Một số lưu ý khi thi công ống nhựa HDPE thoát nước

Để việc thi công công trình hệ thống ống cống thoát nước một cách an toàn và đạt được hiệu quả cao thì điều quan trọng không thể bỏ qua là cần sắm ngay một chiếc máy hàn ống. Máy hàn ống HDPE đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong ngành nước. Nhưng điều lo lắng và quan tâm là làm thế nào để sử dụng máy hàn một cách hiệu quả và đúng kỹ thuật. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn cách để làm sao lắp đặt và sử dụng máy hàn đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao nhất, an toàn khi sử dụng.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 50

Một số lưu ý khi thi công ống nhựa HDPE thoat nước
Một số lưu ý khi thi công ống nhựa HDPE thoat nước
  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    HDPE là từ viết tắt của high density polyethylene, vốn là một loại polyethylene nhiệt dẻo  sinh ra từ quá trình lọc dầu, được trùng phân từ polyethylene loại có tỉ trọng cao dưới áp suất tương đối thấp dưới tác động của các xúc tác như crom hay sillic catalyts…v.v…

    Mật độ polyethylene của HDPE khá cao nằm trong khoảng 0.93 – 0.97 g/cm3. Nhựa HDPE do ít bị phân nhánh mà tạo ra lực liên kết phân tử lớn vì thế độ bền của nó cao hơn hẳn so với PVC hay LDPE.

    Người ta thi công ống nhựa HDPE trong các công trình lĩnh vực khác nhau: như làm ống cấp thoát nước ở các khu dân cư hay khu công nghiệp; làm ống dẫn cáp điện, dẫn hơi nóng hay lạnh, dẫn thực phẩm… Ngoài ra người ta cũng dùng nó để sản xuất các loại đồ gia dụng như là bình sữa trẻ em hay hộp nhựa đựng thực phẩm nữa.

  2. Một số lưu ý khi thi công ống nhựa HDPE

    Một số lưu ý khi thi công ống nhựa HDPE
    Một số lưu ý khi thi công ống nhựa HDPE

    Hướng dẫn lắp đặt ống nhựa HDPE gồm các bước như sau:

    – Đầu tiên là để đảm bảo được chất lượng sử  dụng của ống thì chúng ta cần gia công cắt rồi ren ống trực tiếp ngay tại chân công trình. Tức là dùng bàn cắt thủ công kết hợp với các loại máy cắt ren ống chuyên dụng để thực hiện.

    – Đến khi cần lắp đặt ống nhựa HDPE với nhau thì sử dụng máy hàn ống HDPE chuyên dụng. Đây là loại máy hàn nhiệt cầm tay. Trước khi làm bạn cần chắc chắn một điều rằng máy hàn phải đủ nóng ống mới có thể mềm ra chỉ trong 4 – 5s. Ngay lúc đó chúng ta sẽ kết nối ống với măng xông hay các vật tư khác. Không nên để quá lâu vì nếu ống nguội sẽ làm giảm tác dụng kết dính; không đảm bảo độ bền của ống. Khi sử dụng sau này dễ gây rò rỉ nước.

    – Trong quá trình hàn cần đảm bảo là bề mặt ống phải phẳng, sạch; đầu ống hàn không được gợn, bẩn nhằm đảm bảo cho mối nối sẽ được bền chặt. Ngoài ra thì phụ kiện và đầu nối phải thẳng góc với máy hàn.

    – Đối với trường hợp các đường ống cấp và thoát nước; được thi công chìm trong tường thì trong lúc thi công ống nhựa HDPE; cần vẽ sẵn lên tường những đường cắt trục. Tiếp đó dùng các loại máy cắt gạch thủ công để tạo ra rãnh trên tường. Cách này giúp đảm bảo rằng ống HDPE nằm chìm hẳn trong tường; vừa có tính thẩm mỹ vừa dễ dàng thi công gạch lát.

    – Lưu ý là khi độ sâu của rãnh mà chúng ta đã tạo trên tường chỉ khoảng khoảng 3 – 4cm và độ rộng trung bình là từ 5 – 10 cm, tất nhiên tùy thuộc vào từng vị trí. Với những nơi là điểm giao cắt hay có nhiều đường ống đi qua thì khi đục cắt cần chú ý sao cho không phá hỏng kết cấu của tường.

    – Cần đảm bảo rằng các đầu ống phải được bịt kín bằng nút cả trước và sau thi công; tránh trường hợp các vật lạ lọt vào gây ảnh hưởng tới công tác bơm thử áp lực nước của đường ống và gây tắc ống.

    – Cuối cùng nếu muốn kiểm tra độ kín của ống sau khi thực hiện thi công ống nhựa HDPE hãy bịt kín các đầu ống bằng nút bịt thép. Tiếp đó bơm nước đầy toàn bộ hệ thống với áp suất đỉnh ở mức 8kg/cm2 và liên tục duy trì trạng thái đó trong 15 phút. Nếu như sụt áp không vượt quá 0,2 kg/cm2 so với áp suất đỉnh kia là là đạt yêu cầu. Nếu vượt quá thì cần tìm chỗ rò rỉ để khắc phục.

>>>>>>Ống nhựa gân xoắn HDPE SANTO 65/50 tại Hải Phòng

>>>> Bảng báo giá phụ kiện ống nhựa HDPE Santo tại Hậu Giang

 



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn