Mỹ hướng tới sản xuất thêm 1 tỷ liều vaccine mRNA mỗi năm

Giới chức cho biết Mỹ muốn sản xuất thêm 1 tỷ liều vaccine mRNA mỗi năm bắt đầu từ năm 2022 nhằm phòng ngừa đại dịch hiện nay và cả các mối đe dọa trong tương lai.

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

>>>> Vaccine mRNA có an toàn cho trẻ?

(Ảnh minh họa: AP)
(Ảnh minh họa: AP)

Ông Jeff Zient, điều phối viên ứng phó với COVID-19 của Nhà Trắng cho biết trong một cuộc họp báo: “Mục tiêu của chương trình này là mở rộng công suất hiện có thêm một tỷ liều mỗi năm, với việc sản xuất vaccine COVID-19 (theo công nghệ mRNA) bắt đầu từ nửa cuối năm 2022. Để đạt được mục tiêu đó, Bộ Y tế Mỹ đang thu hút sự quan tâm của các hãng dược có kinh nghiệm sản xuất vaccine mRNA để xác định cơ hội mở rộng năng lực sản xuất của những công ty này”.

Kế hoạch nói trên, ngoài việc cung cấp thêm vaccine; phục vụ cho người dân xứ sở cờ hoa, sẽ cho phép Mỹ giúp đỡ các quốc gia khác. Ông Zient thông tin, tính đến ngày 17/11, Washington đã cung cấp 250 triệu liều vaccine COVID-19 miễn phí cho 110 quốc gia, nhiều hơn “mọi quốc gia khác cộng lại”.

“Chương trình này cũng sẽ giúp chúng tôi sản xuất số liều vaccine trong vòng sáu đến chín tháng sau khi xác định được xu hướng bệnh dịch trong tương lai”, ông Zient nói thêm.

>>>> Người đã tiêm vaccine COVID-19 vẫn có thể phát tán virus SARS-CoV-2

Mỹ muốn mở rộng công suất hiện có thêm một tỷ liều vaccine COVID-19 mỗi năm. (Ảnh: AP)
Mỹ muốn mở rộng công suất hiện có thêm một tỷ liều vaccine COVID-19 mỗi năm. (Ảnh: AP)

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn tăng cường nỗ lực chống lại đại dịch. Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, Tổng thống Biden sẽ sớm công bố việc mua 10 triệu liệu trình thuốc kháng virus điều trị COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ; tính đến nay, Mỹ đã ghi nhận hơn 760.000 ca tử vong vì COVID-19; số người thiệt mạng nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Mỹ tiếp tục xác nhận hơn 1.000 ca tử vong mỗi ngày trung bình trong 7 ngày qua.

Nguồn VTV.VN



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang dến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–
🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn