Những câu hỏi liên quan đến ống nhựa HDPE dẫn nước

Ống HDPE được sử dụng trên toàn cầu cho các ứng dụng như đường ống nước, đường ống dẫn khí, dẫn nước thải, đường trung chuyển bùn, thủy lợi nông thôn, đường cung cấp hệ thống chữa cháy, ống dẫn điện và thông tin liên lạc, ống nước mưa và thoát nước. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu cụ thể về sản phẩm ống nhựa HDPE dẫn nước này nhé.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 130/100

>>> Tiêu chuẩn DIN HDPE là gì?

Những câu hỏi liên quan đến ống nhựa HDPE dẫn nước
Những câu hỏi liên quan đến ống nhựa HDPE dẫn nước
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

     

    HDPE là một loại vật liệu được làm từ nhựa, có độ dẻo cao. HDPE còn có cách gọi khác là PEHD có tên đầy đủ là high-density polyethylene. Do đặc điểm độ dẻo cao mà loại nhựa này có độ bền rất cao. Các loại sản phẩm được sản xuất bởi vật liệu này cũng có độ bền cao, chịu lực tốt.

    Ống nước HDPE là vật dụng để vận chuyển các loại nước: Nước sạch, nước thải,… Với các đặc điểm như: chống sự ăn mòn của các loại hóa chất mạnh như axit, kiềm; mối hàn kín,… Do đó, ống nước này còn là vật dụng để làm ống dẫn dầu, ống dẫn khí, dẫn hơi,..

  2. Ưu điểm và nhược điểm của ống HDPE là gì?

    Ưu điểm:

    • Ống nhựa đen dẫn nước HDPE nổi bật với sức bền lên tới 50 năm.
    • Được làm từ nhựa HDPE, nên ống HDPE có tính mềm dẻo, dễ phù hợp với nhiều loại địa hình, bề mặt khác nhau như biển, sông, núi…
    • Ống có trọng lượng nhỏ (so với các loại ống khác cùng tính năng) nên tiết kiệm chi phí vận chuyển, bốc dỡ, lắp đặt.
    • Có khả năng chống chịu tốt dưới tia cực tím UV, kháng ăn mòn hóa chất, và các loại ăn mòn khác theo thời gian.
    • Chất liệu Poli Etilen giúp ống HDPE luôn có độ đàn hồi tốt, hạn chế các vêt nứt, gãy, hay biến dạng.
    • Chất liệu nhựa an toàn, thân thiện với môi trường, lý tưởng cho dẫn nước sạch và tưới tiêu nông nghiệp, nuôi trồng hải sản.
    • Phong phú đa dạng về kích thước, đường kích, độ dày, áp suất nên luôn đáp ứng nhu cầu thị trường.
    • Phụ kiện và các phương pháp nối ống có sẵn, phù hợp với từng thông số kỹ thuật ống (DN, bar…).

    Nhược điểm:

    • Ống HDPE không phù hợp khi dẫn nước hoặc chất lỏng ở nhiệt độ quá 40oC.
  3. Ống nước HDPE dùng để làm gì?

    Trong sinh hoạt

    Như chúng mình đã biết, ống nhựa HDPE có độ bền cao, không phản ứng với các chất hóa học, không gây hại cho sức khỏe con người. Do đó, ống nước này đã được lắp đặt với mục đích chính là vận chuyển nước sạch, phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Với chức năng này, ống nước HDPE được sử dụng trong các công trình, hệ thống cấp nước sạch ở các khu dân cư

    Không chỉ được sử dụng trong quá trình điều hòa nguồn nước sạch, ống nước Hight-density polyethylene còn được sử dụng trong các dự án, công trình thoát nước.

    Trong sản xuất

    Ống nước HDPE được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất: Từ Nông nghiệp đến công nghiệp, cả các ngành công nghiệp nặng, trong cả các ngành công nghiệp nhẹ.

    Trong Nông – lâm nghiệp, thủy sản

    Ống nhựa HDPE trong ứng dụng lồng bè.
    Ống nhựa HDPE trong ứng dụng lồng bè.

    Trong nông – lâm nghiệp, ống HDPE được sử dụng khá phổ biến trong các nông trại. Đó là hệ thống tưới tiêu nước được lắp đặt trên rất nhiều cánh đồng. Với đặc điểm là không chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vật lý, môi trường như: Nhiệt độ, độ ẩm, ánh nắng,… loại ống nước này đã đáp ứng những yêu cầu cơ bản của một hệ thống dẫn nước trên ruộng đồng.

    Trong nuôi trồng thủy hải sản, ống nước HDPE được sử dụng để làm lồng bè nuôi các loại cá, tôm,… Ở nước ta, các khu vực có cửa sông, ven biển như: Quảng Ninh, Thái Bình, Nghệ An, các tỉnh thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long,.. đã có những bước tiến mới trong ngành nuôi trồng thủy hải sản nhờ áp dụng loại ống nước chịu va đập mạnh, độ bền cao này vào việc làm lồng, bè.

    Trong các ngành công nghiệp

    • Trong các ngành công nghiệp nhẹ như công nghiệp điện tử; công nghiệp thực phẩm, ngành công nghiệp cung cấp nước sạch đô thị; loại ống nước này được dùng để làm hệ thống ống nước; phục vụ sản xuất và hệ thống nước thải cỡ lớn.
    • Trong các ngành công nghiệp nặng thì loại ống nước tuyệt vời này; ngoài tác dụng là vận chuyển nước thải ra thì chúng còn có thể phục vụ việc vận chuyển dầu trong khai thác dầu mỏ.
  4. Ống nhựa HDPE chịu được nhiệt độ bao nhiêu độ C?

    Ở điều kiện nhiệt độ t < 40oC, ống HDPE được đảm bảo vẫn giữ được khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu lực, khả năng chịu va đập tốt nhất so với các nhiệt độ cao hơn. Bởi vậy, ống nhựa HDPE thường được dùng để dẫn nước sạch.

    Điều đặc biệt là ống HDPE có tính mềm dẻo cao do được làm từ hợp chất Poli Etilen; nên dù ở nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng (với điều kiện môi trường khắc nghiệt); ống HDPE cũng vẫn làm tốt nhiệm vụ dẫn nước của mình. Ống không dễ dàng bị vỡ, biến dạng hay gãy nứt. Ống HDPE được coi là vật liệu xây dựng hoàn hảo cho các dự án cấp nước lớn.

  5. Ống nhựa HDPE có đường kính lớn nhất là bao nhiêu?

    Luôn cập nhật kỹ thuật, hoàn thiện theo các tiêu chuẩn châu Âu; trong sản xuất ống HDPE để phục vụ thị trường, Việt Nam đã sản xuất được ống HDPE có đường kính danh nghĩa DN2000. Đây được biết là dòng ống nhựa HDPE có đường kính lớn nhất tại châu Á nói chung.

>>>> Nhựa HDPE là gì? Ống nhựa HDPE có điểm gì nổi trội trên thị trường hiện nay


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn