Ống luồn dây điện nào phù hợp với điều kiện thời tiết ở VN

Ngày nay, việc việc sử dụng ống luồn dây điện để đi ngầm trở nên phổ biến; trong đó sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE được ưu tiển sử dụng nhiều hơn vì chất lượng tốt và giá thành lại rẻ hơn so với các loại ống khác.

Các loại như dây điện, dây cáp ngầm nói chung là một phần không thể thiếu trong công cuộc Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước. Những thiết bị này giúp tạo nên cuộc sống hiện đại và tiện nghi của con người.

Tuy nhiên, với những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường như nắng, gió, mưa, độ ẩm hay những va đập cơ học dẫn đến dây điện, dây cáp ngầm dễ bị hư hỏng, từ đó kéo theo việc dẫn truyền nguồn điện hay mạng internet bị dán đoạn.

Để khắc phục và hạn chế những sự cố đáng tiếc trên. Sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE được ra đời. Ống nhựa gân xoắn HDPE là loại ống được dùng để khắc phục những nhược điểm của ống nhựa cứng PVC. Cùng Mekong Plastic tìm hiểu vì sao bạn nên lựa chọn ống nhựa gân xoắn HDPE?

Ống luồn dây điện nào phù hợp với điều kiện thời tiết ở VN
Ống luồn dây điện nào phù hợp với điều kiện thời tiết ở VN

ỐNG NHỰA XOẮN HDPE ELP 100

  1. Ống nhựa gân xoắn HDPE là gì?

    Ống nhựa gân xoắn HDPE
    Ống nhựa gân xoắn HDPE

    Ống nhựa xoắn hdpe là loại ống nhựa tròn với các đường ren đều nhau từ đầu đến cuối. Từ đó giúp tăng khả năng chịu lực và dễ dàng uốn cong mà không làm biến dạng ống đảm bảo cho sự an toàn của cáp bên trong.

    Ống nhựa gân xoắn thường có độ dài cuộn lớn có thể lên đến 500m. Đảm bảo cho các công trình có độ dài cáp lớn giúp hạn chế mối nối trong thi công.

    Ống nhựa xoắn hdpe được sản xuất bằng hạt nhựa hdpe cùng với các hợp chất phụ gia và màu sắc. Từ đó tạo ra ống gân xoắn với các đặc điểm.

    • Chịu nhiệt độ cao.
    • Chịu ăn mòn của hóa chất
    • Chịu ăn mòn của thời tiết
    • Chịu được va đập và các lực tác động mạnh

    Vì vậy ống nhựa xoắn có tuổi thọ rất cao lên đến 50 năm cho dù ở các nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhờ sự vượt trội về khả năng chống chịu ống xoắn hdpe được lựa chọn cho những nơi môi trường cực đoan như các vùng ven biển hay địa hình đồi núi phức tạp.

  2. Vấn đề của hạ ngầm cáp ở Việt Nam.

    Ống nhựa xoắn hdpe mang đến cho hạ ngầm cáp điện và viễn thông thuận lợi như thế nào?

    Hình ảnh đường phố Việt Nam các năm trước được nhìn thấy với đống mạng nhện của đủ loại cáp điện và viễn thông.

    Nó mang đến hình ảnh xấu đối và thiếu an toàn cho du khách khi đến Việt Nam.

    Những năm gần đây chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp và hạ ngầm cáp là lựa chọn tốt nhất.

    Nhưng hạ ngầm cáp lại có những khó khăn nhất định, địa hình, khả năng triển khai trong một thời gian ngắn, đảm bảo vận hành, bảo trì và sửa chửa đều sẽ là vấn đề khi hạ ngầm.

  3. Giải pháp

    Ống nhựa gân xoắn HDPE
    Ống nhựa gân xoắn HDPE

    Ống nhựa xoắn hdpe được lựa chọn và đã giải quyết các vấn đề nan giải của ngầm hóa ở đô thị, đẩy nhanh quá trình đi ngầm lưới điện và viễn thông.

    Hạ ngầm cáp trong đô thị phải đảm bảo thời gian thi công nhanh. Đảm bảo sinh hoạt tại các tuyến đường không bị đình trệ quá lâu.

    Ống nhựa xoắn là một trong những loại ống bảo vệ cáp điện và viễn thông giúp rút ngắn thời gian thi công vì triển khai lắp ống và luồn cáp rất đơn giản

    Nhờ khả năng dễ dàng uốn cong cũng như chịu được các va chạm trong quá trình thi công.

    Vấn đề tiếp theo là quá trình vận hành, bảo trì sửa chữa. Thay thế cũng được ống nhựa xoắn hdpe giải quyết khi đảm bảo sự an toàn cho cáp lên đến 50 năm. Nhưng vẫn có thể bảo trì và thay thế một cách dễ dàng.

    Ống nhựa hdpe được xem là sản phẩm thích hợp nhất với nhiều đặt tính vượt trội. Thách thức mọi điều kiện thời tiết và môi trường cực đoan nhất.

    Những năm gần đây Việt Nam đang đẩy nhanh quá trình ngầm hóa.

    Ống nhựa xoắn là sản phẩm được lựa chọn để bảo vệ cáp điện và viễn thông.

    Nhờ đó mà tiến độ hạ ngầm được nhà nước định ra được đảm bảo

  4. Vì sao nên chọn ống nhựa gân xoắn HDPE Mekong Plastic

     ống nhựa gân xoắn HDPE
    ống nhựa gân xoắn HDPE

    Đặc tính nhựa HDPE làm ống nhựa xoắn

    • Nhựa HDPE làm ống xoắn có khả năng chịu nhiệt độ cao. Khi bị tác động bởi ngọn lửa khó bắt lửa, sản phẩm chỉ mềm đi và có chút ít biến dạng. Nhiệt độ để nhựa HDPE làm ống xoắn bắt lửa là cực cao.
    • Có thể chịu được ánh sáng mặt trời, chống tia UV trong khoảng thời gian nhất định.
    • Độ bền hóa học cao, chịu được rất tốt với những chất lỏng cũng như các dung dịch axit, muối, kiềm kể cả tác động của mưa axit.
    • Ở nhiệt độ thấp < -40oC sản phẩm ống được làm từ nhựa HDPE làm ống xoắn vẫn giữ nguyên được khả năng chịu áp lực cũng như độ va đập tốt hơn so với các ống nhựa khác không được sản xuất từ nguyên liệu này.
    • Tính dẻo: nhựa HDPE làm ống xoắn có thể uốn dẻo rất tốt
    • Độ bền cơ học: Ống được sản xuất từ nhựa HDPE làm ống xoắn có thể chịu được tải trọng cao mà không bị biến dạng, nứt vỡ trong mọi địa hình.
    • Độ kín nước và hơi rất cao, không bị rò rỉ.
    • Tuổi thọ của ống được làm từ nguyên liệu này có độ bền cao khi sử dụng (nếu lắp đặt và sử dụng đúng yêu cầu kĩ thuật tuổi thọ của ống có thể đạt trên 50 năm).
    • Ngoài những tính năng ưu việt trên, sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE Mekong Plastic còn có giá thành rất hợp lý, tiết kiệm chi phí trong thi công và dễ dàng bảo trì hệ thống cáp ngầm sau này. Vì vậy ống Thành Công đã dần thay thế các sản phẩm ống khác trên thị trường và là lựa chọn hoàn hảo cho các đơn vị thi công.

    Ưu điểm vượt trội của ống nhựa gân xoắn HDPE

    Định dạng hình học của ống là dạng lượn sóng mang lại cho ống nhựa xoắn HDPE  nhiều ưu thế vượt trội như:

    • Thoát nhiệt tối đa, giảm thiểu ma sát khi thi công kéo cáp;
    • Tăng khả năng chịu ép nén, độ cứng cho ống;
    • Uốn lượn dễ dàng, thi công trong mọi địa hình;
    • Độ dài liên tục lến tới 800m, hạn chế mối nối;
    • Khả năng chịu ăn mòn và tác động của thời tiết tốt.
    Ưu điểm vượt trội của ống nhựa gân xoắn HDPE
    Ưu điểm vượt trội của ống nhựa gân xoắn HDPE

    Chất lượng là ưu tiên hàng đầu

    • Ống nhựa xoắn HDPE được sản xuất bằng nguyên liệu HDPE nguyên sinh. Nên bề mặt sản phẩm nhẵn bóng, màu sắc đồng nhất, không mùi.
    • Trước khi được cung cấp ra thị trường, ngoài đạt tiêu chuẩn Quatest của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam, các sản phẩm đều phải trải qua 7 bước đánh giá nghiêm ngặt của phòng QC (Quality Control).

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn