Hướng dẫn lắp đặt ống HDPE với 6 bước đơn giản

Hiện nay nhu cầu sử dụng ống nước cao cấp, chất lượng tốt rất được chú ý. Vì vậy người ta thường hay chon ống nhựa HDPE thay cho các ống nước thường. Khi dùng ống nhựa HDPE, bạn cần học cách lắp đặt sao cho đúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn lắp đặt ống nhựa HDPE đúng chuẩn.

Ống nhựa phẳng HDPE BAAN

Hướng dẫn lắp đặt ống HDPE với 6 bước đơn giản
Hướng dẫn lắp đặt ống HDPE với 6 bước đơn giản
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Ống nhựa HDPE là gì? HDPE là từ viết tắt của High-density polyethylene hay còn gọi là PEHD (polyethylene high-density) là vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ cao. HDPE được biết đến với tỷ lệ sức bền trên mật độ lớn của nó. Mật độ HDPE có thể nằm trong khoảng 0,93-0,97 g / cm3 hoặc 970 kg/m3. HDPE có ít phân nhánh, nên nó có lực liên kết phân tử mạnh và do đó có độ bền kéo cao hơn LDPE (Low-density polyethylene) – vật liệu nhựa nhiệt dẻo mật độ thấp.

  2. Đặc điểm ống nhựa HDPE

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Ống polyethylene mật độ cao (HDPE), còn được gọi là HDPE (polyethylene mật độ cao). Với khả năng chịu được hóa chất mạnh, bền với các tác động từ môi trường, không bị rò rỉ hay ăn mòn, ống HDPE được sử dụng rộng rãi để làm ống dẫn nước hoặc ống dẫn đường dây điện ngầm.

    • Ống nhựa HDPE có tỉ trọng khoảng 0.95 – 0.97 g/cm3 nên khối lượng ống nhựa HDPE sẽ tương đối nhẹ
    • Độ bền kéo đứt tối thiểu của ống nhựa HDPE lên tới 21 Mpa, do đó ống nhựa HDPE có độ bền cũng như tuổi thọ vô cùng cao.
    • Hệ số giãn nở nhiệt của ống nhựa HDPE vào khoảng < 0.2 mm/m/độ C. Với hệ số giãn nở nhiệt tương đối thấp này, ống nhựa HDPE có thể sử dụng trực tiếp với ánh sáng mặt trời mà không cần lo lắng việc ông bị đứt, gãy hay hư hỏng.
    • Điện trở suất bề mặt của ống nhựa HDPE lên tới > 1013 Ω. 
    • Nhiệt độ làm việc tối đa của ống nhựa HDPE lên tới 45 độ, đồng thời độ hóa mềm vicat tối thiểu là 120 độ, độ giòn, gãy: < 0 độ C. Chính vì vậy, ống nhựa HDPE có thể được sử dụng cho những môi trường có biên độ nhiệt cao, sự chênh lệch nhiệt độ giữa các khoảng thời gian trong ngày hoặc trong năm lớn mà không bị ảnh hưởng tới chất lượng ống.
    • Ống HDPE có khả năng cách nhiệt, cách điện, chúng minh vô cùng an toàn để sử dụng trong các môi trường hình khắc nghiệt hay các môi trường hóa chất.
  3. Các bước lắp đặt ống HDPE

    Trong khi lắp đặt ống HDPE để đảm bảo quá trình thi công được thuận lợi thì bạn cần nắm rõ 6 bước lắp đặt cơ bản dưới đây. 

    Các bước lắp đặt ống HDPE
    Các bước lắp đặt ống HDPE

    Bước 1: Lựa chọn dụng cụ cắt ống cần đảm bảo yêu cầu vuông góc với đường tâm ống.

    Bước 2: Nhằm đảm bảo quá trình lắp đặt ống HDPE được nhanh chóng cần tiến hành vát mép ống. 

    Bước 3: Bạn cần tháo nắp sau đó đẩy nắp, vòng xiết, vòng chặn vào ống.

    Bước 4: Tiến hành đẩy thẳng tâm đầu ống vào phụ tùng, qua zoăng cho tới khi chạm vào phần gờ chặn trên thân phụ tùng.

    Bước 5: Vặn lại nắp thật chặt bằng tay. Tuy nhiên, không cần vặn tới gờ chặn ngoài của thân phụ tùng.

    Bước 6: Cuối cùng bạn cần vặn chặt nắp vào thân phụ tùng bằng dụng cụ vặn. 

    Trên đây là 6 bước lắp đặt ống HDPE chính xác và đơn giản cho quá trình lắp đặt ống HDPE tại nhà. 

  4. Vì sao nên lắp đặt ống nhựa HDPE

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Vì sao nên lắp đặt ống HDPE? Ống nhựa HDPE có khả năng chịu được các hóa chất mạnh, nhựa HDPE không bị ăn mòn và rò rỉ cũng như các mối hàn bền chặt,  kín không bị rò rỉ. Ngoài ra, mức độ an toàn và tuổi thọ vượt trội, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí lắp đặt ống nhựa HDPE. 

    Ống nhựa HDPE Mekong Plastic có nhiều ưu điểm vượt trội, rất được khách hàng tin tưởng và chọn lựa lắp đặt như: Chịu áp lực cao, khả năng chống vỡ nứt tốt. Không bị ăn mòn, mục nát khi tiếp xúc với hóa chất. Độ bền của ống HDPE Super Trường Phát cao và ít thiệt hại trong quá trình lắp đặt và vận chuyển…

    Công ty TNHH Mekong Plastic là một trong những nhà sản xuất và cung cấp hàng đầu ống nhựa HDPE. Ống nhựa HDPE của Mekong Plastic được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, tiên tiến từ châu Âu. Đạt tiêu chuẩn về các thông số kỹ thuật, và giành các chứng nhận TCVN, ISO, DIN. 

>>>>>Bảng Báo Giá Ống Nhựa Gân Xoắn HDPE SANTO tại Kiên Giang



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn