Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE

Khi thi công công trình, việc đầu tiên là phải lựa chọn hệ thống ống nhựa HDPE đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật. Mặc dù đã tính toán kỹ nhưng trong quá trình thi công, vận hành vẫn có thể xảy ra nhiều trường hợp bị rò rỉ vỡ đường ống. Điều này sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cả về nhân công và tiền bạc. Một trong những nguyên nhân chính là cách hàn phụ kiện ống HDPE chưa đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và độ chính xác chưa cao. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 90

Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE
Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE
  1. Phụ kiện ống nhựa HDPE là gì?

    Phụ kiện HDPE rất đa dạng, gồm có nhiều sản phẩm khác nhau bao gồm một số loại tiêu biểu như: ống nhựa HDPE, van nhựa, đai khởi thủy, chếch, cút, côn… Toàn bộ phụ kiện ống HDPE đều được sản xuất từ chất liệu HDPE tiêu chuẩn, đây là chất liệu được trùng phân từ Poli Etilen có tỉ trọng cao trong áp suất tương đối thấp kết hợp với một số hệ xúc tác như: catalysts, crom/silic…

    Những sản phẩm phụ kiện này cũng có ưu điểm ống nhựa HDPE về độ bền và khả năng chịu đựng vô dùng tốt dưới điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Khi nhiệt độ xuống âm 40 độ C thì phụ kiện ống HDPE vẫn có khả năng giữ được và chịu được độ va đập rất tốt so với các loại chất liệu khác. Đặc biệt, cách hàn phụ kiện ống HDPE khá đơn giản, dễ thực hiện, không cần phải tốn quá nhiều thời gian và nhân lực. Tuy đa dạng nhưng bảng giá ống nhựa HDPE cũng như các loại phụ kiện cũng vô cùng hợp lý.

  2. Mục đích của việc hàn phụ kiện ống HDP

    ống nhựa HDPE
    ống nhựa HDPE

    Không riêng sản phẩm ống nhựa HDPE, mà khi sử dụng các loại ống nhựa khác; bạn đều nên sử dụng kèm phụ kiện. Mục đích sử dụng kèm các loại phụ kiện ống HDPE; là để tránh làm tổn hại đến hệ thống cấp thoát nước, công trình xây dựng… Trường hợp nếu bạn không sử dụng kèm các loại phụ kiện; hoặc nắm rõ cách hàn phụ kiện ống HDPE có thể sẽ dẫn đến nhiều vấn đề thiệt hại kinh tế về lâu về dài. Ví dụ như khác loại mối hàn có thể bị bong tróc; và nứt vỡ theo thời gian, hoặc không cùng loại dẫn đến quá trình lắp đặt khó khăn…

  3. Khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE

    Ống nhựa HDPE
    Ống nhựa HDPE

    Dưới đây là một số phương án khắc phục lỗi sai trong cách hàn phụ kiện ống HDPE.

    Khi lắp ống vào máy, nhà thi công đã đặt ống không thẳng tâm; cùng với áp suất hàn cao tạo nên cạnh hàn sắc nhọn. Việc này dẫn đến các mối hàn sẽ bị gãy và giảm độ bền của mối hàn. Để khắc phục vấn đề này, các nhà thi công khi cắt ống phải cắt thẳng; vuông góc với tâm ống, khi nối ống phải đặt ống thẳng tâm, cạnh hàn không quá sắc nhọn.

    Thứ hai, nguyên nhân làm hỏng mối hàn đó là bề mặt gia nhiệt bị khô; do phần gia nhiệt bị nguội nhanh trước khi hàn làm mối hàn gãy ở mặt tiếp xúc. Phần nóng chảy phía ngoài có thể vẫn tốt nhưng phần kết dính phía trong kém; làm cho mối nối không tốt, dễ gãy. Chú ý rằng bề mặt ống trước khi gia nhiệt phải được làm phẳng; làm sạch tránh hiện tượng mối hàn không kín. Phần nóng chảy ở phía ngoài tốt và bên trong phải được điền đầy mới; không dẫn đến hiện tượng gãy ống và không làm giảm chất lượng đường ống.

    Điều cuối cùng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mối hàn; không tốt đó là khi thi công ống, bề mặt gia nhiệt bị bẩn; vùng nóng chảy tạo ra khuyết tật dạng khe hở nên mối hàn không được đảm bảo.

    Trước khi gia nhiệt các nhà thi công phải tìm hiểu thật kỹ nhiệt độ; áp suất, kích thước nóng chảy của từng loại ống. Mỗi kích thước ống nhựa HDPE sẽ nóng chảy khác nhau như: ống nhựa cỡ 50 đến 90mm thì có kích thước nóng chảy từ 2 đến 3H(mm), còn ống từ 110 đến 180mm thì có kích thước gia nhiệt từ 4 đến 6 H(mm). Vì thế khi đặt đĩa gia nhiệt vào giữa hai đầu ống và điều khiển đẩy hai đầu ống tiếp xúc với đĩa nhiệt. Cho tới khi đạt được mức độ nóng chảy cần thiết, khi hai đầu ống gia nhiệt đạt được mức độ nóng chảy theo quy định, tách hai đầu ống và tháo đĩa nhiệt ra khỏi máy. Và nhanh chóng thao tác đẩy nhẹ nhàng hai đầu ống tiếp xúc với nhau giữa áp suất kết nối theo quy định cho tới khi mối hàn được đảm bảo là đã nguội hoàn toàn.

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn