Xu thế chọn ống nhựa hdpe luồn cáp viễn thông hiện nay

Ống nhựa gân xoắn chịu lực HDPE là sản phẩm chuyên dụng để bảo vệ cáp điện và cáp viễn thông được sản xuất bằng nguyên liệu HDPE, trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 65/50

Xu thế chọn ống nhựa hdpe luồn cáp viễn thông hiện nay
Xu thế chọn ống nhựa hdpe luồn cáp viễn thông hiện nay
  1. Xu thế chọn ống nhựa hdpe luồn cáp viễn thông

    – Ống cứng UPVC là loại ống truyền thống được sử dụng trong thi công lắp đặt cáp ngầm ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện cáp ngầm. Loại ống này được chế tạo từ vật liệu nhựa PVC. PVC là chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp nhựa hiện nay. PVC có tên đầy đủ là Poli Vinyl Clorua là loại polymer được tạo ra bởi phản ứng trùng phân vinyl clorua. Đặc điểm của loại nhựa này là khá giòn, dễ gãy vỡ hơn ống nhựa xoắn nếu tác động một lực lớn.

    Mặt khác, ống nhựa UPVC cứng, thẳng nên không thể thay đổi hình dạng theo nhu cầu của địa hình khi lắp đặt cáp. Sửa dụng ống cứng UPVC lắp đặt cáp ngầm chỉ nên sử dụng trong trường hợp bạn chắc chắn không có một lực gì tác động đến mặt đất trong suốt quá trình sử dụng. Bởi vì cáp ngầm chỉ đặt dưới mặt đất khoảng 1m nên những lực tác động đến mặt đất vẫn sẽ tác động đến ống bảo vệ. Ống UPVC thẳng, cứng sẽ bị ảnh hưởng dập vỡ nếu như chịu lực tác dụng từ trên mặt đất xuống, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Về lâu dài ảnh hưởng đến uy tín của nhà thầu thi công.

    Ống nhựa xoắn HDPE là loại ống được ra đời. Để khắc phục những nhược điểm của ống nhựa cứng UPVC. Ống nhựa xoắn HDPE được chế tạo từ nhựa HDPE; là một loại Polymer được trùng phân từ Poli Etilen. Nhựa HDPE có những đặc tính vật lý ưu việt hơn so với loại ống nhựa PVC. Nhựa HDPE là loại nhựa có khả năng trơ phản ứng; với những tác động hóa lý của môi trường như độ ẩm, hóa chất thông thường, nước… nên sử dụng được rất lâu bền.
    – Khả năng chịu lực của nhựa HDPE cao hơn rất nhiều so với ống nhựa PVC. Không chỉ là ở độ bền vật liệu; ống nhựa xoắn chịu lực HDPE còn được cấu tạo khá đặc biệt với những rãnh xoắn ruột gà. Có khả năng linh hoạt uốn cong khi có lực lớn tác động tới hay trong quá trình lắp đặt cáp ngầm có vật cản. Có thể nói loại ống HDPE chịu lực ra đời để khắc phục; những nhược điểm cố hữu của ống nhựa PVC. 

    Ống nhựa gân xoắn HDPE chịu lực.Sản phẩm mới thay thế sản phẩm ống nhựa UPVC trong việc luồn cáp truyền thống; nó có nhiều ưu điểm vượt trội.
    + Lắp đặt nhanh, linh hoạt trên địa hình phức tạp; uốn con cực tốt, tiết kiệm được rất nhiều nhân công.
    + Bảo vệ cáp tốt do có khả năng chịu lực va đập cao, chống cháy ở nhiệt độ rất cao
    + Thân thiện môi trường, ko bị lão hóa

  2. Vì sao bạn nên lựa chọn ống nhựa gân xoắn HDPE?

    Vì sao bạn nên lựa chọn ống nhựa gân xoắn HDPE?
    Vì sao bạn nên lựa chọn ống nhựa gân xoắn HDPE?

    Với cấu tạo được làm từ chất liệu nhựa HDPE cao cấp. Sản phẩm ống nhựa gân xoắn chịu lực HDPE là giải pháp hoàn hỏa nhất giúp bảo vệ các đường dây điện, cáp ngầm. Từ đó tiết kiệm 1 khoảng không nhỏ chi phí bảo trì, sửa chữa và thay thế.

    Trong vài năm trở lại đây, ống nhựa vặn xoắn HDPE là loại sản phẩm thường không thể thiếu trong mọi công trình xâu dựng có sự xuất hiện của dây diện, dây cáp ngầm. Và để được phổ biến như vậy đòi hỏi ống HDPE gân xoắn thoát nước. Phải có các ưu điểm nổi bật hơn hẳn các loại ống luồn dây điện khác.

    Đặc điểm nổi bật của ống nhựa xoắn chịu lực HDPE

    • Ống nhựa gân xoắn HDPE có độ kháng hóa tốt; không hề bị rò rỉ hay ăn mòn. Thích hợp với môi trường dẫn hóa chất đặc biệt là môi trường có độ kiềm cao.
    • Tuổi thọ trung bình của ống luồn dây cáp điện HDPE rất cao. Có thể lên tới trên 50 năm nếu lắp đặt và sử dụng đúng kỹ thuật.
    • Ống xoắn HDPE giá rẻ có khả năng hoạt động tốt trong nhiệt độ dao động trong khoảng từ 40°C-60°C. Các loại ống này hầu như không chịu tác động từ bên ngoài. Có khả năng làm việc trong các môi trường khắc nghiệt.
    • Đường kính ống nhựa gân xoắn HDPE thường được sản xuất linh hoạt trong khoảng từ 110 tới 1650mm. Với những ống gân xoắn HDPE 32/25 nhỏ đường kính từ 25 mm. Thích hợp sử dụng trong các công trình có quy mô vừa và nhỏ. Và tùy loại quy cách ống mà chiều dài đường ống tiêu chuẩn là 6m hay 9m.
    • Ống HDPE gân xoắn có bề mặt trong nhẵn, độ nhám thủy lực nhỏ. Ít gây tổn thất thủy lực đường ống và có khối lượng nhẹ hơn ống betong rất nhiều, chịu được áp lực lớn.
  3. Chọn ống nhựa hdpe luồn cáp viễn thông

    – Ống nhựa HDPE đường kính 65/50 là loại ống thường được chọn khi thi công các công trình mạng viễn thông, nó được sử dụng để luồn các loại dây cáp quang, cáp mạng, cáp điện thoại hay các loại cáp thông tin khác để bảo vệ dây cũng như dễ dàng sửa chữa, thay thế và nâng cấp khi cần. Ống nhựa HDPE 65/50 hay còn có các tên gọi khác như ống nhựa xoắn, ống HDPE luồn cáp, ống nhựa chịu lực HDPE…được  sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Ống nhựa HDPE 65/50 được chế tạo từ nhựa HDPE nhập khẩu. Không sử dụng nhựa tái sinh phế phẩm. Không sử dụng các chất phụ gia gây độc hại cho con người và ô nhiễm môi trường. Ống nhựa HDPE phi 65/50 được tạo gân xoắn với đường kính xoắn trong 50mm. Đường kính xoắn ngoài 65mm để giúp tăng khả năng chịu lực. Khả năng uốn cong và rất thuận tiện khi sử dụng ở mọi điều kiện môi trường. Sản phẩm có tuổi thọ cao, bền và thân thiện với môi trường!

    – Ngoài ra ống nhựa có đường kính bé hơn như ống nhựa hdpe phi 50/40. Ống nhựa hdpe phi 40/30 cũng hay được sử dụng để làm ống nhựa kéo cáp viễn thông. Tùy theo số lượng cáp và tiết diện cáp mà các nhà thiết kế và nhà thầu bố trí ống nhựa cho phù hợp.

  4. Hướng dẫn thi công lắp đặt ống nhựa HDPE luồn dây cáp

    lắp đặt ống nhựa HDPE luồn dây cáp
    lắp đặt ống nhựa HDPE luồn dây cáp

    Khoảng cách an toàn

    – Khoảng cách giữa hai ống trái và phải 

    – Khoảng cách giữa hai ống trên và dưới

    h: Khoảng cách giữa mặt nền tới ống chôn dưới đất 

    + Tối thiểu h=0,6m trong trường hợp thông thường 

    + Tối thiểu h=1,2m trong trường hợp áp lực

    Hướng dẫn thi công

    – Đào rãnh

    Khi đào, bạn cần chú ý rằng độ sâu của rãnh phải đảm bảo ống ở vị trí trên cùng. Cách mặt nền lớn hơn độ sâu h, ống dưới cùng không được đặt trên nền đá cứng hoặc đá cuội.

    – Rải ống

    Khi rải ống phải làm cẩn thận để tránh đất, cát, sỏi, đá và nước chui vào ống. Ống nhựa HDPE luồn dây cáp nên được rải ra bằng cách lăn cuộn ống dọc theo rãnh. 

    – Cố định ống và lấp rãnh

    Khi có hơn 2 ống đặt song song với nhau. Khoảng cách giữa các ống phải thoả mãn tiêu chuẩn thi công cáp ngầm. 

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn