Nghiên cứu mới khẳng định vắc xin Covid-19 hiệu quả lâu hơn mong đợi

 Một số loại vaccine COVID-19 vẫn có phản ứng miễn dịch mạnh mẽ sau 8 tháng, thay vì giảm dần sau khi tiêm từ 4 – 6 tháng như các khảo sát trước đây.

Nghiên cứu mới khẳng định vắc xin Covid-19 hiệu quả lâu hơn mong đợi
Nghiên cứu mới khẳng định vắc xin Covid-19 hiệu quả lâu hơn mong đợi

>>> Những bệnh nhân COVID-19 hồi phục vẫn còn kháng thể sau 12 tháng

Đây là kết quả nghiên cứu mới dựa trên phân tích mẫu máu của những người được tiêm vaccine COVID-19 của các hãng Pfizer-BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson của Mỹ.

Các khảo sát trước đây cho rằng, vaccine giảm dần tác dụng sau khi tiêm từ 4 – 6 tháng. Tuy nhiên, dựa trên bằng chứng thực tế, các nhà khoa học đã tìm thấy các dấu hiệu tế bào ghi nhận, cả 3 loại vaccine trên đều tạo ra sự bảo vệ lâu dài và hiệu quả khỏi bệnh nặng.

Theo Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu virus và vaccine tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess, Tiến sĩ Dan Barouch, đến tháng thứ 8, có thể so sánh các phản ứng kháng thể của 3 loại vaccine. Các nhà chuyên môn thường dựa vào kháng thể để đánh giá vaccine hoạt động hiệu quả ra sao; nhưng kháng thể chỉ là một phần của phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Đây là nghiên cứu đầu tiên so sánh trực tiếp không chỉ các kháng thể; mà còn cả các tế bào T được tạo ra từ 3 loại vaccine. Tế bào T cũng là một phần quan trọng; của hệ miễn dịch và có thể bảo vệ cơ thể lâu dài ngay cả khi các kháng thể mất dần. Tiến sĩ Todd Ellerin, Giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm tại South Shore Health, cho biết, các kháng thể thường liên quan đến việc ngăn ngừa nhiễm trùng và những tế bào T tác động đến việc tiêu diệt virus, vì vậy ngăn ngừa bệnh nặng. Do đó, các phản ứng của tế bào T có thể góp phần chống lại bệnh tật nghiêm trọng.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 25

>>>>Vaccine Pfizer và Moderna có hiệu quả ngừa bệnh tới hơn 90%

Với cả 3 loại vaccine của Pfizer phối hợp với hãng BioNTech (Đức), Moderna và Johnson & Johnson, các phản ứng của tế bào T tương đối ổn định trong 8 tháng, giúp các vaccine này có khả năng ngăn ngừa bệnh nặng tốt. Như vậy, kết quả nghiên cứu giải thích lý do vaccine chống lại bệnh nặng hiệu quả; ngay cả khi khả năng bảo vệ khỏi nhiễm bệnh thay đổi theo thời gian.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy sự khác biệt trong cách vaccine tạo ra kháng thể. Theo đó, vaccine của Pfizer-BioNTech và Moderna tạo ra lượng kháng thể tăng đột biến, sau đó giảm đi nhanh chóng, trong khi kháng thể có được từ vaccine của Johnson & Johnson bắt đầu ở mức thấp hơn nhưng vẫn ổn định hơn theo thời gian. Vaccine của hai hãng trên dựa trên công nghệ mRNA, trong khi của Johnson & Johnson sử dụng công nghệ vector virus. Hai công nghệ này thúc đẩy các loại phản ứng miễn dịch khác nhau.

Nghiên cứu được công bố ngày 14/10 trên tạp chí Y học New England.

Nguồn Báo VTV

>>>> Ống ruột gà luồn dây điện HDPE SANTO tại TP Hồ Chí Minh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn