Những điều cần biết về ống HDPE cấp nước

Ống HDPE cấp nước là ống nhựa dùng để vận chuyển chất lỏng và được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình lớn của nước ta. Vậy tại sao loại ống HDPE lại được đánh giá cao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về ống HDPE ngay trong bài viết dưới đây.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

Những điều cần biết về ống HDPE cấp nước
Những điều cần biết về ống HDPE cấp nước
  1. Ống nước HDPE là gì?

    HDPE là một loại vật liệu được làm từ nhựa, có độ dẻo cao. HDPE còn có cách gọi khác là PEHD có tên đầy đủ là high-density polyethylene. Do đặc điểm độ dẻo cao mà loại nhựa này có độ bền rất cao. Các loại sản phẩm được sản xuất bởi vật liệu này cũng có độ bền cao, chịu lực tốt.

    Ống nước HDPE là vật dụng để vận chuyển các loại nước: Nước sạch, nước thải,… Với các đặc điểm như: chống sự ăn mòn của các loại hóa chất mạnh như axit, kiềm; mối hàn kín,… Do đó, ống nước này còn là vật dụng để làm ống dẫn dầu, ống dẫn khí, dẫn hơi,..

  2. Tính chất vật lý của ống HDPE cấp nước

    Ống HDPE cấp nước là một trong những loại ống nước, ống nhựa được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng mà còn có giá thành khá phải chăng. 

    Không như ống cống bê tông có thể nứt vỡ và gây tai nạn cho người lao động, ống HDPE trọng lượng nhẹ và bền bỉ với thời gian, gần như không có hiện tượng nứt vỡ khi sử dụng.

    Vật liệu chính tạo nên ống nhựa HDPE chính là Polyethylene (PE) nhựa nhiệt dẻo thuộc nhóm polyolefin. Loại này là nhựa tích với hình thức phân tử tương đối cao được dùng nhiều trong công nghiệp hệ thống đường ống.

    Sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhất trong việc vận chuyển khí đốt, chôn đường ống nước. Lớp nhựa PE sản xuất ổn định giúp chống lại bức xạ tia cực tím hiệu quả.

    Ống HDPE có thể chịu được áp lực cao hơn rất nhiều so với nhựa PVC. 

    Sản phẩm với độ cứng cao làm tăng khả năng chịu lực hữu ích trong việc bố trí đường ống và mở rộng hệ số nhằm giúp quá trình lắp đặt dễ dàng hơn.

  3. Ưu điểm và hạn chế của ống nước HDPE

    ống nước HDPE
    ống nước HDPE

    Nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại ống nước khác, mà ống nước HDPE được sử dụng khá phổ biến. Vậy những ưu điểm đó là gì? Ngoài ra, loại ống nước này có hạn chế gì không? Chúng mình cùng nhau tìm lời giải cho đáp án này nhé!

    Ưu điểm

    Ống nước HDPE sở hữu những ưu điểm như:

    • Ống nước HDPE có thể chịu được áp suất lớn của dòng chảy. Chất liệu nhựa của HDPE không bị xảy ra các phản ứng hóa học với các chất, hợp chất hóa học. Do đó, ống không bị gỉ, kể cả ở những mối hàn.
    • Ống nước làm từ HDPE có độ dẻo cao nên dễ dàng lắp đặt ở các môi trường có nhiều trở ngại như: Lòng đất, môi trường đường sông, biển, nơi có nhiệt độ thấp,.. mà không sợ bị dập, vỡ.
    • Khối lượng của ống nước loại này nhẹ hơn rất nhiều so với các loại ống thép, ống cống bê tông. Nhờ đó, quá trình vận chuyển, lắp đặt được giải quyết dễ dàng hơn.
    • Ống nước có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng được cam kết là 50 năm.

    Hạn chế

    Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, loại ống nước này còn tồn tại một số hạn chế như: Kích thước của ống lớn gây khó khăn trong lắp đặt, không thể ứng dụng được trong các công trình quy mô nhỏ như hộ gia đình mà thường sử dụng cho các dự án lớn.

  4. Ứng dụng của ống nước HDPE

    Bên cạnh việc hỗ trợ các bạn tìm hiểu về ống nước HDPE là gì? Mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các ứng dụng của loại ống nước này.

    Nhờ những thế mạnh của mình mà ống nước HDPE được ứng dụng rộng rãi trong cả sinh hoạt cũng như sản xuất.

    Trong sinh hoạt

    Như chúng mình đã biết, ống nhựa HDPE có độ bền cao; không phản ứng với các chất hóa học, không gây hại cho sức khỏe con người. Do đó, ống nước này đã được lắp đặt với mục đích chính là vận chuyển nước sạch, phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Với chức năng này, ống nước HDPE được sử dụng trong các công trình, hệ thống cấp nước sạch ở các khu dân cư

    Không chỉ được sử dụng trong quá trình điều hòa nguồn nước sạch, ống nước Hight-density polyethylene còn được sử dụng trong các dự án, công trình thoát nước.

    Trong sản xuất

    Ống nước HDPE được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất: Từ Nông nghiệp đến công nghiệp, cả các ngành công nghiệp nặng, trong cả các ngành công nghiệp nhẹ.

    Trong Nông – lâm nghiệp, thủy sản

    Trong nông – lâm nghiệp, ống HDPE được sử dụng khá phổ biến trong các nông trại. Đó là hệ thống tưới tiêu nước được lắp đặt trên rất nhiều cánh đồng. Với đặc điểm là không chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vật lý; môi trường như: Nhiệt độ, độ ẩm, ánh nắng,… loại ống nước này đã đáp ứng những yêu cầu cơ bản của một hệ thống dẫn nước trên ruộng đồng.

    Trong nuôi trồng thủy hải sản, ống nước HDPE được sử dụng để làm lồng bè nuôi các loại cá, tôm,… Ở nước ta, các khu vực có cửa sông, ven biển như: Quảng Ninh, Thái Bình, Nghệ An, các tỉnh thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long,.. đã có những bước tiến mới trong ngành nuôi trồng thủy hải sản nhờ áp dụng loại ống nước chịu va đập mạnh, độ bền cao này vào việc làm lồng, bè.

    Trong các ngành công nghiệp

    • Trong các ngành công nghiệp nhẹ như công nghiệp điện tử, công nghiệp thực phẩm; ngành công nghiệp cung cấp nước sạch đô thị; loại ống nước này được dùng để làm hệ thống ống nước phục vụ sản xuất và hệ thống nước thải cỡ lớn.
    • Trong các ngành công nghiệp nặng thì loại ống nước tuyệt vời này ngoài tác dụng là vận chuyển nước thải ra thì chúng còn có thể phục vụ việc vận chuyển dầu trong khai thác dầu mỏ.
  5. Lưu ý khi sử dụng ống nước HDPE

    Để ống nước HDPE phát huy hết khả năng, hiệu quả của mình và để nâng cao tuổi thọ của ống nước, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

    • Xác định chính xác, khách quan mục đích sử dụng ống nước là gì. Từ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại ống nước phù hợp với yêu cầu của mình.
    • Nắm rõ yêu cầu của các công trình để kiểm tra các thông số: chiều dài, chiều rộng, độ cứng,.. của ống nước bạn cần. 
    • Đặc biệt chú ý khi lựa mua ống nước HDPE. Một số mẹo đưa ra để bạn có thể áp dụng dễ dàng chọn lựa sản phẩm chất lượng bằng cách nhìn thông thường. Đó là kiểm tra ngoại hình của ống. Bạn nên chọn loại ống nào có mặt bên trong phải đều màu, ống không được có những vết không bằng phẳng, kiểm tra độ dày của ống có đều không, và ống phải trơn, mịn.
    • Bạn cần nghiên cứu, trao đổi kỹ các biện phá, quy trình thi công; lắp đặt để tránh tình trạng ống bị vỡ, bị rò rỉ.

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn