Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE

Năm 2020, Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận xây dựng mô hình “Thí điểm sử dụng lồng HDPE nuôi cá chim vây vàng” tại vùng vịnh Phan Rang nhằm phát huy tiềm năng mặt nước sẵn có, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cũng như bảo vệ môi trường biển. Mô hình chuyển giao 1 lồng nuôi cá biển bằng nhựa HDPE, hình trụ tròn, có thể tích hơn 392m3 cho hộ ngư dân Phan Đình Tiên.

Hệ thống lồng bằng ống nhựa HDPE có kết cấu hình tròn gồm khung, túi lưới và neo buộc cố định. Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận đồng thời chuyển giao 3.920 con cá chim vây vàng giống có kích cỡ hơn 8cm/con giống, được thả nuôi với mật độ 10 con/m2. Hộ trực tiếp thực hiện mô hình còn được Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá chim vây vàng thương phẩm.

Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE
Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE

Ông Nguyễn Văn Viện, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận, cho biết, mô hình được chuyển giao cho ông Phan Đình Tiên nuôi thí điểm. Khi triển khai mô hình, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận hướng dẫn cặn kẽ công tác quản lý môi trường nguồn nước nuôi. Hàng ngày, ông thường xuyên kiểm tra các yếu tố về môi trường như nhiệt độ, độ mặn, độ trong, độ kiềm, độ PH, hàm lượng ô xy hòa tan trong nước. Thức ăn của cá chim vây vàng là  thức ăn công nghiệp và cá tạp. Cá được cho ăn 1-2 lần/ngày và lượng thức ăn được điều chỉnh tùy tình hình sức khỏe và điều kiện môi trường.

Sau 9 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng bình quân 1 kg/con, tỷ lệ sống đạt 95%, sản lượng ước đạt 3.724kg. Với giá bán 100.000đ/kg, doanh thu đạt 372 triệu đồng. Trừ  chi phí hơn 278,4 triệu đồng, lãi ròng gần 94 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Viện, lồng HDPE có thể tích rộng, thoáng, lượng nước lưu thông qua thường xuyên nên cá thoải mái bơi lội như sống ngoài tự nhiên. Cá nuôi có tốc độ bắt mồi tốt, không bị các ký sinh trùng bám nên cá phát triển tốt hơn nuôi trong lồng truyền thống. Hơn nữa, lồng lưới dễ vận hành, có thể theo dõi sinh trưởng, phát triển của cá, khi có sự cố kịp thời xử lý. Mặt khác, do thiết kế lồng hình tròn, nên phần nổi trên mặt nước ít chịu tác động của gió bão, còn phần lưới phía dưới nước cũng ít chịu tác động của dòng chảy hơn so với lồng vuông truyền thống.

“Hiện lồng bằng vật liệu HDPE đã được doanh nghiệp trong nước sản xuất nên giá thành không cao, đây là điều kiện để bà con chuyển đổi. Nuôi biển ở Ninh Thuận đang có xu hướng chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE”, ông Viện nói.

Đại lý phân phối ống nhựa HDPE với giá thành hợp lý và độ bền cao

     Do nhu cầu sử dụng vật tư hỗ trợ ngành nước ngày càng cao, nên nhiều cá nhân và tổ chức đã tung ra thị trường tiêu thụ loại ống nhựa HDPE kém chất lượng nhằm chạy đua theo lợi nhuận. Vì vậy, người tiêu dùng cần sáng suốt trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín.

     Tại Mekong Plastic, chúng tôi chuyên phân phối ống nhựa HDPE với đầy đủ chủng loại, kích thước theo tiêu chuẩn. Với ưu thế về nhập khẩu trực tiếp và chủ động về nguồn hàng, công ty chúng tôi đảm bảo luôn có giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, chúng tôi còn có chính sách chiết khấu cao đối với những đơn hàng có số lượng lớn.

Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE
Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE

Chính sách bán hàng tại nhà phân phối ống nhựa HDPE

     • Chiết khấu cao nhất cho quý khách hàng. Với lợi thế là đơn vị chuyên phân phối cho các công trình dự án lớn. Chính vì vậy, Mekong Plastic luôn có giá đầu vào rẻ nhất để cung cấp cho quý khách hàng.

     • Hỗ trợ giao hàng tới tận công trình.

     • Hỗ trợ kỹ thuật hướng dẫn hàn ống HDPE.

     • Chính sách thanh toán linh hoạt khi mua hàng.

     • Cung cấp miễn phí ống mẫu, hồ sơ chứng từ cần thiết.

Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE
Nuôi cá chim vây vàng ở Ninh Thuận: Chuyển từ lồng gỗ sang lồng HPDE

     Nếu sản phẩm ống nhựa HDPE được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật. Thì sẽ có những lợi thế nổi trội hơn cả về mẫu mã, trình độ gia công lẫn độ bền. Mekong Plastic sẽ là đơn vị phân phối ống nhựa HDPE tốt nhất cho sự lựa chọn của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí bạn nhé!

>>>>> Ưu điểm khi ứng dụng ống nhựa HDPE nuôi trồng thủy sản



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn