Những cách xử lý dầu ăn thừa hiệu quả không gây nghẹt cống

Cách xử lý dầu ăn thừa như thế nào cho hiệu quả mà không gây nghẹt cống? Dầu ăn khác hẳn so với những chất lỏng khác. Chúng không tan trong nước, khi để nguội và gặp nhiệt độ thích hợp dầu ăn sẽ rắn lại và bám víu vào trong đường ống thoát nước. 

Lâu ngày các mảng bám này cứ dần tích tụ gây tắc nghẽn dẫn đến nghẹt đường ống, tệ hại hơn là bể đường ống làm thất thoát một lượng nước đáng kể.

Do đó, trong quá trình thông nghẹt, Mekong Plastic luôn khuyên khách hàng của mình không nên xả dầu ăn thừa xuống bồn rửa. Nếu không xả xuống bồn rửa thì làm sao để xử lý số dầu ăn thừa kia, hãy cùng Mekong Plastic tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Những cách xử lý dầu ăn thừa hiệu quả không gây nghẹt cống
Những cách xử lý dầu ăn thừa hiệu quả không gây nghẹt cống

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. Cách xử lý dầu ăn thừa ở Nhật đơn giản “trong 1 nốt nhạc”

    Chúng ta luôn có thói quen đổ dầu ăn thừa xuống cống bồn rửa chén. Tuy nhiên, cách làm này vừa ô nhiễm môi trường vừa dễ gây tình trạng nghẹt ống.

    Ở Nhật, để xử lý dầu ăn thừa người ta đã phát minh ra chất cô đặc từ thực vật. Chỉ cần cho chất này vào dầu lúc nóng và khuấy đều vài lần thì dầu ăn sẽ dần dần cô động lại.

    Lúc này bạn có thể dễ dàng vứt chúng đi mà không sợ dầu ăn đổ xuống cống thì cống nghẹt hay đổ trong bịt rác thì ướt át, dính lung tung nữa rồi.

    Đúng là Nhật Bản, chẳng bao giờ làm thế giới thất vọng phải không nhỉ? 

  2. Cách xử lý dầu ăn thừa bảo vệ môi trường

    2.1. Không được đổ dầu ăn thừa xuống cống

    Như đã đề cập ở trên, thói quen đổ trực tiếp dầu ăn thừa xuống cống rất nguy hại. Không phải tự nhiên mà người Nhật họ phát minh ra chất cô đặc từ thực vật đâu.

    Dầu ăn không tan trong nước, khi đổ xuống cống chúng sẽ ngấm vào đất và trôi theo nước mưa vào các tầng ngầm và các cống thoát nước khác gây nên mùi hôi thối khó chịu làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân gần đó.

    Các chất dầu mỡ làm tắc ống thoát, góp phần làm ngập úng đường xá khi trời mưa. Đặc biệt, khi mưa dầu mỡ trong những hố ga tràn ra ngoài gây trơn trượt, nguy hiểm cho người đi đường.

    2.2. Bỏ dầu thừa vào chai nhựa hoặc túi nilon

    Một cách xử lý dầu thừa vô cùng đơn giản góp phần bảo vệ môi trường đó chính là bỏ phần dầu thừa trong túi nilon hoặc chai nhựa.

    Sau khi nấu ăn xong bạn hãy đợi cho phần dầu nguội hẳn rồi hãy cho vào chai nhựa, cách làm này sẽ không làm dầu rò rỉ ra bên ngoài.

    Tuy nhiên, với bịch nilon bạn nên để dầu trong tủ lạnh để dầu cô đặc lại và vứt đi tránh tình trạng dầu chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.

    2.3. Cách xử lý dầu thừa bằng giấy ăn

    2 cách kể trên đa phần dùng để xử lý phần dầu thừa còn nhiều. Tuy nhiên, dù dầu thừa quá ít bạn cũng không nên đổ trực tiếp vào bồn rửa chén hay sọt rác nhé!

    Dầu ở dạng lỏng nếu cho ngay vào bọc đựng rác sẽ dễ rò rỉ ra bên ngoài kèm theo đó là sự thu hút các động vật gặm nhấm đấy.

    Nếu bạn không muốn sáng sớm thức dạy sọt rác bị bơi móc lung tung thì hãy dùng giấy ăn thấm hết phần dầu thừa rồi cho qua túi nilon trước khi vứt vào sọt rác nhé!

  3. Các cách xử lý dầu ăn thừa hiệu quả không gây nghẹt cống

    3.1. Tái sử dụng dầu thừa

    Nếu dầu thừa chỉ mới sử dụng một lần nhưng lượng dầu quá nhiều bạn có thể tái sử dụng chúng lần 2. Tuy nhiên, cần đảm bảo lọc sạch các chất cặn bã từ lần nấu ăn đầu tiên nhé!

    Hiện tại, Antshome.vn không khuyến khích khách hàng tái sử dụng dầu thừa nhưng nếu dầu vẫn còn quá nhiều mà trông vẫn chưa có mùi khét, chưa sẫm vàng thì có thể sử dụng lại nhé.

    3.2. Xử lý dầu thừa hiệu quả nhờ chế phẩm sinh học

    Nhiều người mặc dù biết đổ dầu trực tiếp xuống cống dễ gây tắc nghẽn nhưng vẫn vô tư xả dầu thừa xuống.

    Những trường hợp này nếu cứ tiếp diễn sẽ sớm làm tắc nghẽn đường ống nhưng nếu không thường xuyên thì bạn có thể mua những lọ vi sinh như Ecoclean để kịp thời xử lý.

    Ecoclean là sản phẩm an toàn, chúng chứa nhiều vi sinh ăn mỡ giúp xử lý hiệu quả tình trạng tắc nghẽn do dầu mỡ đến 50 – 80%.

    3.3. Xây dựng bồn trữ dầu mỡ

    Gia đình thường nấu ăn với số lượng ít nhưng nếu là nhà hàng, khách sạn, khu ăn uống tập thể cho công nhân,…thường xuyên phải nấu ăn với số lượng lớn khó tránh khỏi dư một lượng dầu mỡ thừa. Do đó, cần có bồn trữ dầu mỡ để định kỳ liên hệ xe hút dầu đến xử lý.

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn