Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng?

Nhu cầu sử dụng ống nhựa để dẫn nước nóng phục vụ trong sinh hoạt là rất phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên dùng loại ống nhựa nào để vận chuyển nước nóng? Tại sao các chuyên gia đều khuyến cáo không nên sử dụng ống nhựa kém chất lượng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây của Mekong Plastic nhé!

  1. Ống nhựa HDPE là gì?

    Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng
    Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng

    Ống nhựa HDPE là loại ống nhựa được làm từ một loại polyethylene nhiệt dẻo. Có mật độ polyethylene cao nằm trong khoảng 0.93 – 0.97 g/cm3 hay 970 kg/m3. 

    Trong hàng thập kỷ qua, ống nhựa HDPE đã được sử dụng để vận chuyển các loại chất lỏng khác nhau. Có thể thấy loại ống nhựa này đã được sử dụng và tin dùng nhiều từ lâu và vẫn còn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.

    Ống nhựa HDPE có thể sử dụng với nhiều tác dụng, chức năng trong các hệ thống dẫn khác nhau:

    • Dùng trong hệ thống đường ống thoát nước trong khu vực dân cư và công trình công cộng.
    • Lắp đặt trong hệ thống thoát nước, tưới tiêu trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là trồng trọt.
    • Làm đường ống dẫn thoát nước cho các khu công nghiệp, nhà máy xử lý nước thải, hóa chất độc hại.
    • Vận chuyển chất lỏng áp suất cao trong các hoạt động khai khoáng, thông gió hầm mỏ,…
    • Bảo vệ hệ thống cáp quang, mạng lưới điện.
  2. Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng?

    Sở dĩ các chuyên gia khuyên không nên sử dụng những sản phẩm ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng sinh hoạt, bởi chúng là nguyên nhân gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khoẻ con người cũng như môi trường sống.

    • Ảnh hưởng đến chất lượng đường ống

    Một trong những ảnh hưởng đầu tiên khi sử dụng ống nhựa kém chất lượng, đó là tác động đến đường ống dẫn nước. Khi lắp đặt và sử dụng những sản phẩm đường ống không được đảm bảo này, dễ phát sinh nhiều vấn đề như nứt vỡ, rò rỉ nước, ống bị ăn mòn do hiện tượng oxi hoá, không chịu được áp suất và nhiệt độ cao, dễ đóng cặn… Vì vậy, tuổi thọ của đường ống dẫn nước nóng do đó cũng sẽ giảm xuống rất nhiều. Bạn sẽ phải tốn kém công sức. Thời gian và tiền của để thay thế hệ thống đường ống mới.

    • Ảnh hưởng đến sức khoẻ con người

    Trong thực tế đã chứng minh, các nguyên liệu nhựa tái sinh dùng để làm đường ống kém chất lượng đều là các loại nhựa pha trộn, có ngưỡng nóng chảy khác nhau nên rất dễ biến dạng khi dẫn nước nóng sinh hoạt. Thậm chí, chúng có thể hoà lẫn vào nước khi ở nhiệt độ cao. Gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Nếu sử dụng lâu dài có thể gặp các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, hệ thần kinh…

    • Ảnh hưởng đến môi trường sống

    Bên cạnh các lí do ảnh hưởng đến chất lượng đường ống dẫn nước và sức khoẻ con người, các loại ống nhựa hàng giả, hàng nhái cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến môi trường sống. Các sản phẩm nhựa tái sinh này có thể là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước, không khí, đất khi sử dụng…

  3. Cách lựa chọn nhà cung cấp ống nhựa HDPE giá tốt

    Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng
    Tại sao không nên dùng ống nhựa kém chất lượng để vận chuyển nước nóng

    Để lựa chọn cho mình một nơi mua hàng uy tín, giá cả phải chăng, bạn cần phải quan tâm đến các thông tin quan trọng sau đây:

    • Để tìm được một công ty cung cấp sản phẩm uy tín, bạn cần phải tham khảo nhiều website của các doanh nghiệp khác nhau. Tìm hiểu và so sánh các thông tin quan trọng như địa chỉ, giá bán, thông số ống nhựa HDPE, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi và bảo hành.
    • Theo thường lệ thì các thông tin về ống nhựa HDPE đều sẽ được công bố đầy đủ trên website của các doanh nghiệp đó, để người tiêu dùng dễ dàng tham khảo. Do vậy bạn hãy tận dụng điều này để thu thập các thông tin cần thiết cho mình nhé.
    • Sau đó bạn có thể nhờ các chuyên gia, người có kinh nghiệm hỗ trợ trong việc chọn mua, lắp đặt, thi công để công việc diễn ra mượt mà, dễ dàng nhé.
  4. Mekong Plastic – nhà cung cấp ống nhựa HDPE uy tín chất lượng

    Ống nhựa HDPE chịu lực, chịu nhiệt
    Ống nhựa HDPE chịu lực, chịu nhiệt

    Để có thể chọn mua được những sản phẩm ống nhựa nói chung và dòng  HDPE nói riêng, đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn và giá cả hợp lí. Hãy đến với  Mekong Plastic – công ty phân phối  uy tín tại Việt Nam.

    Mekong Plastic là công ty chuyên gia trong lĩnh vực phân phối vật tư cấp thoát nước. Cam kết mang lại cho bạn những giải pháp tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

    Đến với Mekong Plastic khách hàng sẽ được:

    • Tư vấn kỹ càng để lựa chọn sản phẩm, giải pháp thi công. 
    • Bảng giá luôn được cập nhật mới nhất với chiết khấu tốt nhất. 
    • Dịch vụ giao hàng tới chân công trình, nhận giao hàng trên toàn quốc. 
    • Mekong Plastic cam kết đầy đủ giấy tờ chứng chỉ chất lượng.

    Ống nhựa HDPE do Mekong Plastic phân phối được bảo đảm về mặt chất lượng, mẫu mã đẹp mắt, giá thành hợp lý và mang tính cạnh tranh. Hãy liên hệ ngay với Mekong Plastic để được tư vấn mua ống nhựa HDPE và nhiều sản phẩm vật tư cấp thoát nước khác nhé.

>>>>> Phương Pháp Thi Công Ống Nhựa HDPE Gân Xoắn Đúng Chuẩn



Công Ty TNHH Mekong Plastic. Là đơn vị phân phối chính thức ống nhựa xoắn BaAn ( BFP) và ống nhựa xoắn  Santo ( ELP)

Dựa vào nên tảng phát triển bền vững và tiên phong của Ba An tại Việt Nam. Với phương châm “xây uy tín- Dựng thành công” kinh doanh vì lợi ích chung của khách hàng.

Mekong Plastic không ngừng học hỏi. Lắng nghe và thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách sự uy tín và dịch vụ sau bán hàng một cách tốt nhất. Để quý vị luôn được sự yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

——————–

🎯 Ad: 205/20/27 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, HCM
🎯Văn phòng đại điện: 96A Đường số 18, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM
📞 094 728 92 79 – 📲 077 807 3073
✉️ Email: info@mekongplastic.vn