WHO khuyến nghị các nước cẩn trọng việc giảm thời gian cách ly

Dù nhiều nước trên thế giới vẫn đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới nhưng tư duy sống chung với dịch bệnh đang ngày càng được củng cố.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 125

WHO khuyến nghị các nước cẩn trọng việc giảm thời gian cách ly
WHO khuyến nghị các nước cẩn trọng việc giảm thời gian cách ly

Một số nước châu Âu và cả Mỹ đang rút ngắn thời gian cách ly đối với người nhiễm COVID-19; hoặc những người tiếp xúc với ca nhiễm, dù số trường hợp mắc mới vẫn tiếp tục tăng cao do biến thể Omicron.

Ngày 29/12, Tây Ban Nha đã rút ngắn thời gian cách ly những người dương tính với COVID-19 từ 10 ngày xuống 7 ngày. Quyết định trên xuất phát từ thực tế tình trạng thiếu nhân sự do thời gian cách ly quá lâu đã gây gián đoạn cho một số ngành công nghiệp của Tây Ban Nha, mặc dù nhiều ca dương tính không xuất hiện triệu chứng.

Italy cũng đã bỏ yêu cầu cách ly đối với những người tiếp xúc với ca dương tính nhưng đã tiêm được 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc tiêm đủ 2 mũi trong vòng 4 tháng.

Bước đi của Tây Ban Nha và Italy theo sau các động thái tương tự của một số nước; trong đó có Mỹ. Đầu tuần này, Mỹ đã rút ngắn thời gian cách ly với những người nhiễm COVID-19 từ 10 xuống 5 ngày nếu những người này không có triệu chứng.

Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ khẳng định; các khuyến nghị cập nhật của cơ quan này về cách ly phù hợp với những nghiên cứu về sự lây lan của virus; và hiệu quả bảo vệ của vaccine nhằm đảm bảo mọi người có thể tiếp tục cuộc sống hàng ngày một cách an toàn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, Chính phủ các nước không nên giảm các hạn chế phòng dịch COVID-19, trong đó có việc giảm thời gian cách ly.

Tiến sĩ Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO, nhấn mạnh; ở thời điểm hiện tại, không nên có thay đổi lớn trong chiến thuật và chiến lược phòng dịch. Tiến sĩ Ryan chỉ ra rằng, hầu hết bệnh nhân sẽ ủ bệnh; và xuất hiện các triệu chứng hoặc cho kết quả xét nghiệm dương tính; với virus SARS-CoV-2 trong 6 ngày đầu. Chỉ sau khoảng thời gian này, khả năng dương tính hoặc truyền bệnh mới thấp hơn.

Nguồn VTV.VN

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn