Ống nhựa xoắn HDPE là gì? Tiêu chí lựa chọn ống HDPE

Sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE là sản phẩm được ưa chuộng trong các công trình thi công đường dây cáp điện ngầm, cáp viễn thông ngầm. Nhờ có ưu điểm vượt trội như: Làm từ chất liệu nhựa cao cấp, dẻo dai, bền bỉ, có khả năng chống lại những tác động từ môi trường ngoài khi chôn dưới lòng đất do đó mà có khả năng bảo vệ đường dây cáp ngầm không bị hư hại, dễ quản lý và nếu có xảy ra sự cố thì cũng dễ dàng để khắc phục hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn ống nhựa xoắn như thế nào để phù hợp nhất trong công trình thi công đồng thời cần đảm bảo những tiêu chí nào khi lựa chọn ống nhựa xoắn HDPE thì không phải ai cũng biết, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

ỐNG NỐI KIỂU H

Ống nhựa xoắn HDPE là gì? Tiêu chí lựa chọn ống HDPE
Ống nhựa xoắn HDPE là gì? Tiêu chí lựa chọn ống HDPE
  1. Ống nhựa gân xoắn HDPE là gì?

    Ống nhựa xoắn hdpe là loại ống nhựa tròn với các đường ren đều nhau từ đầu đến cuối. Từ đó giúp tăng khả năng chịu lực và dễ dàng uốn cong mà không làm biến dạng ống đảm bảo cho sự an toàn của cáp bên trong.

    Ống nhựa gân xoắn thường có độ dài cuộn lớn có thể lên đến 500m đảm bảo cho các công trình có độ dài cáp lớn giúp hạn chế mối nối trong thi công.

    Ống nhựa xoắn hdpe được sản xuất bằng hạt nhựa hdpe cùng với các hợp chất phụ gia và màu sắc. Từ đó tạo ra ống gân xoắn với các đặc điểm.

    • Chịu nhiệt độ cao.
    • Chịu ăn mòn của hóa chất
    • Chịu ăn mòn của thời tiết
    • Chịu được va đập và các lực tác động mạnh

    Vì vậy ống nhựa xoắn có tuổi thọ rất cao lên đến 50 năm cho dù ở các nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhờ sự vượt trội về khả năng chống chịu ống xoắn hdpe được lựa chọn cho những nơi môi trường cực đoan như các vùng ven biển hay địa hình đồi núi phức tạp.

  2. Đặc điểm của ống nhựa gân xoắn HDPE

    ống nhựa gân xoắn HDPE
    ống nhựa gân xoắn HDPE

    Hiện tại, dòng ống nhựa xoắn HDPE được phân thành 2 loại chính là: ống một lớp và ống hai lớp. Cụ thể về các loại ống nhựa này mang lại cho người dùng như sau:

    • Ống nhựa xoắn HDPE một lớp có tiết diện hình tròn, mặt trong phẳng, nhẵn, mặt ngoài có các đường gân xoắn ốc nổi lên. 
    • Ống nhựa xoắn HDPE gân hai lớp là loại ống có tiết diện hình tròn, mặt trong và mặt ngoài ống trơn nhẵn. Phần giữa mặt trong và mặt ngoài của ống có dạng xoắn hình hộp có tác dụng cường lực và tăng độ rắn chắc cho ống.

    Ống gân HDPE có bề mặt bên trong nhẵn, độ nhám thủy lực nhỏ, ít tổn thất thủy lực trong đường ống, nhẹ hơn nhiều so với ống bê tông, chịu được áp lực lớn. Do đó, việc sử dụng ống nhựa xoắn HDPE sẽ tăng hiệu quả của đường ống thoát nước và đơn giản hóa việc lắp đặt, từ đó giảm chi phí nhân công. Có thể nói, ống nhựa HDPE đang dần thay thế ống bê tông ở một số địa hình.

    Lựa chọn ống nhựa xoắn HDPE cho công trình của mình, bạn sẽ không phải lo lắng vì ống có khả năng chống chịu hóa chất môi trường cao, không bị ăn mòn hay rò rỉ nước và ngăn các hợp chất hóa học, giúp bảo vệ các đường dây điện ngầm, cáp ngầm,… 

  3. Tiêu chí khi lựa chọn ống nhựa xoắn HDPE

    Như đã chia sẻ ở trên, ống nhựa xoắn HDPE được sử dụng chủ yếu để vận chuyển, bảo vệ dây cáp, dây điện,… Trước khi đi vào từng loại cụ thể, chúng tôi xin giới thiệu 2 tiêu chí lựa chọn ống xoắn.

    • Căn cứ vào dây/cáp và đường kính ống: Thông thường đối với cáp điện; đường kính trong của ống HDPE phải lớn hơn đường kính ngoài của cáp điện 1,5 lần. Đối với cáp mạng cũng vậy, đường kính trong của ống HDPE phải gấp đôi đường kính ngoài của loại cáp mạng này.
    • Dựa trên màu sắc của ống xoắn: Có một số màu sắc của ống nhựa xoắn HDPE; mỗi màu thường đại diện cho loại công trình được sử dụng. Ví dụ như màu cam cho công trình ngầm; màu xám cho công trình nổi hoặc màu đen cho cả hai,…
  4. Ứng dụng nổicủa ống nhựa xoắn HDPE hiện nay

    Ứng dụng nổicủa ống nhựa xoắn HDPE hiện nay
    Ứng dụng nổicủa ống nhựa xoắn HDPE hiện nay

    Hiện nay, với dòng sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE; được sử dụng khá phổ biến và rộng khắp trên thị trường. Trong đó, chúng được dùng trong các lĩnh vực cụ thể như sau:

    Đối với ngành công nghiệp nhẹ:

    Nhựa HDPE dùng làm đường ống cấp thoát nước. Đặc biệt ở những khu vực có địa hình phức tạp; thì việc sử dụng ống nhựa HDPE; lại càng trở nên thuận tiện do tính nhẹ nhàng và linh hoạt; tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công và lắp đặt.

    • Ống mềm cho ngành bưu chính bằng cáp quang.
    • Sử dụng để làm ống luồn dây điện; dây cáp mạng và cáp điện.
    • Dùng làm ống cho ngành công nghiệp điện tử; dùng trong việc bọc dây cáp quang ở những nơi có nhiệt độ thấp (băng tuyết).

    Trong đời sống cũng như công nghiệp:

    • Làm dụng cụ gia đình như thớt, giá để bát đĩa, thảm trải sàn, v.v.
    • Sản xuất ống dẫn nước trong hệ thống trồng rau nông nghiệp thủy canh.
    • Sản xuất chai nhựa, hộp nhựa: HDPE là nguyên liệu sản xuất theo phương pháp thổi nóng để tạo ra các loại chai nhựa, hộp nhựa với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau. 
    • Sản xuất đồ chơi: Nhựa HDPE không độc hại và có khả năng chống tia cực tím, nên có thể tạo ra đồ chơi an toàn cho trẻ và có khả năng chống lại tác hại của tia cực tím mặt trời.

>>>>> Các loại kích thước ống nhựa gân xoắn HDPE tại Quảng Ninh



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯 Văn phòng đại diện: 96 Đường số 18, Khu Dân Cư Thành Ủy, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn