Hạt nhựa HDPE Nguyên sinh trong sản xuất ống nhựa

Hạt nhựa nguyên sinh HDPE là một trong những dòng nguyên vật liệu nhựa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhất là trong sản xuất ống nhựa, bởi nó có thể sử dụng tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Mặc dù HDPE nguyên sinh đã và đang được sử dụng rộng rãi. Nhưng không phải ai cũng biết về HDPE, nhất là vai trò của dòng nguyên vật liệu nhựa này trong sản xuất ống nhựa.

Chính vì vậy, bài viết ngắn dưới đây Mekong Plastic. Sẽ gửi đến quý khách hàng những thông tin cơ bản nhất về hạt nhựa nguyên sinh chất lượng cao này. Hy vọng với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích, và có cách sử dụng đúng cách, hiệu quả nhất áp dụng cho đơn vị mình.

Ống nhựa xoắn HDPE BAAN 160/125

  1. Hạt nhựa HDPE là gì?

    Hạt nhựa HDPE Nguyên sinh trong sản xuất ống nhựa
    Hạt nhựa HDPE Nguyên sinh trong sản xuất ống nhựa

    Hạt nhựa HDPE là tên viết tắt của Hight Density Poli Etilen: Tên gốc nguyên liệu là polyethylene (PE) được chia thành bốn dòng sản phẩm chính, với các thành phần và cấu trúc hóa đơn khác nhau từ đó có tính chất vật lý khác nhau và căn cứ vào các đặc tính vật lý, người ta sản xuất ra hàng loạt các mặt hàng khác nhau.

  2. Đặc điểm nổi bật của ống nhựa làm từ hạt nhựa HDPE nguyên sinh

    Ống nhựa được làm từ hạt nhựa nguyên sinh HDPE sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt. Nó vượt xa hơn hẳn các loại ống nhựa được làm từ hạt nhựa khác. Điển hình như:

    Ống nhựa làm từ hạt nhựa HDPE nguyên sinh rất bền

    Ống nhựa làm từ hạt nhựa HDPE nguyên sinh rất bền
    Ống nhựa làm từ hạt nhựa HDPE nguyên sinh rất bền

    Một trong những tính năng nổi bật của hạt nhựa HDPE đó chính là không bị rỉ. Đồng thời không bị tác động bởi các dung dịch axit, kiềm, muối. Ngay cả nước mưa axit cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của loại ống nhựa này. Chính vì thế, ống nhựa được làm từ hạt nhựa HDPE có khả năng chịu được các chất lỏng. Hay các dung dịch khác thường gặp trên đường dẫn, đất thoát nước cực kỳ tốt. 

    Có khả năng chịu được tia cực tím sinh ra dưới ánh nắng mặt trời

    Ngoài ra, chúng còn có khả năng chịu đựng đối với ánh sáng mặt trời. Nhiệt độ hoạt động của hạt nhựa nguyên sinh HDPE rất tốt. Do đó,nó không bị lão hóa, hay cơ lý hóa khi ống HDPE để lâu ngày dưới tác động của tia cực tím mặt trời.

    Nhiệt độ hoạt động của ống nhựa HDPE rộng

    Ngay cả khi hoạt động ở nhiệt độ thấp, xuống dưới – 40 độ C. Thì ống nhựa HDPE vẫn có thể chịu áp, cùng độ va đập tốt hơn so với các ống nhựa được làm từ nguyên liệu khác.

    Bên cạnh đó, ống HDPE còn có khả năng chịu lửa rất tốt. Vì thế, ngay cả khi bị tác động dưới ngọn lửa ống nhựa xoắn HDPE rất khó bị bắt lửa. Nó chỉ mềm và biến dạng chút ít. Nhưng để ống HDPE bắt lửa thì nhiệt độ cũng phải rất cao lên đến 320 độ C. Song song với các ưu điểm trên, thì ống nhựa HDPE còn sở hữu ưu điểm dễ uốn dẻo. Có thể chịu biến dạng dưới loại tải cao.

  3. Ưu điểm của ống nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh HDPE

    Nhờ những đặc điểm ưu việt của riêng mình, khi sử dụng nhựa nguyên sinh HDPE vào sản xuất ống nhựa. Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, những tiện ích này bạn có thể dễ dàng nhận thấy thông qua các ưu điểm của nó. Để giúp cho bạn dễ hiểu hơn dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của ống nhựa được làm từ hạt nhựa nguyên sinh cao cấp này:

    • Ống nhựa được làm từ nhựa HDPE có độ kín nước, kín hơi cao không hề bị rò rỉ.Bên cạnh đó, ống nhựa được làm từ hạt nhựa HDPE có tuổi thọ cao khi sử dụng.
    • Ngoài ra, dòng sản phẩm nhựa này còn có khả năng chống lại hóa chất cao. Nhất là không bị ăn mòn, không bị rỉ sét.
    Ưu điểm của ống nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh HDPE
    Ưu điểm của ống nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh HDPE
    • Nhờ vậy, khi sử dụng ống nhựa HDPE sẽ mang lại tính kinh tế cao. Bởi giá thành rẻ hơn so với ống nhựa được làm từ hạt nhựa khác. Vì thế, bạn cũng có thể giảm thiểu được chi phí thi công một cách đáng kể. 
    • Ưu điểm lớn nhất của ống nhựa HDPE chính là trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt. Chính vì vậy bạn còn có thể cắt giảm được chi phí nhân công và chi phí vận chuyển một cách đáng kể.

    • Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến độ uốn dẻo cao, dễ định hình. Không bị gãy khi gặp địa hình gồ ghề hay gấp khúc nên ống nhựa HDPE được rất nhiều người sử dụng tin dùng.
    • Đặc biệt, ống nhựa HDPE còn có khả năng chịu được ánh nắng mặt trời cũng như nhiệt độ môi trường. Sản phẩm không bị cơ lý hay lão hóa dưới tác động của tia cực tím.
    • Ngay cả khi gặp nhiệt độ thấp -40 độ C thì ống nhựa HDPE vẫn giữ nguyên được khả năng chịu được áp lực. Độ va đập của nó vẫn tốt hơn so với các ống nhựa khác. Không chỉ dừng lại ở đó ống nhựa HDPE còn có thể chịu lửa vô cùng tốt. Sản phẩm chỉ mềm ra một chút, ít khi có biến dạng. Để ống bắt lửa cần nhiệt độ cực cao ít nhất cũng khoảng 325 độ C.
  4. Ứng dụng hạt nhựa HDPE trong sản xuất ống nhựa xoắn HDPE

    ống nhựa xoắn HDPE
    ống nhựa xoắn HDPE

    Một trong những ứng dụng của hạt nhựa HDPE là làm nguyên liệu sản xuất ống nhựa xoắn HDPE. Ống nhựa xoắn HDPE được sử dụng rộng rãi và chủ yếu được sử dụng trong các lĩnh vực sau :

    Công nghiệp nhẹ

    – Làm ống cấp thoát nước. (Đặc biệt là ở miền núi hiểm trở có địa hình phức tạp)
    – Làm ống nước thải cỡ lớn tại các đô thị ,khu công nghiệp.

    Công nghiệp khai mỏ

    – Làm ống nước thải trong công nghiệp khai mỏ và ống cống.

    Công nghiệp năng lượng

    – Làm ống luồn dây điện, cáp điện.
    – Làm ống dẫn hơi nóng (ống sưởi nóng)
    – Làm ống thoát nước.
    – Làm ống cấp nước nóng lạnh (áp lực 4-10 kg/cm2)
    – Làm ống phục vụ cho ngành điện cáp quang ở nơi có nhiệt độ thấp (băng tuyết).

>>>> Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Hà Tây


Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn