bazo.

    Ống nhựa HDPE thường có khả năng chống tia cực tím tốt; chịu mài mòn cao, không gây rò rỉ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

    Dòng sản phẩm này thường ứng dụng rộng rãi ở các công trình dẫn thoát nước ngoài trời.

  4. Chọn hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng

    Về mặt cảm quan, nhìn bằng mắt thường, hàng trôi nổi kém chất lượng thường có màu sắc “dại”, nhiều phần nhựa thừa nhô ra ngoài.

    Trong khi hàng chính hãng luôn có logo sắc nét, màu sắc chuẩn, đồng đều. Bề mặt ống chuẩn luôn dày dặn, nhẵn, đẹp, lòng ống trơn, nhẵn.

    Khi cầm trên tay, hàng chuẩn cho cảm giác nặng và lạnh hơn do đặc tính làm từ vật liệu cao cấp.

    Về mặt khách quan, nên lựa chọn những thương hiệu ống nhựa; được đầu tư đồng bộ và bài bản từ dây chuyền công nghệ, máy móc đến con người.

    Nhiều nhà sản xuất nhỏ lẻ hoặc lâu đời với hệ thống máy móc cũ; do nhu cầu sản xuất hoặc chạy theo thị hiếu, mà chỉ bổ sung thêm một số máy mới để sản xuất; dẫn đến tình trạng các sản phẩm đầu ra thiếu tính đồng đều, chính xác.

    Trong khi đó, tính chính xác và đồng đều, nhất là với các phụ kiện kết nối của ống nhựa, là vô cùng quan trọng.

    Kết nối chắc chắn thì tổng thể hệ thống ống nhựa mới vững bền và ổn định.

    Sản phẩm ống nhựa đạt chất lượng yêu cầu tính chính xác và đồng bộ tuyệt đối.

    Bên cạnh đó, một sản phẩm tốt còn phụ thuộc phần lớn vào nguồn nguyên vật liệu.

    Có hai loại nguyên liệu chính để sản xuất ống nhựa là nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh.

    Nhựa tái sinh được sản xuất lại từ nhựa thu gom, chứa nhiều tạp chất; phụ gia, nên khả năng liên kết và độ đàn hồi kém hơn nhựa nguyên sinh.

    Trong khi nhựa nguyên sinh tinh khiết, không pha tạp; có đặc tính mềm, dẻo, độ đàn hồi lớn, chịu được cong vênh, áp lực và nhiệt độ cao.

    Lựa chọn ống nhựa sản xuất từ nhựa nguyên sinh giúp bạn yên tâm về độ bền và tuổi thọ của sản phẩm



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn