So sánh ống HDPE và UPVC, ưu và nhựa điểm của hai loại ống

Ống nhựa HDPE hay ống nhựa UPVC là những loại nhựa được chủ các công trình tin tưởng lựa chọn để thi công trong những công trình cần hệ thống ống dẫn nước hoặc khí. Được cấu thành từ 2 loại nhựa khác nhau nên 2 loại ống này có những ưu và điểm riêng biệt. Hãy cùng Mekong Plastic so sánh ống HDPE và UPVC để xem những điểm khác biệt giữa 2 loại ống

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 70

So sánh ống HDPE và UPVC, ưu và nhựa điểm của hai loại ống
So sánh ống HDPE và UPVC, ưu và nhựa điểm của hai loại ống
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    HDPE là viết tắt của High – Density Polyethylene. Nhựa HDPE là một loại nhựa được tổng hợp polyethylene với mật độ nhựa cao. Tạo nên độ bền nhất định của ống. Ống nhựa HDPE có khả năng bền nhiệt tốt, sử dụng tốt ở nhiệt độ từ 0 đến 45 độ C. Ống có khả năng chống hiện tượng ăn mòn tự nhiên nên tuổi thọ của ống có thể lên đến 50 năm. Ống nhựa HDPE của Mekong Plastic được làm từ nhựa nguyên sinh, không sử dụng thêm bất kỳ phụ gia nào.

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE
  2. Ống nhựa UPVC là gì?

    Nhựa UPVC được cấu tạo cơ bản từ hạt nhựa PVC (viết tắt của Polyvinylclorua). Nhựa UPVC có hàm lượng chất hóa dẻo thấp nên ống đạt độ cứng bền chắc và có khả năng chịu va đập tốt. Trong thành phần nhựa UPVC chất ổn định nhiệt nên ống có khả năng chịu tác động của nhiệt trong quá trình sử dụng. Ống UPVC thường có màu xám hoặc trắng, hình trụ tròn dài và có thành ống mỏng hơn ống HDPE.

    Ống nhựa UPVC
    Ống nhựa UPVC
  3. So sánh ống HDPE và UPVC 

    Ống HDPE và ống UPVC đều có những ưu và nhược điểm riêng. Mekong Plastic đưa ra một số so sánh ống HDPE và UPVC như sau:

    Ống nhựa HDPE

    Ưu điểm: 

    Ống nhựa HDPE có sức kháng cao với các loại hóa chất. Và các hiện tượng ăn mòn tự nhiên nên ngăn chặn hiện tượng ống bị rò rỉ sau một thời gian sử dụng. 

    – Ống nhựa HDPE có độ dẻo linh hoạt và có khả năng chịu biến dạng tốt. Vì vậy, khi lắp đặt ống dưới lòng đất, ống không bị phá hủy bởi các rung chấn xung quanh.

    – Ống nhựa HDPE làm từ nhựa nguyên sinh, đạt chứng nhận về chất lượng. Không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh nên có thể lắp đặt cả ở dưới nước và dưới đất. 

    Nhược điểm:

    – So sánh ống HDPE và UPVC thì ống HDPE có đa dạng kích cỡ hơn. Tuy nhiên, một số loại ống HDPE có kích thước lớn gây khó khăn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

    – Chi phí lắp đặt loại ống này khá cao nên ống HDPE thường được sử dụng trong các công trình, dự án quy mô lớn và được đầu tư nhiều vốn.

    Ống nhựa UPVC

    Ưu điểm:

    – Ống nhựa UPVC là loại nhựa có thể chịu được nhiệt cao và nó có khả năng chống cháy cực tốt.

    – Khi phải tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn trong thời gian dài. Ống chỉ bị nóng chảy mà không hề bắt cháy lan truyền.

    – Ống nhựa UPVC không bị oxy hóa hay bị ăn mòn với các nhân tố bên ngoài như nhiệt độ, ánh nắng, nước mưa nên không bị biến dạng theo thời gian giúp tăng tuổi thọ của ống.

    – Giá thành ống ở mức vừa phải, chi phí lắp đặt tương đối thấp nên ống nhựa UPVC được sử dụng nhiều trong các công trình vừa và nhỏ và trong hệ thống nước của hộ gia đình.

    Nhược điểm:

    Lực đàn hồi của thành ống UPVC kém hơn ống HDPE nên ống dễ bị nứt vỡ khi gặp lực tác động mạnh hoặc khi được lắp đặt trong môi trường có độ dung cao.

  4. Đại lý cấp 1 các sản phẩm ống nhựa HDPE

    Đại lý cấp 1 các sản phẩm ống nhựa HDPE 
    Đại lý cấp 1 các sản phẩm ống nhựa HDPE

    Trên thị trường có không ít những sản phẩm và phụ kiện ngành nước. Ống nhựa là sản phẩm phổ biến và được sử dụng nhiều trong vô vàn lĩnh vực khác nhau.

    Để mang lại chất lượng nguồn nước và hạn chế rủi ro trong quá trình sử dụng sau này. Giảm chi phí bảo hành bảo dưỡng, hãy đảm bảo sử dụng ống nhựa uy tín và chất lượng.

    Mekong Plastic – Đơn vị cung cấp chính hãng các loại ống nhựa hiện nay trên thị trường, ống nhựa HDPE, ống nhựa gân xoắn 1 lớp, ống nhựa gân xoắn 2 lớp…

    Cam kết hàng chính hãng, đơn vị phân phối độc quyền, miễn phí lắp đặt và giao hàng tận chân công trình.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn